ลูกโลกโรเตชั่น,ปอมปีย์ไร้โอฮาร่าเอฟเอคัพ


ลูกโลกโรเตชั่น,ปอมปีย์ไร้โอฮาร่าเอฟเอคัพ


เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ เตรียมหมุนเวียนผู้เล่นในการเปืดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้าน พอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยพรีเมียร์ลีก ก็จะไม่มี เจมี่ โอฮาร่า มิดฟิลด์ตัวเก่ง ในการออกไปเยือน โคเวนทรี จาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ คืนนี้


ฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ
เบอร์มิงแฮม (พรีเมียร์ลีก) - ฟอเรสต์ (เดอะ แชมเปี้ยนชิพ)


สนาม : เซนต์ แอนดรูว์ส


เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ของ อเล็กซ์ แม็คลีช กำลังฟอร์มเข้าฝักสุดๆ ล่าสุดคือการยันเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ในบ้านตัวเอง ทำสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร คือไม่แพ้ใคร 12 นัด


สำหรับการรีเพลย์กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันอังคารนี้ หลังจากเสมอมาในเกมแรก แม็คลีช น่าจะมีการนำระบบโรเตชั่นมาใช้ เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวหลักๆ ที่ใช้งานหนักมาตลอดในลีกโดยไม่เปลี่ยนแปลงถึงเก้านัดได้พักบ้าง


ขุมกำลังสำรองอย่าง สจ๊วร์ต พาร์นาบี้, เดเมี่ยน จอห์นสัน, มาร์ติน เทย์เลอร์, คีธ ฟาฮีย์, ฟร้องค์ เกอดรู และ เควิน ฟิลลิปส์ ต่างมีลุ้นลงสนาม หลังจากได้เล่นไปแล้วในเกมแรก แม้จะทำผลงานไม่น่าพอใจนักก็ตาม


ในระบบ 4-4-2 แดนกลางเป็น แกรี่ แม็คเชฟฟรีย์, เดเมี่ยน จอห์นสัน, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน และ คีธ ฟาฮีย์ ส่วนคู่หอกใช้ เควิน ฟิลลิปส์ ยืนกับ คาเมรอน เจอโรม หัวหอกเบอร์หนึ่งของทีม


ด้าน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมที่เคยมีอดีตเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 2 สมัย แต่ตกต่ำมาอยู่ในลีกล่างของประเทศหลายปีดีดัก คุมทีมโดย บิลลี่ เดวิส และเพิ่งโชว์ฟอร์มบุกขย่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-1 เพิ่มโอกาสในการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกให้มากขึ้นอีกนิด


อย่างไรก็ดี เดวิส จะต้องอดใช้บริการ นิคกี้ ชอรี่ย์ แบ๊กซ้ายที่ยืมมาจาก แอสตัน วิลล่า ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเล่น เอฟเอ คัพ ทำให้ คริส กันเทอร์ ต้องโยกไปเล่นด้านซ้ายชั่วคราว


แต่ กาย มูสซี่ กองกลางตัวเก่ง ฟิตกลับมาเล่นได้ตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์แล้ว ทว่ากองหลัง จูเลี่ยน เบนเน็ตต์ ส่อแววต้องพักต่อ


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


เบอร์มิงแฮม (4-4-2) : โจ ฮาร์ท - มาร์ติน เทย์เลอร์, เลียม ริดจ์เวลล์, โรเจอร์ จอห์นสัน, ฟร้องค์ เกอดรู - แกรี่ แม็คเชฟฟรีย์, เดเมี่ยน จอห์นสัน, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, คีธ ฟาฮีย์ - เควิน ฟิลลิปส์, คาเมรอน เจอโรม


ฟอเรสต์ (4-4-2) : ลี แคมป์ - เจมส์ เพิร์ช, เวส มอร์แกน, ลุค แชมเบอร์ส, คริส กันเทอร์ - พอล แอนเดอร์สัน, พอล แม็คเคนน่า, กาย มูสซี่, คริส โคเฮน - ราโดสลาฟ มาเยฟสกี้, เด็กซ์เตอร์ แบล็คสต็อค

//////////////////////////////////////////////////////////////////


โคเวนทรี (เดอะ แชมเปี้ยนชิพ) - พอร์ทสมัธ (พรีเมียร์ลีก)


