ล้างอาถรรพ์ !โปแลนด์ดุจริงเปิดบ้านหักปีกอินทรีเหล็ก 2-0 ทะยานจ่าฝูง

ล้างอาถรรพ์ !โปแลนด์ดุจริงเปิดบ้านหักปีกอินทรีเหล็ก 2-0 ทะยานจ่าฝูง


ทีมชาติโปแลนด์สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ หลังเปิดเอาชนะเยอรมันได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เจอกันมาทั้งหมด 11 ครั้ง ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มดีเรียบร้อย

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ของทัพอินทรีเหล็ก ตัดสินใจส่ง คาริม เบลลาราบี ปีกตัวเก่งของเลเวอร์คูเซ่นที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกลงประเดิมสนามทันที โดยลงมาเติมเกมรุกทางริมเส้นฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายใช้ อังเดร ชูร์เล ขณะที่แนวรุกสองคนเป็น มาริโอ เกิทเซ กับ โธมัส มุลเลอร์ ด้านฝั่งเจ้าบ้านมี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าจอมล่าตาข่ายจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค เป็นตัวชูโรง

ช่วงต้นเกมทั้งคู่เปิดเกมบุกเข้าใส่กันได้อย่างสูสี และเป็นฝั่งเยอรมันที่มีโอกาสจบสกอร์ได้ค่อนข้างมากกว่า แต่ก็ยิงนกตกปลาเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกทั้งคู่ยังเสมอกันแบบจืดชืด 0-0 

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน ในนาทีที่ 50 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่บุกได้น้อยกว่าเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่กองหลังเยอรมันโหม่งสกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทาง ลูคัสซ์ ปิซเซ็ค ได้ตั้งป้อมโยนโด่งจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษให้ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค โฉบโขกตัดหน้า มานูเอล นอยเออร์ เข้าประตูไป โปแลนด์ขึ้นนำ 1-0

และในนาทีที่ 88 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รับลูกจากกราบขวาก่อนลากเข้าไปในเขตโทษ และบรรจงไหลถวายพานเข้ากลางให้ เซบาสเตียน มิลา ตัวสำรองแปด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าประตูไปอย่างงดงาม โปแลนด์หนีห่างเป็น 2-0 

จบเกมโปแลนด์เปิดบ้านพิชิตเยอรมันไปด้วยสกอร์ 2-0 เก็บสามคะแนนสำคัญขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ดี ส่วนเยอรมันหล่นไปอยู่ที่ 3 ของตาราง


Credit : Goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์