ลูกโลกสู้ตาย!ตามค้อน1-0พลิกแซง3-1ดวลปืนชิงคาร์ลิ่ง


ฟุตบอล คาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2

วันพุธที่ 26 มกราคม 2554



เบอร์มิงแฮม 3 : 1 เวสต์แฮม
(รวมผลสองนัด เบอร์มิงแฮมเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 4-3)

ประตู : 0-1 คาร์ลตัน โคล น.31, 1-1 ลี โบว์เยอร์ น.59, 2-1 โรเจอร์จอห์นสัน น.79, 3-1 เคร็ก การ์ดเนอร์ น.94


เบอร์มิงแฮมที่ไม่ชนะทีมใดมา 3 นัดติดต่อกันแล้วจากทุกรายการนัดนี้ไม่สามารถส่งเดวิด เบนท์ลี่ย์ที่ยืมมาจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์สลงสนามได้เพราะติดคัพ-ไทส่วนสก็อตต์ แดนน์เจ็บยาวภายหลังเข้ารับการผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย

ด้านเวสต์แฮมหมดสิทธิ์ใช้งานวิคเตอร์ โอบินน่าดาวเตะทีมชาติไนจีเรียที่โดนใบแดงในเกมแรกที่อัพตัน พาร์คโดยจะติดโทษแบนเป็นนัดที่ 3 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายแล้ว

ครึ่งแรก

เกมที่เซนต์ แอนดรูว์เล่นมาได้ 4 นาทีไฮน์สกองหน้าดาวรุ่งของ"ขุนค้อน"มาสบโอกาสยิงทักทายจากนอกกรอบไปเข้ามือของฟอสเตอร์แต่หลังจากนั้นเป็นทาง"ลูกโลก"ที่เดินเกมรุกได้มากกว่า

อย่างไรก็ตามในนาที 10 "ขุนค้อน"มาเล่นเกมสวนกลับจนได้ลุ้นประตูจากจังหวะจ่ายบอลยาวตั้งแต่แดนตัวเองของโนเบิ้ลให้ไฮน์สหลุดไปเดี่ยวๆทางด้านขวาก่อนสับไกยิงไปติดเซฟของฟอสเตอร์ที่พุ่งปัดได้อย่างยอดเยี่ยม

ต้องบอกว่าเจ้าบ้านเหมือนจะครองเกมได้มากแต่หากดูเฉพาะจังหวะเข้าทำคงต้องยกให้เวสต์แฮมที่ดูอันตรายกว่าและในนาที 20 โนเบิ้ลก็ลากจี้เข้าเขตโทษก่อนจ่ายออกซ้ายให้โคลโย่งสปีดตามไปรับบอลแล้วเปิดเร็วเข้ามาแต่เป็นทางริดจ์เวลล์ที่ชิงโหม่งสกัดออกหลังไปก่อนที่บอลจะหลุดไปถึงสเป็คเตอร์ที่ยืนแสยะยิ้มรอโขกในกรอบ 6 หลา

นาที 31 เจ้าบ้านมาเสียประตูดื้อๆเลยจากความสุดยอดของโคลโย่งที่รับบอลทุ่มจากบริดจ์ทางด้านซ้ายก่อนพลิกพาบอลไปปั่นจากระยะร่วม 25 หลาบอลพุ่งโค้งหนีมือฟอสเตอร์เข้าเสาไกลอย่างงดงาม

แต่อีก 2 นาทีถัดมา"ลูกโลก"ก็เดิมเกมขึ้นมาเร็วและเป็นทางดาร์บีเชียร์ที่ได้ซัดไกลเต็มข้อด้วยเท้าขวาร้อนถึงกรีนต้องล้มตัวเซฟมือสั่นไปเลย

นาที 38 "ขุนค้อน"เกือบเล่นงานเจ้าบ้านด้วยลูกฟรีคิกเมื่อโนเบิ้ลเปิดบอลจากด้านซ้ายโค้งไปเข้าทางไฮน์สที่ล้มตัวตวัดยิงบอลตามน้ำไปชนโคนเสา

จบครึ่งแรกเวสต์แฮมบุกมานำเบอร์มิงแฮม 1-0 จากลูกยิงสุดตรีนของคาร์ลตัน โคล ทำให้สกอร์รวมสองนัดนำอยู่ 3-1

ครึ่งหลัง

กลับมาโซ้ยกันต่อในครึ่งหลังเป็นทางเจ้าบ้านที่ขยับเปลี่ยนตัวก่อนในช่วงพักครึ่งด้วยการส่งซีกิชหอก 2 เมตรลงมาแทนดาร์บี้เชียร์หวังโจมตีลูกกลางอากาศมากขึ้นและในนาที 53 ซีกิชก็พักบอลยาวด้วยอกให้การ์ดเนอร์ได้อัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งชนโคนเสาอย่างจัง

อีกไม่กี่นาทีถัดมาจากการเล่นบอลยาวของเจ้าบ้านเป็นซีกิชที่ได้โขกชงต่อให้เจอโรมวอลเลย์ในเขตโทษข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 59 จากลูกเตะมุมของลาร์สสันที่ปั่นไปเสาแรกให้ริดจ์เวลล์ โหม่งเช็ดจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่กรีนบินปัดออกหลังได้ทัน