สนาม : ริโกห์ อารีน่า


โคเวนทรี ซิตี้ อดีตทีมในพรีเมียร์ลีก ของกุนซือ คริส โคลแมน เพิ่งเปิด ริโกห์ อารีน่า ไล่อัด บาร์นสลี่ย์ 3-1 ในศึก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


เชื่อว่า โคลแมน น่าจะยึดทีมชุดล่าสุดที่ทำได้ดีเป็นแกนหลักต่อไปในการเตะ เอฟเอ คัพ รอบสามนัดรีเพลย์กับ พอร์ทสมัธ ผู้มาเยือนจากพรีเมียร์ลีก หลังบุกไปเสมอมา 1-1 ในนัดแรก


สำหรับ ริชาร์ด วู้ด กับ คลินตัน มอร์ริสัน ที่ไม่ได้เป็นตัวจริงเมื่อวันเสาร์ มีลุ้นรีเทิร์น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายหลังที่เปลี่ยนตัวลงมาท้ายเกม และยิงประตูได้ด้วย


ฟาก พอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยพรีเมียร์ลีก จะต้องไปเยือนโดยปราศจาก เจมี่ โอฮาร่า มิดฟิลด์ตัวเก่งตามข้อตกลงตอนที่ทำกับ สเปอร์ส ต้นสังกัดจริงของนักเตะ ตอนยืมตัวมา


เดวิด เจมส์ นายทวารวัยดึกทีมชาติอังกฤษ มีลุ้นรีเทิร์นกลับมาเฝ้าเสา หลังหายเจ็บน่องแล้ว ส่วน อารอน โมโคเอน่า ดาวเตะแอฟริกัน ก็พ้นโทษแบนหนึ่งนัดเรียบร้อย


ทว่า นาดีร์ เบลฮัดจ์, ฮัสซัน เย็บด้า, อารูน่า ดินดาน และ เอ็นวานโก้ คานู ไปช่วยทีมชาติตัวเองในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010


ปอมปีย์ ใช้ 4-1-4-1 ไมเคิ่ล บราวน์ คุมเกมหน้าแผงหลัง สี่มิดฟิลด์มี เควิน พรินซ์ บัวเต็ง, ปาปา บูบา ดิย็อป, อารอน โมโคเอน่า และ ริชาร์ด ฮิวจ์ส ทิ้ง เฟเดริก ปิกิยอนน์ ยืนหน้าเป้าตัวเดียว


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


โคเวนทรี (4-4-2) : คีแรน เวสต์วู้ด - สตีเฟ่น ไรท์, ริชาร์ด วู้ด, เจมส์ แม็คเพค, มาร์ติน เครนี่ - เดวิด เบลล์, แซมมี่ คลินแกน, อารอน กุนนาร์สสัน, ไมเคิ่ล แม็คอินโด - เฟรดดี้ อีสต์วู้ด, คลินตัน มอร์ริสัน


พอร์ทสมัธ (4-1-4-1) : เดวิด เจมส์ - สตีฟ ฟินแน่น, ทาล เบน ฮาอิม, ยูเนส กาบูล, เฮอร์มัน ไฮรดาร์สสัน - ไมเคิ่ล บราวน์ - เควิน พรินซ์ บัวเต็ง, ปาปา บูบา ดิย็อป, อารอน โมโคเอน่า, ริชาร์ด ฮิวจ์ส - เฟเดริก ปิกิยอนน์

/////////////////////////////////////////////////////////////////


โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม
02.45 น. บริสตอล ซิตี้ - คาร์ดิฟฟ์
02.45 น. ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
02.45 น. เบอร์มิงแฮม ซิตี้ - น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
02.45 น. โคเวนทรี - พอร์ตสมัธ
02.45 น. ดาร์บี้ - มิลล์วอลล์
02.45 น. แอคคริงตัน - จิลลิ่งแฮม (เลื่อนการแข่งขัน)
02.45 น. เบรนท์ฟอร์ด - ดอนคาสเตอร์ (เลื่อนการแข่งขัน)
02.45 น. น็อตต์ส เคาน์ตี้ - ฟอเรสต์ กรีน (เลื่อนการแข่งขัน)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์