วัตสันโคตรฮีโร่!เรือ10คนเงิบวีแกนโขกน.90ซิวเอฟเอ คัพหนแรก

วัตสันโคตรฮีโร่!เรือ10คนเงิบวีแกนโขกน.90ซิวเอฟเอ คัพหนแรก

วัตสันโคตรฮีโร่!เรือ10คนเงิบวีแกนโขกน.90ซิวเอฟเอ คัพหนแรก 

วีแกน แอธเลติกทำเรื่องเซอร์ไพรส์หักปากกาเซียนกระจุยกระจายเมื่อเบน วัตสันสำรองลงสนามมากลายเป็นผู้โขกประตูชัยในนาที 90 พาให้"เดอะ ลาติกส์"เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เหลือ 10 คนจากซาบาเลต้าโดนไล่ออกไป 1-0 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ 

ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศ 

สนาม : เวมบลีย์ 

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2556
 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0:1 วีแกน แอธเลติก 

ประตู
 : 0-1 วัตสัน น.90 

เกมนี้แมนฯ ซิตี้มีผิดคาดจากที่คาดกันไว้คือฮาร์ทได้เป็นตัวจริงแทนพานทิลิมอนที่ลงเล่นมาตลอดทัวร์นาเมนท์ นอกนั้นมาครบทั้งเตเบซ, อเกวโร่, นาสรี่และซิลบา ส่วนวีแกนขาดตัวหลักพอสมควรแต่ยังมีแสบๆอย่างโคเน่, แม็คมานามานและมาโลนี่ย์ลงสนามได้ 

ด้านสถิติทาง"เรือใบ"ดูเหนือกว่าเพราะ 7 เกมหลังในลีกที่เจอกับ"เดอะ ลาติกส์"พวกเขากวาดชัยเรียบ ชัยชนะครั้งสุดท้ายของวีแกนต้องย้อนไปถึงปี 2008 นอกจากนี้ยังมีตัวอันตรายอย่างอเกวโร่กับเตเบซที่ยิงในเอฟเอ คัพกันไป 4 และ 5 ลูกตามลำดับ 

ครึ่งแรก 

เรือมาดุแต่เริ่ม!ยาย่ายิงซ้ำเจอปัด 
เปิดฉากมาแมนฯ ซิตี้เดินเครื่องบุกได้ดุดันมากมีโอกาสลุ้นได้จังๆกันตั้งแต่ต้นเป็นจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลาเยื้องมาทางซ้าย ก่อนเป็นเตเบซรับหน้าที่ปั่นไปติดกำแพงแต่กระดอนมาเข้าทางของยาย่ายิงซ้ำเข้าไป คราวนี้ทำให้โฆเอลต้องออกแรงเซฟปัดออกไปก่อน

ทำสวยแต่จบเน่า!แม็คก้าล็อกมาดีกะยิงเสียบเสาแต่ไม่แม่น 
นาทีที่ 9 โอกาสทองของวีแกนหายไปต่อหน้าต่อตาเหลือเชื่อจากจังหวะที่โคเน่เป็นตัวแสบอยู่ทางซ้ายแล้วจ่ายข้ามมาอีกฝั่งให้กับแม็คมานามานแต่งบอลเข้าเขตโทษไปได้แล้วล็อกหลอกตัวประกบเข้าเข้าซ้ายแล้วปั่นตั้งใจจะให้เสียบเสาไกลแต่มันโค้งไม่พอหลุดออกหลังไปแทน 

เตฟได้ยิงเจอสกัดจากหน้าประตูแถมล้ำ 
ช่วงนี้มากันคนละดอกคราวนี้แมนฯ ซิตี้เกือบอีกแล้วจากการจ่ายทะลุช่องของซิลบาให้กับซาบาเลต้าตัดจากขวาสุดเข้าเขตโทษ โฆเอลออกมาปั้มบอลได้ก่อนซาบาเลต้าแล้วเข้าทางเตเบซยิงโล่งๆยังเจอตัวสกัดจากเส้นแต่สุดท้ายล้ำหน้าไปตั้งแต่ตอนซาบาเลต้าแล้ว 

มาโลนี่ย์ลองส่องไกลยังหลุดเป้าหมาย 
มาดูจังหวะของวีแกนในนาที 22 กันบ้างที่มาครองบอลถึงเขตโทษแมนฯ ซิตี้ซักพักโดยอยู่กับเอสปิโนซ่าเคาะบอลกันไปมาก่อนจะวนไปถึงมาโลนี่ย์วิ่งมาลองสับด้วยขวาหน้าเขตโทษแต่บอลยังหลุดเสาแรกออกหลังไปอยู่ 

เรือตะลึง!เตฟยิงนึกว่านำเจอเซฟด้วยขา 
"เรือใบสีฟ้า"ถึงกับเซ็งเลยเพราะน่าได้ประตูออกนำไปก่อนจริงๆจากบอลอยู่กับนาสรี่ริมเขตโทษซ้ายเลี้ยงเข้ามาแล้วจ่ายให้กับซิลบาที่สอดมาทางเสาแรกตวัดกลับไปตรงกลางและเป็นเตเบซวิ่งมาสำเร็จโทษแต่ยังเจอโฆเอลใช้ขาเซฟเอาไว้บอลแฉลบโค้งหลุดออกหลังเหลือเชื่อ