จังหวะถัดมา"ลูกโลก"มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกเตะมุมที่ลาร์สสันเปิดเข้ามาแล้วบอลถูกโขกสกัดมาเข้าทางปืนของโบว์เยอร์ได้หวดตูมเดียวเสียบตาข่ายอย่างหนักหน่วงดีแท้แลตะลึง

เข้าสู่นาที 70 เฟอร์กูสันก็ได้โอกาสยิงไกลด้วยเท้าขวาร้อนถึงกรีนต้องออกแรงพุ่งเซฟโดยอดีตมือกาวทีมชาติอังกฤษเพิ่งจะมองเห็นลูกในตอนท้ายแล้ว

"ขุนค้อน"ยังโดนเล่นงานจากลูกกลางอากาศอย่างต่อเนื่องในนาที 78 เจอโรมโขกเต็มหัวแต่กรีนพุ่งปัดข้ามคานได้ทันแต่ในการเตะมุมครั้งถัดมาโบว์เยอร์ก็เปิดจากทางฝั่งซ้ายมาเข้าหัวโรเจอร์จอห์นสันตุงตาข่ายให้"ลูกโลก"พลิกนำ 2-1 ทำให้สกอร์รวม 2 นัดมาเท่ากันที่ 3-3

นาที 81 เจอโรมได้ควบบอลเข้าไปดีดติดตัวของกรีนก่อนที่นายทวารอดีตมือ1 สิงโตคำรามจะตามตะคลุบบอลได้ก่อนโดนซ้ำ

ช่วงทดเจ็บการ์ดเนอร์เกือบเป็นฮีโร่ให้ทางเจ้าบ้านเมื่อได้หลุดเข้าไปซัดผ่านมือกรีนแต่ไปชนเสา สุดท้ายจบเกมเป็นทาง"ลูกโลก"ที่เอาชนะ"ขุนค้อน"ไป 2-1 ทว่ารวมผลสองนัดยังเสมอกันอยู่ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก

ต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก

เริ่มช่วงต่อเวลาพิเศษมาได้ 4 นาทีคาร์เบียดแย่งบอลจากผู้เล่น"ขุนค้อน"ได้ในแดนตัวเองก่อนลากบอลขึ้นมาทางกราบขวาโดยมีการ์ดเนอร์วิ่งตีคู่กันมาแล้วคาร์ก็จ่ายบอลเข้าในให้การ์ดเนอร์ที่เป็นดาวซัลโวของทีมอยู่แล้วยิงไกลร่วม 25 หลาบอลพุ่งเสียบโคนเสาซ้ายเข้าประตูไปให้เบอร์มิ่งแฮมออกนำ 3-1 (ประตูรวม"ลูกโลก"นำ 4-3)

นาที 100 บริดจ์เติมเกมขึ้นมาทางซ้ายก่อนครอสเข้ามาให้ปาร์กเกอร์ในเขตโทษซี่งห้องเครื่องของ"ขุนค้อน"ก็โยกหลอกกองหลัง"ลูกโลก"หนึ่งจังหวะแล้วรีบตะบันบอลข้ามคานไปชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

ต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง

นาที 114 คาร์ลตัน โคลได้โอกาสพักบอลด้วยอกก่อนขึ้นจักรยานอากาศไปเข้ามือของฟอสเตอร์ที่ล้มตัวรับบอลที่เสาแรก

2 นาทีก่อนหมดเวลาเมอร์ฟี่ย์ตัวสำรองของ"ลูกโลก"ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปทางซ้ายก่อนแต่งบอลแล้วยิงไปติดเซฟกรีนออกหลัง

ครบ 120 นาทีเบอร์มิงแฮมยังรักษาความได้เปรียบก่อนบดเอาชนะเวสต์แฮมไป 3-1 รวมผลสองนัดเข้ารอบด้วยประตูรวม 4-3 ทะลุเข้ารองชิงชนะเลิศฟุตบอล คาร์ลิ่ง คัพไปพบกับอาร์เซน่อลที่รออยู่ก่อนแล้วในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่สนามเวมบลีย์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เบอร์มิงแฮม :
เบน ฟอสเตอร์, สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, เลียม ริดจ์เวลล์, มาร์ติน จิราเน็ค, เซบาสเตียน ลาร์สสัน (ฌอง โบร์เซชูร์ น.101), แบร์รี่ เฟอร์กูสัน
, เคร็ก การ์ดเนอร์ (เดวิด เมอร์ฟี่ย์ น.101), ลี โบวเยอร์, แม็ตต์ ดาร์บี้เชียร์ (นิโกล่า ซีกิช น.46), คาเมรอน เจอโรม

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน , ฌูเลียง โฟแบร์, เจมส์ ทอมกิ้นส์, แม็ทธิว อัพสัน, เวย์น บริดจ์, โจนาธาน สเป็คเตอร์ (เบเนดิคต์ แม็คคาร์ธี่ย์ น.116), สกอตต์ พาร์เกอร์, มาร์ค โนเบิ้ล, ซาวอน ไฮน์ส (คีรอน ดายเออร์ น.71, ), หลุยส์ บัว มอร์ต (แกรี่โอนีล น.83), คาร์ลตัน โคล




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์