วอร์น็อคเตรียมฟ้องเวสต์แฮมใช้เตเวชลงสนาม

นีล วอร์น็อค อดีตกุนซือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เตรียมฟ้องร้อง "ขุนค้อน" ข้อหาทำให้ตกงานจากการที่ "ดาบคู่" ต้องตกชั้นในฤดูกาลนั้น ในคดีที่ คาร์ลอส เตเวซ ย้ายมาร่วมทัพ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบผิดกฎ เมื่อปี 2007

นีล วอร์น็อค อดีตผู้จัดการทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า

กำลังพิจารณาที่จะยื่นเรื่องฟ้องร้อง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฐานที่ทำให้ตนต้องสูญเสียรายได้จากการที่ "ขุนค้อน" ส่ง คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ลงเล่นแบบผิดกฎในช่วงท้ายฤดูกาล 2006-2007 ก่อนช่วยให้ทีมรอดตกชั้นหวุดหวิด และกลายเป็น "ดาบคู่" ที่ต้องร่วงจากลีกสูงสุดไปแทน

วอร์น็อค ซึ่งทำหน้าที่กุมบังเหียน คริสตัล พาเลซ อยู่ในเวลานี้ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์ "เดลี่ เมล์" ว่า

"ผมเริ่มจะหันมาพิจารณาถึงเรื่องนี้แล้ว ผมแค่อยากจะเห็นกรณีพิพาทของสโมสรสิ้นสุดลงไปเสียก่อน เท่าที่ผมรู้ ผมควรจะได้ทำงานเป็นผู้จัดการทีมระดับ พรีเมียร์ลีก ต่อไป และผมก็คิดว่านักเตะทุกคน ในทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน"

พร้อมกันนั้น วอร์น็อค ยังโจมตี ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ลีก ว่าสมควรจะโดนเด้งพ้นตำแหน่ง หลังทำงานล่าช้าในการพิจารณาคดี เตเวซ

คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ "ดาบคู่" เรียกร้องค่าเสียหายจากการตกชั้นเป็นเงินสูงถึง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)โดยอ้างว่า

เตเวซ ซึ่งปัจจุบันเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีสิทธิ์ลงเล่นกับ "เดอะ แฮมเมอร์ส" เนื่องจากถูกถือสิทธิ์ครอบครองโดยบุคคลที่ 3 อย่าง มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ ซึ่งถือเป็นการขัดต่อกฎ พรีเมียร์ลีก และทางด้าน เวสต์แฮม โดนลงโทษแค่เพียงการปรับเงิน 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท)

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์