พริ้วไปไหน!แม็คก้าหลุดมาล็อกแล้วล็อกอีกยิงติด 
โอกาสของวีแกนที่น่าได้มาอีกแล้วจากจังหวะจ่ายทะลุช่องให้กับแม็คมานามานสปีดแข่งกับนาสตาซิชแล้วแตะบอลไปได้ก่อนหลบการสกัดของนาสตาซิชมาได้เข้ามุมแคบดวลกับฮาร์ท ฮาร์ทออกมาปิดมุมไวก็แตะหลบมาอีกก่อนจะล็อกหลบซ้ายหลบขวาพริ้วไปเรื่อยแต่สุดท้ายยิงก็ไปติดบล็อกกอมปานีก่อน 

แบร์รี่เก็บตกยิงไม่ผ่านโฆเอล 
เกมนี้ทันกันจริงๆแลกกันคนละหมัดเลยคราวนี้เป็นฝั่งแมนฯ ซิตี้บ้างจากบอลที่มาเคาะกันอยู่หน้าเขตโทษแล้วเตเบซทำชิ่งกับซาบาเลต้าเข้าเขตโทษโดนสกัดไว้ แต่เข้าทางแบร์รี่ฉกบอลไปได้โล่งๆก่อนจะเล็งแล้วซัดด้วยซ้ายแต่บอลไม่ได้หนีตัวโฆเอลเลยเข้าซองเอาไปแทน 

นาสรี่ลองส่องไกลบ้างยงติดโฆเอลเหมือนเดิม 
ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกนาทีนึงแมนฯ ซิตี้ขอลุ้นอีกซักทีจากการยิงระยะ 20 หลาโดยนาสรี่แต่ก็ยังเจอโฆเอลทุบออกมาได้ ทำให้จบครึ่งแรกแมนฯ ซิตี้กับวีแกนเลยยังเสมอกันอยู่ 0-0 แต่ก็เป็นครึ่งที่ได้ลุ้นสนุกจริงๆ 

ครึ่งหลัง 

กุนชาร์จเสาแรกยังเจอบล็อกออกหลัง 
เข้าครึ่งหลังดูแล้วดีกรีความสนุกยังไม่ลดโดยเกือบจะเป็นประตูออกนำของแมนฯ ซิตี้อีกครั้งนึงจากการพาบอลมาเองเลยของเตเบซที่กระชากหนีตัวประกบเข้าเขตโทษไปเรื่อยๆก่อนจะตวัดไปหน้าเขตโทษให้กับอเกวโร่วิ่งเข้ามาชาร์จเสาแรกยังเจอบอยช์พุ่งมาบล็อกบอลออกหลังไปก่อน 

เรือแอบลุ้นจุดโทษเตฟโดนสกัดด้านหลัง 
นาที 58 "เรือใบ"มีโอกาสลุ้นจุดโทษในจังหวะที่ซิลบาจะจ่ายให้กับเตเบซในเขตโทษแล้วเตเบซโดนสกัดจากด้านหลังล้มลงแต่อังเดร มาร์ริเนอร์ไม่เป่าให้ซึ่งก็ดูแล้วสมเหตุผลเพราะบอลจ่ายของซิลบาลึกไปมากแล้วเตเบซไม่น่าตามทัน 

โกเมซยิงไกลยังข้ามคาน 
"เดอะ ลาติกส์"ขอลองจบดูบ้างจากหนนี้มาทำชิ่งหน้าเขตโทษเริ่มต้นที่ฝั่งขวาก่อนคือมาโลนี่ย์จ่ายมาตรงกลางให้กับโคเน่แล้วโคเน่ก็หมุนหาจนเจอโกเมซฝากต่อไปให้เลยสุดท้ายก็ตัดสินใจลองยิงไกลดูแต่ก็ยังเหินข้ามคานออกหลัง 

แม็คก้าโชว์พริ้วเลื้อยไปยิงติดบล็อกอีกหน 
โอกาสของวีแกนมาได้ลุ้นอีกแล้วเป็นแม็คมานามานคนเดิมที่แสดงความพริ้วหลบสามคนด้วยการโชว์พลังกระชากทางขวาหลบตัดเข้าในมาก่อนแล้วตามด้วยเลี้ยงตัดเข้าเขตโทษดื้อๆก่อนจะพยายามยิงแต่ก็ยังไปเจอกอมปานีบล็อกออีกแล้ว 

มันโช่ทำงงเปลี่ยนรอดเวลล์แทนเตฟ 
แล้วเกิดเรื่องฉงนกันขึ้นเมื่ออยู่ๆมันชินี่คิดแก้เกมด้วยการเอารอดเวลล์ลงสนามไปแทนที่ของเตเบซสร้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อยต้องดูว่าเปลี่ยนลงมาแล้วจะให้ใช้แทคติกแบบไหน 

