วันละฮา ภาษาลูกหนัง (อีกสองสัปดาห์ ค่อยมาแช่งใหม่ เหอเหอ)






src=http://sport.teenee.com/liverpool/img9/77225.jpg


จำเขากันได้ไหม ใครครับคนนี้...

และแล้วบรรยากาศเดิมๆก็กลับมาอีกครั้ง การต้องตั้งนาฬิกาปลุกตอนตีสองสี่สิบห้า ให้คนข้างๆต้องผวาตื่นมาปิด และก็เขย่าตัวปลุกลุกจากที่นอน...ฮั่นแน่ ไม่ได้หมายความว่ามีข้าวต้มรอบดึกหรอก แต่บรรยากาศเดิมๆที่ว่า มันก็คือคำคืนของแชมเปียนลีก นั่นเอง...




แน่นอนครับ ลิเวอร์พูลยังอยู่ในเส้นทางของถ้วยนี้จากการเล่นรอบแบ่งกลุ่มผ่านมาด้วยผลงานสุดหรูเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ดูเหมือนการเป็นแชมป์กลุ่มกลับกลายเป็นของน่าเสียวเมื่อมาเจอราชันจ้าวสังเวียนยุโรปตัวจริงอย่าง เรอัล มาดริดแต่ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด มาดริดแชมป์มากสมัยมาเจอกับ แชมป์ห้าสมัย ก็สมศักดิ์ศรีครับ เพราะนี่คือระดับท็อปหัวแถวเขาคุยกัน ไม่เหมือนบางทีม ไม่เหมือนผู้จัดการบางคน ทำทีมมาเกือบค่อนชีวิต พาทีมได้แชมป์แบบฟลุ๊ค สองครั้ง...แต่นั่นก็เพียงพอที่ทำให้สาวกหัวเกรียน เห่อขน ออกมาผยองคุยอวดสาวใส่เหล็กดัดฟัน ฟังว่า ทีมที่เราเชียร์อย่างเตฟ...ฮ่าฮ่า

จากด้านบนบอกถึงรายนามตัวผู้เล่นโดยไม่ต้องออกชื่อครับ หากคุณเป็นเดอะค็อปพันธุ์แท้ และก็น่าจะเดาแผนการเล่นออกครับ ว่าใครจะยืนยังไง...ฮ่าฮ่าฮ่า เดิร์กขยับเข้ามาทำเกมด้านใน แทนเจิดจรัส ชนิดไม่กลัวขี้กลากขึ้นกลางกบาล แต่วันนี้ ดูเนียนกว่าพี่แกเล่นในพรีเมียร์ เพราะ สามารถพลิกบอล พาลากลุยได้บ้าง ไม่ใช่องค์ลงแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะ มาดริดไม่เล่นเพรสซิ่งเร็วแค่นั้น...

คืนนี้ผมนั่งดูเกมคนเดียว แต่ พวกลูกน้อง ยังคงนั่งจับกลุ่มเชียร์อยู่อีกล็อค ของตัวอาคาร แน่นอน เขาเหล่านั้น ยังเด็ก เขาจะเชียร์ เรอัล มาดริด แต่ทำไมใส่เสื้อสีแดง มีพยาธิแดง ถือส้อมแหลมไว้ในมือ อาใช่แล้ว เขาคือเหล่ากองแช่งนั่นเอง...หึหึหึ นอกจากจะไม่ส่งเสริมทีมเจ้านายแล้วยังทำตัวเลี้ยงไม่เชื่องนะ ชิชิชิ พวกนี้นี่...ฮ่าฮ่า




ตลอดทั้งเกมครับ ตลอดทั้งเกมต้องบอกว่างั้น มาดริดบุกกระหน่ำเข้าใส่ ชนิดลิเวอร์เป็นมวยก็ฟุตเวิร์คถอย เข้ากอดเป็นพลันวัน และแล้วมาดริดก็กระแทกบอลสนั่นตาข่าย พร้อมเสียงสะบัดธงดังพรืด...อีกล็อคของอาคาร ด่ากันโขมงโฉงเฉง..ล้ำตรงไหนวะไอ่เอิ้ย.. งานเข้าป่ะนี่ ไอ่ไลน์แมนขี้กาก พอภาพรีเพลย์ออกมามีโผล่ขึ้นมาเถียงอีกนะว่านิดเดียวเอง เกือบไปแล้วมืงไอ่พวกเป็ด แต่คนทางนี้ ได้แต่ถอนใจโล่งอก...สิ่งที่ทำให้ผมคิดว่า เรดส์จะยันไวท์ไม่อยู่ก็อิตรงที่ มาส เจอพิษใบหลืองนั่นแหละ เพราะตลอดเกม หมอวิ่งยังก็สูบม้ามาเป็นกุรุด...ตัดได้หมดจด ทำจนตัวรับอย่าง
ลาส ซื่อราคาแพงจมหู ดูเป็นของกากในพริบตา...

