ลูกไม้ไม่ไกลต้น!5 อันดับคู่พ่อ-ลูกแห่งวงการฟุตบอล

             วงการฟุตบอลถือกำเนิดมานานแล้วแน่นอนว่าต้องมีหลายตระกูลที่วนเวียนอยู่ในวงการนี้แต่ตระกูลไหนเล่าที่จะมีพ่อและลูกที่เป็นแนวหน้าของวงการ? ทอล์คสปอร์ตเลือกจัดอันดับ 5 คู่พ่อลูกที่สุดยอดมาให้อ่านกันครับ




1.ตระกูลมัลดินี่

เซซาเร่ มัลดินี่และเปาโล มัลดินี่ 

            ไม่ต้องแปลกใจเลยกับอันดับแรกเพราะพ่อลูกคู่นี้คงหาคนมาล้มยาก เซซาเร่นั้นประสบความสำเร็จด้วยการเป็นกัปตันของเอซี มิลานคนแรกที่ได้ยกถ้วยยุโรปให้กับทีมในปี 1963 แถมยังคว้าแชมป์เซเรีย อาได้อีก 4 สมัยลงสนามให้กับทีมไปกว่า 400 เกม

อย่างไรก็ตามเปาโลนั้นทำได้ไม่แพ้พ่อเลยแถมยังประสบความสำเร็จได้มากกว่าอีกด้วยซ้ำ เขาอยู่ค้าแข้งให้กับ"รอสโซเนรี่"ตั้งแต่เริ่มจนถึงแขวนสตั๊ดพร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 5 สมัยแถมด้วยแชมป์เซเรีย อา 7 สมัยและแชมป์อื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งทีมยังเลือกรีไทร์เสื้อเบอร์ 3 ให้ไปแล้ว

           นอกจากนี้แล้วเรายังอาจได้เห็นตระกูลมัลดินี่สร้างชื่อในวงการฟุตบอลต่อไปหลังเปาโลมีลูกชายอีกสองคนที่ในเวลานี้เป็นเด็กเยาวชนของมิลานนั่นคือคริสเตียนและดาเนียล ซึ่งหากทั้งสองเลือกจะเทิร์นโปรกับพวกเขาแน่นอนว่าเบอร์ 3 จะกลับมาเป็นพวกเขาใครซักคนในทันที


2.ตระกูลแลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด ซีเนียร์และจูเนียร์

           แฟรงค์ แลมพาร์ด ซีเนียร์คืออีกหนึ่งนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาลงสนามไป 660 เกมให้กับ"ขุนค้อน"ตลอด 18 ปี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพได้ 2 สมัยพร้อมกับติดทีมชาติอีก 2 นัด

           กลับกันด้านแฟรงค์คนลูกก็ประสบความสำเร็จแซงหน้าพ่อไปแล้วเพราะเขานั้นเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของเชลซีไปเรียบร้อย คว้าแชมป์พรีเมียร์ได้สามสมัย แชมป์เอฟเออีก 4 สมัยแถมยังพาให้"สิงโตน้ำเงินคราม"ครองถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ลีกของซีซั่นที่แล้วด้วย


3.ตระกูลครอยฟ์

โยฮัน ครอยฟ์และยอร์ดี้ ครอยฟ์

             โยฮัน ครอยฟ์เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยกย่องกันว่ามีพรสวรรค์มากที่สุดในโลกและประสบความสำเร็จในระดับที่ว่ายากจะหาคนมาโค่นได้ เขาคว้าแชมป์ลีกได้ถึง 10 สมัยกับทั้งอาหยักซ์, บาร์เซโลน่าและเฟเยนอร์ด นอกจากนี้ยังมีแชมป์ยุโรปอีก 3 สมัยรวมถึงการประสบความสำเร็จในระดับผู้จัดการทีมด้วยการพา"บาร์ซ่า"คว้าแชมป์ลีก 4 สมัยกับแชมป์ยุโรปอีกสมัยนึง

          แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากสำหรับยอร์ดี้ที่จะเดินตามรอยเท้าของพ่อเขาแต่เจ้าตัวเองก็ทำได้ดีที่สุดแล้วโดยมีแชมป์พรีเมียร์ลีกติดมือกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและสแปนิช ซูเปอร์ คัพกับบาร์เซโลน่าซึ่งน่าจะพอทำให้เห็นว่าเขาอาจไม่ได้แย่แบบที่คนอื่นคิดก็ได้


4.ตระกูลบุสเกตส์

ชาร์ลส บุตเกตส์และแซร์คิโอ บุสเกตส์ 

        ตระกูลบุสเกตส์เป็นอีกตระกูลที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเพราะคนพ่อผู้เป็นเด็กปั้นของ"ต่างดาว"และอยู่รับใช้ทีมมาหลายปีนั้นก็ประสบความสำเร็จมากมาย คว้าแชมป์ลาลีก้าได้ 6 สมัย, สแปนิช คัพอีก 2 สมัยรวมถึงแชมป์ยุโรปอีกสมัยนึงด้วย

        ด้านคุณลูกแซร์คิโอเองก็ไม่แพ้กันกำลังไล่ตามความสำเร็จของรุ่นพ่ออย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเขาคว้าแชมป์ลาลีก้าไปแล้ว 3 สมัย, โคปา เดล เรย์อีก 2 สมัยและแชมป์ยุโรปอีกสมัยทำให้เขาเป็น 1 ใน 3 ตระกูลที่คว้าแชมป์นี้ได้ทั้งพ่อและลูก สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับนักเตะที่อายุยังเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้น


5.ตระกูลโด นาสซิเมนโต

มาซินโญ่และธิอาโก้ อัลคันทาร่า

            ตระกูลโด นาสซิเมนโตจะติดอันดับท็อปไฟว์มาด้วยก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกนักเพราะพ่อลูกคู่นี้ประสบความสำเร็จได้ไม่น้อยเช่นกันโดยมาซินโญ่คนพ่อนั้นคว้าทั้งแชมป์โลกและโคปา อเมริกากับบราซิลโดยมีแชมป์ลีกบราซิล 3 สมัยประดับเกียรติยศในระดับสโมสร

            ในขณะที่คนลูกเองก็ก็ประสบความสำเร็จไปไม่น้อยแล้วในระดับสโมสรกับบาร์เซโลน่ามีแชมป์ลาลีก้าติดมือ 3 สมัย, โคปา เดล เรย์, แชมเปี้ยนส์ลีกและแชมป์อื่นอีกประปราย นอกจากนี้ก็ยังประสบความสำเร็จในระดับชาติด้วยการเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีคว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วเมื่อปีก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์