วัดกึ๋นมูรินโญ่งูใหญ่รับเชลซีชปล.

เป็นคิวของฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เอซี มิลาน-แมนฯยู, อินเตอร์ฯ-เชลซี และ ลียง-รีล มาดริด ล้วนแต่เป็นแมตช์ห้าดาวทั้งสิ้น ส่วนพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ สโต๊ก ดวล แมนฯซิตี้ แฟนบอลพันธุ์แท้และขาจร... ห้ามพลาดด้วยประการทั้ง ปวง!!!

วันอังคารที่ 16 ก.พ.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก

เอซี มิลาน(อิตาลี)-แมนฯยู(อังกฤษ) - เลโอนาร์โด้ ยังไม่สามารถใช้งาน อเลสซานเดร ปาโต้ เพราะบาดเจ็บ กองกลางใช้ อันเดรีย ปีร์โล่ ปั้นเกม โดยมี เดวิด เบ๊กแฮม ทางฝั่งขวา ส่วนทางซ้ายโรนัลดินโญ่ กองหน้าใช้ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ ด้าน "ผีแดง" ไม่มี ไรอัน กิ๊กส์ ที่เดี้ยง แต่ขุมกำลังอื่นอยู่ครบ นานี่, อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ พอล สโคลส์ กองหน้า ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ และ เวย์น รูนีย์ แม้ว่าฟอร์มจะต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ว่า "ปี ศาจแดง-ดำ" เก๋าเหลือเกินในเวทียุโรป ไม่น่าแพ้คาบ้าน อย่างแย่คือเสมอ

ซีเอสเคเอ มอสโก(รัสเซีย)-เซบีญ่า(สเปน) - เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งอยู่แล้วสำหรับ มอสโก ด้าน เซบีญ่า มีปัญหาเรื่องแนวรับที่บาดเจ็บหลายราย แต่แนวรุกยังคมเหมือนเดิม หลุยส์ ฟาเบียโน่ อาจจะต้องรอโอกาสเพราะ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ช่วงนี้จัดจ้านเหลือเกิน ยิ่งเข้าขากับ เฟรดริก คานูเต้ ด้วย เซบีญ่า มาเน้นตั้งรับและสวนกลับ แต่ว่าเจ้าถิ่นเล่นในบ้านน่าจะมีฮึด เชียร์เจ้าถิ่นได้ลุ้น

อินเตอร์ฯ(อิตาลี)-เชลซี(อังกฤษ) - โฮเซ่ มูรินโญ่ จะได้เจอกับทีมเก่าเชลซี "งูใหญ่" ไม่มี คริสเตียน คิวู กับ เดยัน สแตนโควิช แต่ได้ เวสลีย์ สไนจ์ เดอร์ พ้นโทษแบนกลับมาลากเลื้อยให้ ดิเอโก้ มิลิโต้ กับ ซามูเอล เอโต้ และ โกรัน ปานเดฟ ด้าน "สิงโตน้ำเงินคราม" ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังไม่มีจอห์น เทอร์รี่ ที่เปิดโอกาสให้เคลียร์ปัญหากับภรรยา นอกนั้นฟูลทีม ทั้ง เดโก้, แฟรงก์ แลมพาร์ด และ ฟลอ ร็องต์ มาลูด้า กองหน้า นิโกลาส์ อเนลก้า และดิดิเยร์ ดร็อกบา มูรินโญ่ รู้ดีว่าจะจัดการกับเชลซีอย่างไร น่าจะสูสี แต่เชื่อกึ๋นของมูรินโญ่น่าจะพาทีมเฮนัดแรก

ลียง(ฝรั่งเศส)-รีล มาดริด(สเปน) - "ราชันชุดขาว" มากันแบบเต็มพิกัด ทั้ง กาก้า, โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซม่า จะได้เจอทีมเก่า นอกจากนี้ยังมี กอนซาโล่ อิกัวอิน ที่ฟอร์มกำลังเปรี้ยง ช่วงนี้ลียงไม่แกร่งเหมือนเก่า มีสิทธิ์เจ๊งคาบ้าน

โอลิมเปียกอส(กรีซ)-บอร์โดซ์(ฝรั่งเศส) - เจ้าถิ่นเป็นทีมที่แกร่งในบ้าน เจอกับจ่าฝูงลีกเอิงอย่าง บอร์ โดซ์ ที่มีมารูยาน ชามักห์ กองหน้า โมร็อกโก ที่กำลังเนื้อหอม รวมถึง โยฮัน กูร์กูฟฟ์ แต่ด้วยความเป็นเจ้าบ้าน โอลิมเปียกอสน่าจะสู้ได้

สตุ๊ตการ์ต(เยอรมัน)-บาร์เซโลน่า(สเปน) - "เจ้าบุญทุ่ม" จ่าฝูงลา ลีกาสเปน ส่งชุดใหญ่มากันเต็มที่ ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เธียร์รี่ อองรี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ด้าน "ม้าขาว" มี ซิเปรียน มาริก้า และ พาเวล โพเกร็บเนียก เป็นรองแยะสำหรับเจ้าถิ่น หากแลกหมัดเจ๊งคารังแน่


พรีเมียร์ลีก

สโต๊ก-แมนฯ ซิตี้ - เพิ่งเจอกันในเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ถิ่นเรือใบ กินกันไม่ลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกมนี้ย้ายมาเตะบ้านสโต๊ก เป็นศึกพรีเมียร์ลีก เกมในบ้าน "ช่างปั้นหม้อ" แกร่งเสมอ มี ริคาร์โด้ ฟูล เลอร์ เป็นทีเด็ด ทีมเยือนจะไม่มี คาร์ ลอส เตเบซ แต่ไม่ง่ายแน่ อาจกินกันไม่ลงอีกนัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์