วอนนักนังนี่

วอนนักนังนี่

19/11/2010 19:57:35 น.


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/101119D2L01970.jpg




     มื่อไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลายเป็นทีมธรรมดา...ซะที่ไหนละครับ ตราบใดที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังคงทำหน้าที่นี้อยู่ นักเตะทั้งหลายก็จะยังมีพลังแฝงที่รอให้ป๋าเค้นออกมาได้เรื่อยๆ อย่างในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว


 


โดนนำไปก่อน 2 ผลจน เชราร์ อุลลิเย่ร์ มองเห็นชัยชนะอยู่ไหวๆ เลยค่อยๆ ถอดผ้าออกทีละชิ้น สุดท้ายก็ล่อนจ้อน...อันนั้นเป็นการเปรียบเปรยเท่านั้นครับ การเปลี่ยนนักเตะที่สร้างความกดดันให้คู่แข่งอย่างปีศาจแดงออกไปทำให้พวกเขากลับมาเล่นเกมรุกได้สะดวกขึ้น สุดท้ายป๋าก็รีดพิษของเด็กๆ ออกมาจนได้ ตีเสมอได้อย่างที่ไม่ควรจะได้ เนื่องจากรูปเกมสู้ไม่ได้เลย
 


บางคนบอกไม่มี โรนัลโด้ พวกเขาก็ยังมี หลุยส์ นานี่ โชคดีนะครับที่มัน เอ๊ย! เขาเป็นผู้ชาย ไม่งั้นเราอาจเรียกว่า นังนี่ แทนที่จะเป็น นานี่ ดีไม่ดีอาจจะกลายเป็น อีนี่ ไปเลยก็ได้
 


บางทีสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ ย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด อาจไม่ใช่เพราะเงินก้อนโตอย่างเดียว เขาอาจเบื่อหน้าใครบางคน ซึ่งผมคิดว่าตอนนี้เราอาจจะรู้แล้วว่าไอ้คนที่ว่านั้นก็คือ นังนี่ คนนี้นี่เอง
 


เซอร์ซื้อ โรนัลโด้ มาโดยที่ยังไม่มีใครรู้จัก แล้วก็ดังเป็นพลุ เอาไปขายต่อก็กำไรมากมายหลังจากใช้งานมาได้จนคุ้มแล้ว แต่ระหว่างนั้นก็ซื้อ นานี่ มาเสริมเอาไว้ด้วย แล้วไอ้ปื๊ดคนนี้ก็พยายามอย่างเหลือเกินที่จะก้าวขึ้นมาเด่นดังดั่งที่รุ่นพี่ของเขาทำเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นลีลาขี้เลี้ยง หรือการวางท่าเท่ๆ โดยไม่สำรวจตัวเองผ่านกระจกก่อน ไปจนถึงการเล่นแบบข้ามาคนเดียว กระทั่งโดนป๋าด่าเป็นภาษาโปรตุเกสเพื่อความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ตอนนี้ก็เลยค่อยอยู่กับร่องกับรอยมากขึ้นหน่อย ไม่บ้าเลี้ยงเหมือนเมื่อก่อน
 


พอไม่มีการเลี้ยงพร่ำเพรื่อ มัน เอ๊ย! เขาก็ได้แสดงให้เห็นในความไม่มีน้ำใจเสียเลยครับ เห็นได้ชัดเจนด้วยตาเปล่าในเกมที่ทีมชาติโปรตุเกสอุ่นเครื่องกับ สเปน แชมป์โลกโดนถลุงพุงกระเพื่อมก่อนจะแตกทลายกลายเป็นสกอร์ 4-0 ขายหน้าไปสามบ้านแปดบ้าน
 


นั่นมันเรื่องในเกมครับ จริงๆ แล้วคนที่สมควรอายมากกว่าใครในวันนั้นก็คือ นานี่ คนนี้แหละครับพี่น้อง
 


เชื่อว่าเราคงจะได้เห็นภาพกันไปแล้ว ขณะที่ โรนัลโด้ ที่เป็นกัปตันทีมชาติกำลังร่อนริมเส้นหลอกกองหลังสเปนเสียหัวปั่น ล็อกบอลให้หลงทางจนไหลพรืด lost the dog ไปแล้ว โรนัลโด้ ก็ชิปบอลข้ามหัว อีเก้ร์ คาซียาส นายทวารสเปน บอลลอยตุ๊บป่องเข้ากรอบไปแล้ว ต่อให้มีลมแรงๆ พัดสวนมามันก็ยังเข้าประตูแน่นอนครับ ทว่าก่อนที่บอลจะไปในทิศทางสู่ก้นตาข่าย นานี่ ก็วิ่งไปด้วยความทะเยอะทะยานเกินร้อยไปห้าเท่า
 


ไอ้บ้าห้าร้อยเอ้ย! แฟนบอลโปรตุเกสคงตะโกนด่า นานี่ อย่างนั้น ขณะที่ โรนัลโด้ คงนึกไม่ออกว่าจะหาคำด่าเป็นภาษาอะไรให้มันเจ็บแสบสมกับความ ควาย ของ นานี่ ดีไม่ดีอาจมีชกหลังฉากครับ
 


มันวิ่งเอาหัวจิ้มบอลไปทำไมครับ ตัวเองก็อยู่ในประตู ถึงไม่โหม่งมันก็เข้า ปล่อยให้เข้าไปก็หมดเรื่อง แต่พอโหม่งก็กลายเป็นว่าตัวเองที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแล้วไปเล่นบอล โรนัลโด้ ที่ทำทางมาอย่างแหล่มแทนที่จะเป็นประตูที่สวยที่สุดประจำสัปดาห์กลายเป็นลูกที่ซวยที่สุดของเขา
 


นานี่ ทำไปทำไม? ก็เห็นๆ อยู่ว่าเพื่อนเขาอุตส่าห์ทำมาซะขนาดนั้น ต่อให้ลูกนั้นไม่ล้ำหน้า มันก็ไม่สมควรทำครับ เพราะแสดงให้เห็นว่ามัน เอ๊ย! เขาเป็นคนที่เห็นแก่ตัวมาก ตั้งใจขโมยซีนแบบไม่ต้องอายอะไรกันแล้ว โรนัลโด้ จะทำทางมายังไงก็ไม่รู้แหละ แต่ตูจะต้องมีชื่อเป็นคนทำประตู เข้าใจไหม?
 


ที่ โรนัลโด้ ย้ายออกจากแมนฯ ยูฯ บางทีอาจจะเพราะอยากจะหนีไอ้บ้านี่ก็ได้ครับ แต่น่าเสียดายที่ปีกจอมสับคนนี้ไม่อาจหนีไปเล่นให้ทีมชาติอื่นได้


 
ศาธนันท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์