“วรรรณา”เผยเลิกเล่นทีมชาติปีหน้า “หน่อง-กิ๊ฟ-อร-ปู-แป้น”รับโอลิมปิกหนสุดท้าย!!

“วรรรณา”เผยเลิกเล่นทีมชาติปีหน้า “หน่อง-กิ๊ฟ-อร-ปู-แป้น”รับโอลิมปิกหนสุดท้าย!!

นักวอลเลย์บอลสาวไทยเปิดใจหลังจบศึกโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก และไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายได้

วรรณา บัวแก้ว กล่าวว่า สำหรับตัวเองคงจะเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้าย แต่อยากให้น้องๆ สานต่อ อยากกลับมาเป็นสต๊าฟเพื่อช่วยผลักดันให้น้องๆ ไปต่อให้ได้

นอกจากวรรณาที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติในปีหน้าและเป็นการร่วมคัดเลือกโอลิมปิกครั้งสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีนักกีฬารายอื่น อาทิ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “ปู” มลิกา กันทอง และ “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย ที่กล่าวว่าครั้งนี้อาจะเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายเช่นเดียวกัน

วิลาวัณย์กล่าวว่า ทีมไทยเล่นด้วยความลำบากเพราะต้องก้าวข้ามความเสียใจ ทุกคนเสียใจที่ไม่ได้ไปโอลิมปิก แต่ชื่นชมสปิรริตที่สามารถเล่นบนความเศร้าอาจจะเป็นโอลิมปิกสุดท้าของตัวเอง

“ขอโทษสำหรับการแสดงความอ่อนแอออกมาของทีมเรา แต่มันออกมาจากข้างใน ทุกคนร้องไห้แต่ไม่แปลว่าจะหยุดตรงนี้ก็ยังทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป”

กัปตันหน่องกล่าวว่า ดีใจที่ได้โชว์สปิริตและมีหัวใจที่แข็งแกร่งสามารถเล่นได้ เมื่อคืนพี่ๆ รวมตัวกันเหลืออีกแมตช์เดียว ต้องเข้มแข็งและก้าวผ่านมันให้ได้ แม้แต่วันนี้เองขอบคุณเปรูแม้ทีมเราสองทีมจะไม่มีผล พยายามบอกกันว่าให้ยิ้มไปเล่นไป ฝืนมากๆ แต่ก็เล่นกันอย่างเต็มที่

โปรแกรมหลังจากนี้ของนักตบสาวไทย หลังจากเดินทางกลับโถึงประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน ทีจี 643 ถึงประเทศไทยเวลาประมาณ 16.30 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นจะพัก 2 วัน ก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 26 พฤษภาคม เพื่อเตรียมเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “มองเทรอ วอลเลย์มาสเตอร์ส” ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน จากนั้นจะเดินทางต่อเข้าประเทศจีน เพื่อร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามแรก, สนามสอง ที่อิตาลี สนามสามที่ญี่ปุ่น และกลับประเทศไทยแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคม.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์