ล็อกถล่ม!ดินโญ่แซงกิ๊กส์,เจิดยอดแข้งวัยดึก



พลิกล็อกมโหฬาร!โรนัลดินโญ่ ดาวเตะ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลานคว้ารางวัลยอดนักเตะวัยดึกไปครองแบบหน้าตาเฉยปาดหน้าดาวดังอย่างบุฟฟ่อน,ราอูล,เบ็คแฮม,เจอร์ราร์ด,อองรี,เทรเซเก้ต์,ต๊อตติ,โรนัลโด้,กิ๊กส์ และ ฟิโก้


โรนัลดินโญ่ดาวเตะทีมเอซี มิลานยังไม่ตกกระป๋องง่ายๆ ล่าสุดได้รับรางวัลโกลเดนฟุต (Golden Foot Awards) ประจำปี 2009 หรือยอดนักเตะวัยดึกชนิดพลิกความคาดหมายแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับปีศาจแดง-ดำแม้แต่น้อย


เป็นที่เปิดเผยว่าสตาร์ชาวเมืองกาแฟได้รางวัลดังกล่าว เนื่องจากคณะกรรมการพิจารณาผลงานของเขาโดยรวมตลอดอาชีพการค้าแข้ง โดยเจ้าตัวได้เดินทางไปรับรางวัลที่มอนติ คาร์โลเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ต.ค.


สำหรับนักเตะที่เข้าข่ายมีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อให้ชิงรางวัลดังกล่าวจะต้องมีอายุ 29 ปีขึ้นไป และเท่าที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีใครได้รางวัลเกินกว่าหนึ่งสมัยเลย แม้กระทั่ง เดวิด เบ็คแฮม ที่มีชื่อเข้าชิงแทบทุกครั้ง


สำหรับครั้งนี้ นอกจากโรนัลดินโญ่แล้ว พ่อค้าแข้งที่มีชื่อถูกเสนอให้ชิงรางวัลประกอบไปด้วย จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ราอูล กอนซาเลซ, เดวิด เบ็คแฮม, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เธียร์รี่ อองรี, ดาวิด เทรเซเก้ต์, ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, โรนัลโด้, ไรอัน กิ๊กส์ และ หลุยส์ ฟิโก้ ก่อนที่รางวัลจะตกเป็นของดาวดังชาวบราซิลอย่างพลิกล็อก ซึ่งเหยินเล็กจะต้องประทับรอยเท้าเอาไว้ตามธรรมเนียมที่ วอล์ก ออฟ เฟรม เช่นเดียวกับอดีตเจ้าของรางวัลอย่าง อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ และ โรนัลโด้



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091013A7U0T.jpg

(L-R) Karl Heinze Rumenigge, Oleg Blokhin, Zibigniew Boniek, Antonio Caliendo, Rene Higuita, Ronaldinho and Jose Luis Rolin with their 2009 Golden Foot Awards

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091013C9R9O.jpg

โรนัลดินโญ่ถ่ายรูปกับรอยเท้าตัวเองที่ประทับไว้ที่ วอล์ก ออฟ เฟรม ตามธรรมเนียมเจ้าของรางวัล Golden Foot Awards

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์