ยอมรับว่านัดนี้ ผมมองว่ามาส เก่งมาก มีประโยชน์มาก และเพราะเขาเราถึงมีแต้ม และเป็นแต้มที่มากเสียด้วย ส่วนคนที่น่าผิดหวังแบบสุดๆ คนดูบอลเป็นจะรู้ว่าใคร ขนาดเล่นในลีกนี้มาเกือบตลอดเวลาที่ผ่านมา แต่ไม่มีบอลใดจากเขาที่เป็นประโยชน์สักครั้งเดียว นอกจากนั้นยังทำทรงบอลเสียดุลไปหลายครั้ง ครับ ผมหมายถึง อัลเบิร์ต ริเอร่า...ซ้ายอย่างเดียวแบบร็อบเบน แต่เกรดห่างชั้นชนิดคนละติ่นทีเดียว...


ร็อบเบนคือผู้เล่นมาดริดที่เล่นได้ดี และก็มีฮิกัวอิน ในครึ่งแรก ส่วนอื่นๆนั้นเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แน่นส่วนนึงต้องยกเครดิตให้ลุงแกด้วย(ถนัดนักไอ่ถ้วยเนี้ย)
ปีกฮอลลีวูดลากตัดมาซัดด้วยความกำหนัดอย่างสุดติ่น ชนิดเรน่ายังปัดแป้ก แต่ ยังดีพอที่ทำให้ลูกข้ามคานออกไป...เสียงซีดซาดมาจากอีกล็อกของตึกอีกแล้ว....พร้อมกับเสียงหัวใจที่เต้นตึกๆๆของคนอยู่ทางนี้...เหอๆๆ เรน่าลื่นบ่อย...บ่อยจนทำให้คิดว่า คงไม่ลื่นจนเตะเข้าโกลตัวเองหรอก...และแล้วเสียงเฮ กี๊บก๊าบ จากล็อคข้างๆ หายไปเป็นปลิดทิ้ง เมื่อเทพ ไฮน์อดีต แบ็กเวิร์ลคลาส(ก๊าก กรั้กๆๆๆ)ของบางทีมแถวนี้ ที่สีแดงๆ ถือคราด หาอาหารกินตามลำไส้ใหญ่น่ะ...ไปเหนี่ยวเทพเดิร์กเข้าเต็มเปา..ไม่เหนี่ยวเดี๋ยวเดิร์กก็ส่งบอลคืนให้อยู่แล้ว เพราะเขาทำประจำ....ต่อเนื่องจากเพลย์นั้น คนเอาลูกมาตั้งไม่ใช่ใคร ขวัญใจใครบางคนแถวนี้ เล่นเรียบๆง่ายๆ แต่ครานี้ แกปั่นสุดแรงไป ตกกลางกบาล หัวหน้าหน่วยฮามาส อย่าง ยอสซี่ ตูมมมม...ไอ่มาดริดขี้กาก เสียงตะโกนด่า ของล็อคตึกข้างๆมาอีกแล้ว...จากนั้นไม่กี่นาที ไฟล็อคนั้นก็ดับลง พร้อมเสียงเงียบสงบกลับคืนมาอีกครั้ง ส่วนคนทางนี้ กระโดดดีใจ แต่ไม่มีเสียง เพราะเกรงใจคนข้างๆ...ดีแล้วพวกน้องๆ พรุ่งนี้ ต้องเปิดร้านแต่เช้า บ่ายก็ต้องเข้าครัวกันอีกนะ นอนซะนะหนูๆ อีกสองสัปดาห์ค่อยกลับมาแช่งใหม่ครับ...ฮ่าฮ่าฮ่า









เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์