ล็อกถล่ม!กุหลาบดวลเป้าเขี่ยเชลซีร่วง

เชลซีที่เล่น 10 คนเกือบสร้างปาฏิหาริย์หลายเด้งหลังอุตสาห์ตีเสมอแบล็คเบิร์นในช่วงต่อเวลานาที 120+2 แต่แล้วมาพลาดในการดวลจุดโทษ 4-3 ชวดเข้าไปตัดเชือกคาร์ลิ่ง คัพกับแอสตัน วิลล่าชนิดหัวใจสลายกันเลยทีเดียว

คาร์ลิ่ง คัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2552


แบล็คเบิร์น 3-3 เชลซี
(แบล็คเบิร์นเข้ารอบด้วยการเอาชนะจุดโทษ 4-3 หลังต่อเวลา 120 นาที)

ประตู : 1-0 คาลินิช น.9,1-1 ดร็อกบา น.48,1-2 กาลู น.52,2-2 เอเมอร์ตัน น.64,3-2 แม็คคาร์ธีย์ น.93 (จุดโทษ), 3-3 แฟร์เรียร่า น.120+2


ครึ่งแรก

นกกระจอกไม่ทันกินน้ำแค่ 9 นาทีแบล็คเบิร์น โรเวอร์สก็พลิกล็อกขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่เชลซีคุมริมเส้นไม่ดีปล่อยให้ชิมบงด้าหลุดขึ้นมาทางขวาก่อนครอสให้คาลินิชวิ่งมาสไลด์ยิงไม่เหลือ

เชลซีไม่ค่อยพอใจกับประตูนี้เท่าไหร่เพราะก่อนหน้านี้นึกว่าพวกเขาจะได้ฟาว์ลแต่สุดท้ายก็ต้องโทษตัวเองที่ไม่มีใครจับตัววิ่งได้อยู่เลย

แนวรับทีมเยือนวันนี้ดูลนลานหลังไม่มีจอห์น เทอร์รี่กับริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่และนาที 15 เกือบโดนอีกจากฟรีคิกของแม็คคาร์ธีย์ซึ่งปั่นเข้าในกรอบแล้วแซมบ้าโขกตั้งให้เอเมอร์ตันซัดบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

แต่อีก 2 นาทีต่อมา"จ่าฝูงพรีเมียร์"เกือบตีเสมอได้จากลูกที่โจ โคลเปิดบอลมาให้สุดสวยแต่กาลูกลับโขกหลุดเสาทั้งๆที่ควรเป็น 1-1 ไปแล้ว

"กุหลาบไฟ"ขึ้นเกมทางริมเส้นค่อนข้างสนุกสนานเพราะมิดฟิลด์เชลซีเหมือนไปเล่นบีบตรงกลางมากเกินไปซึ่งอันเชล็อตติน่าจะต้องปรับหมากสั่งลูกทีมบ้างแล้ว

เชลซีได้ครองบอลมากมายแต่เหมือนแทบจะทำอะไรไม่ได้เลยโดยเฉพาะบอลสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีนัก

นาที 34 มาลูด้าครอสบอลโด่งจนมาเข้าทางบัลลัคที่วอลเลย์ตูมเดียวบนเสียบหน้าต่างกระเพื่อมซึ่งแฟนเชลซีที่อยู่อีกมุมเฮกันลั่นนึกว่าเข้า

ภาพจับมาที่ดิดิเยร์ ดร็อกบาที่นั่งสำรองพร้อมถือขวดน้ำร้อนท่ามกลางอากาศหนาวและคาดว่าครึ่งหลังลงมาทวงประตูแน่นอน

ครึ่งหลัง

นี่อันเชล็อตติหรือโจเซ่ มูรินโญ่ที่ใจกล้าหาญสุดๆหลังใช้โควต้าเปลี่ยนตัวครบทันทีในช่วงพักครึ่งโดยส่งดร็อกบา,คาตูต้าและบรูม่าแทนเดโก้,โจ โคลและเบลเล็ตติกะเอาให้ตายกันเลยทีเดียว

และเล่นมา 3 นาทีดร็อกบาที่อันเชล็อตติเปลี่ยนลงมาก็สำแดงเดชทันทีหลังปรี่โขกลูกที่มาลูด้าเปิดมาเต็มกบาลเข้าไปสุดติ่ง เสมอสุโค่ย!!