รอดเวลล์ได้โหม่งแต่ตรงตัวโฆเอล 
นาที 71 แมนฯ ซิตี้มีลุ้นอีกครั้งนึงจากเอสปิโนซ่าไปทำฟาวล์ทางริมเส้นขวาและก็ได้ลูกฟรีคิก มิลเนอร์เปิดเข้าไปในเขตโทษตรงกลางถึงหัวของรอดเวลล์ที่เพิ่งลงมาใหม่ได้โขกแต่ยังไม่คมพอบอลไม่หนีมือโฆเอลล้มตัวรับเอาไว้ได้ 

มาโลนี่ย์เปิดฟรีคิกตกใส่คาน 
กลับมาเป็นทีของวีแกนอีกครั้งมาได้ลูกตั้งเตะเหมือนกันเป็นฝั่งขวาริมเขตโทษก่อนเป็นมาโลนี่ย์รับหน้าที่จัดการให้จัดการเปิดด้วยขวาเหมือนกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลโค้งไปทางเสาไกลเหมือนไม่มีอะไรแต่กลายเป็นบอลตกใส่คานก่อนจะเด้งออกไปแมนฯ ซิตี้เกือบไปเหมือนกัน 

เรืองานงอก!ซาบาเลต้าเสียบแม็คก้าเจอเหลืองสอง 
เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายมาเกิดเหตุการณ์สำคัญใส่แมนฯ ซิตี้เมื่อไปจ่ายบอลกันพลาดจนโคเน่จ่ายให้แม็คมานามานกระชากหลุดมาก่อนเจอซาบาเลต้าเสียบใส่เข้าให้ มาร์ริเนอร์เป่าเป็นฟาวล์แล้วตามมาแจกเหลืองใบที่สองให้ซาบาเลต้าเลย แมนฯ ซิตี้ต้องเหนื่อยเจอกับวีแกนด้วยตัวที่น้อยกว่าในช่วงเวลาที่เหลือ 

ดราม่าน้ำตาไหล!วัตสันโขกเตะมุมทดเจ็บวีแกนใกล้แชมป์ 
แล้วทดเจ็บมันก็กลายเป็นเรื่องช็อกจนได้เมื่อ"เดอะ ลาติกส์"ทำประตูสำคัญจนได้ในช่วงเวลาทดเจ็บจากจังหวะเตะมุมทางขวาเปิดโดยมาโลนี่ย์ให้กับวัตสันสำรองที่ลงมาโฉบโหม่งเสาแรกบอลพุ่งหายเสียบเสาไกลแบบหมดจดจริงๆ วีแกนนำ 1-0 ทำวัตสันน้ำตาไหลเลย 

จบเกมกลายเป็นเรื่องพลิกล็อกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เหลือ 10 คนพ่ายวีแกนไป 1-0 ส่งผลให้"เดอะ ลาติกส์"คว้าแชมป์เอฟเอ คัพหนแรกได้สำเร็จพร้อมกับกลายเป็นทีมที่ 43 ที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพด้วยพ่วงด้วยโควต้าลุยยูโรป้า ลีกแต่ต้องไปเหลืองานลุ้นหนีตกชั้นให้ทำอีกอย่าง ส่วน"เรือใบ"ไร้ถ้วยติดมือในซีซั่นและอนาคตของโรแบร์โต้ มันชินี่สั่นคลอนกว่าเดิมแน่นอน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 : โจ ฮาร์ท 5.5, แวร์นซองต์ กอมปานี 5.5, ปาโบล ซาบาเลต้า 5.0, กาเอล กลิชี่ 4.0, มัทย่า นาสตาซิช 5.5, แกเร็ธ แบร์รี่ 5.5 (เซโก้ น.90 -), ยาย่า ตูเร่ 5.5, ซามีร์ นาสรี่ 5.0 (มิลเนอร์ น.55 5.5), ดาบิด ซิลบา 6.0, แซร์คิโอ อเกวโร่ 6.0, คาร์ลอส เตเบซ 6.0 (รอดเวลล์ น.69 5.5) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, โจลีออน เลสคอตต์, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ฆาบี้ การ์เซีย 

วีแกน แอธเลติก : โฆเอล โรเบลส์ 8.0, อันโตลิน อัลคาราซ 6.0, เอ็มเมอร์สัน บอยช์ 5.5, พอล ชาร์เนอร์ 6.0, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า 5.5, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ 6.0, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์ 7.0, ฌอน มาโลนี่ย์ 7.0, ฆอร์ดี้ โกเมซ 5.5 (วัตสัน น.81 7.0), อารูน่า โคเน่ 6.0, คัลลั่ม แม็คมานามาน 9.0* 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : อาลี อัล ฮับซี่, แกรี่ คาลด์เวลล์, โรมัน โกโลบาร์ท, เฟรนเซอร์ ไฟวี่, ฟรังโก้ ดิ ซานโต, อันเจโล่ เฮนริเกซ
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์