แบล็คเบิร์นเหมือนยังไม่หายสร่างอีก 4 นาทีต่อมาก็เสียลูกสองอย่างรวดเร็วหลังซัลกาโด้แบ็คจอมเก๋าเสียบอลในพื้นที่อันตรายจนกาลูลากไปยังช่องว่างหลุดเข้าไปยิงเสียบมุมอย่างใจเย็น พลิกนำเหลือเชื่อ 2-1

เกมสนุก 5 ดาวอย่างแท้จริงเพราะนาที 64 เจ้าถิ่นที่เหมือนจะเสียขวัญกลับมาตีเสมอหน้าตาเฉยจากลูกครอสโด่งย้อยของเอเมอร์ตันมาตรงหน้าฮิลาริโอแต่เจ้าตัวกลับมองไม่เห็นภัยอันตรายหลังบอลผ่านตัวเข้าประตูจากการวิ่งเข้าจิ้มของคาลินิชที่เหมือนไม่โดนจนเสีนจังหวะถูกหลอกกันไป

ได้ลูกนี้เจ้าถิ่นเล่นดีขึ้นมาทันตาเห็นและทั้งคู่เหมือนจะแลกใส่กันเพราะไม่มีใครอยากต้องต่อเวลาให้เมื่อยตุ้มแถมมาได้เปรียบเชลซีที่กาลูเจ็บทำให้ต้องเล่น 10 ตัวเพราะอันเช่เปลี่ยนตัวครบไปหมดแล้วตั้งแต่พักครึ่ง

ทดเจ็บนาทีที่ 3 เชลซีเกือบตกรอบหลังแซมบ้าไถนาสกรีนแข้งเชลซีปล่อยให้คาลินิชเข้าถึงบอลคนแรกแต่ลูกแหย่ยิงไปติดเซฟฮิลาริโอหวุดหวิด สุดท้ายต้องต่อเวลาเหนื่อยกันต่อ

ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก

เล่นมา 2 นาที"สิงห์ไฮโซ"จบเห่ง่ายเหลือเกินหลังเชอร์คอฟไปทำฟาว์ลเฟอะฟะฮอยเล็ตต์ตัวสำรองในเขตโทษก่อนที่อลัน ไวลีย์จะชี้ให้เป็นจุดโทษทันทีและแม็คคาร์ธีย์สังหารไม่พลาดยิงเสียบมุมขณะที่ฮิลาริโอพุ่งไปจับกบอีกทาง

ตอนนี้เชลซีแทบเก็บบอลไม่ได้เลยและแบล็คเบิร์นที่กำลังได้ใจทำให้แนวรับทีมเยือนต้องลงไปช่วยไม่ให้เสียเม็ดสี่ที่หมายถึงตกรอบเกือบทันที

ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง

เกมเปิดแลกแล้วครับท่านผู้ชมตอนนี้ทีมเยือน All Attack และแบล็คเบิร์นรอเขมือบสวนกลับหลังพื้นที่ว่างโล่งมาก

นาที 105 ดร็อกบากำลังกระชากผ่านหนีแซมบ้าในเขตโทษแต่แข้งผิวหมึกล้มตัวสกัดทั้งคนทั้งบอลแต่เสียบถูกแมลงสาบก่อนเลยทำให้รอดเสียจุดโทษกันไป

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีแซมบ้าที่วันนี้โดดเด่นที่เก็บตกบอลก่อนที่ฮอยเล็ตต์หลุดฝ่าด่านลุยหลุดเข้าเขตโทษแต่ดันยิงถากกรอบซะเอง

แม่เจ้า!!! เชลซีตามตีเสมอในช่วงทดเจ็บของการต่อเวลาพิเศษ 2 นาทีจากโอกาสสุดท้ายจากลูกฟรีคิกที่มาลูด้าเปิดวัดดวงเข้าเขตโทษแล้วโรบินสันเอาไม่อยู่ปล่อยให้แฟร์เรียร่าซัดเต็มๆเสียบเพดานคาข่ายแทบขาด จุดโทษจนได้!!

รายชื่อผู้ยิงจุดโทษ :

แบล็คเบิร์น 1-0 เชลซี : แม็คคาร์ธีย์(เข้า)

แบล็คเบิร์น 1-0 เชลซี : บัลลัค(ไม่เข้า)

แบล็คเบิร์น 2-0 เชลซี : เอเมอร์ตัน(เข้า)

แบล็คเบิร์น 2-1 เชลซี : ดร็อกบา(เข้า)

แบล็คเบิร์น 3-1 เชลซี : เกรลล่า(เข้า)

แบล็คเบิร์น 3-2 เชลซี : มาลูด้า(เข้า)

แบล็คเบิร์น 3-2 เชลซี : คาลินิช(ไม่เข้า)

แบล็คเบิร์น 3-3 เชลซี : เชอร์คอฟ(เข้า)

แบล็คเบิร์น 4-3 เชลซี : ฮอยเล็ตต์(เข้า)

แบล็คเบิร์น 4-3 เชลซี : คาคูต้า(ไม่เข้า)

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แบล็คเบิร์น :
โรบินสัน,ซัลกาโด้,แซมบ้า,เนลเซ่น,ชัมบงด้า,เอเมอร์ตัน,เอ็นซอนซี่(ฮีร์เด้น น.91),พีเดอร์เซ่น(เกรลล่า น.62 ),แม็คคาร์ธีย์,โรเบิร์ตส์(ฮอยเลตต์ น.70),คาลินิช

เชลซี : ฮิลาริโอ,เบลเล็ตติ(คาคูต้า น.46),อิวาโนวิช,เปาโล แฟร์เรียร่า,เชอร์คอฟ,โอบี มิเกล,บัลลัค,เดโก้(บรูม่า น.46 ),โจ โคล(ดร็อกบา น.46),กาลู ,มาลูด้า





























เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์