ลูกโป่งทำพิษ!เรือพ่ายดาบร่วงเอฟเอคัพ

ลูกโป่งทำพิษ!เรือพ่ายดาบร่วงเอฟเอคัพ

ลูกโป่งทำพิษ!เรือพ่ายดาบร่วงเอฟเอคัพ

โรคอ่อนนอกบ้านของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ระบาดหนักลามมาถึงเอฟเอ คัพล่าสุดหยุดการเดินทางไว้เพียงแค่รอบ 4 หลังบุกไปแพ้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 โดยประตูแรกสุดฮาเนื่องจากลูกโป่งที่กองอยู่หน้าประตูเล่นเอาไมเคิ่ล บอลล์ตาลายจั่วลมสุดช็อก

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 แมนฯซิตี้

สนาม :
บรามอลล์ เลน

ประตู : 1-0 ลูตัน เชลตัน น.12,2-0 โจนาธาน สเต็ด น.24,2-1 ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ น.48

ผู้ชม : 20,800 คน

ออกสตาร์ตเกมขึ้นมา เป็นทางเจ้าถิ่นที่เล่นได้ดีกว่าพอสมควร และมาได้เสียวก่อน ในนาทีที่ 8 เมื่อลูตัน เชลตัน ครอสบอลโด่งไปที่ปากประตูเรือใบ โจนาธาน สเต็ด โถมตัวโขกเต็มๆ แต่โจ ฮาร์ท ยังมือไว้ปัดออกไปได้

อย่างไรก็ตามอีกแค่ 4 นาทีหลังจากนั้น ทีมดาบคู่ก็มาขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ลี มาร์ติน จี้เข้าไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนเปิดเรียดมาที่ปากประตู ตอนแรกลูกเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ทว่าบอลดันไปชนลูกโป่ง 2-3 ลูกจนไมเคิ่ล บอลลล์ตาลายเสียสมาธิก่อนจั่วลมบอลไปเข้าทางลูตัน เชลตัน ที่รับส้มอัดตูมเสียบมุมเข้าไปสบายๆ พอโดนเข้าไปโจ ฮาร์ทไล่กระทืบลูกโป่งแตกกระจายไปเพียบ

พอเสียประตูไปทีมเรือใบเลยรวบรวมสมาธิขึ้นเรื่อยๆ และก็น่าจะทวงคืนได้สุดๆ จากเอลาโน่ ที่โชว์ความแข็งแกร่งของร่างกาย เบียดสองกองหลังเชฟฯยูไนเต็ด ก่อนซัดนอกเขตโทษ ลูกพุ่งเร็วเป็นลูกปืนไปที่มุมประตู และก็ดันไปชนโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

และเมื่อทำไม่ได้ ก็ต้องมาโดนลงโทษทันควัน ในนาทีที่ 24 เมื่อคีธ จิลเลสพี โยนบอลเข้ามาหน้าประตู แมนฯซิตี้เคลียร์ไม่ขาด ทำให้กลายเป็นลูกขลุกขลิก ทั้งสองทีมชุลมุนกันมั่วไปหมด ก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็นโจนาธาน สเต็ด วิ่งมาอัดเปรี้ยงด้วยขวาเหน่งๆตุงตาข่ายไปอย่างง่ายดาย

เกมนั้นเป็นของเจ้าถิ่นโดยสมบูรณ์ นานๆทีเรือใบจะมีโอกาสเสียวสักที นาทีที่ 41 มาร์ติน เปตรอฟ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา บอลโค้งมาเข้าหัวริชาร์ด ดันน์ ที่โฉบมาโหม่ง แต่ก็หลุดกรอบไปแค่นิดเดียว

เข้าสู่ครึ่งหลัง สเวน แก้เกมด้วยการส่งดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ลงแทนเอลาโน่ ที่ค่อนข้างเงียบๆ และเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น เรือใบก็ทวงคืนเป็น 2-1 ได้ทันที จากลูกคอร์เนอร์ฝั่งขวา เปตรอฟ ปั่นเข้ามาที่เสาแรก ริชาร์ด ดันน์ โหม่งต่อไปให้ สเตอร์ริดจ์ ที่พักบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนวอลเลย์กลางอากาศทันที ลูกพุ่งชนคานกระเด้งเข้าประตูไปอย่างสุดยอด

นาทีที่ 56 แกรี่ สปีด จ่ายคิลเลอร์พาส สุดคมให้คีธ จิลเลสพี ควบไปเอาบอล ก่อนซัดเปรี้ยงนอกเขตโทษทันที บอลส่ายแรงสุดๆ เล่นเอาโจ ฮาร์ท ได้แต่ยืนตาค้างแล้ว แต่ลูกก็ถากเสาไปแค่เสี้ยวเดียว

สเวนไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว จึงส่งตัวรุกทั้งจิโอวานนี่ และไอร์แลนด์ ลงมาหวังจะพลิกเกม แต่สถานการณ์ก็ยังไม่เป็นใจให้แมนฯซิตี้เลย ทีมเรือใบได้บุกนับครั้งได้

เวลายิ่งล่วงเลย แมนฯซิตี้ก็เล่นลุกลี้ลุกลนขึ้นเรื่อยๆ และผิดพลาดกันเองบ่อยมาก จึงแทบไม่มีโอกาสเข้าไปจบสกอร์อีกเลย แม้แต่ครั้งเดียว

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยิ่งเล่นยิ่งรัดกุม ไม่ปล่อยให้มีความผิดพลาดใดๆเกิดขึ้น สุดท้ายหมดเวลา 90 นาที จึงเป็นทีมดาบคู่ สร้างเซอร์ไพรส์นิดๆ ไล่เถือแมนฯซิตี้ ไปแบบสนุก 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม/คะแนนความสามารถ

เชฟฯยูไนเต็ด :
แพทริก เคนนี่ 7,เดเร็ค เกียรี่ 6,ลีจ บรอมบี้ 7,คริส มอร์แกน 8,แกรี่ เนย์สมิธ 7,คีธ จิลเลสพี 8,แกรี่ สปีด 6,ลี มาร์ติน 7,สตีเฟ่น ควินน์ 6,ลูตัน เชลตัน 7(ไมเคิล ทองก์ 6 น.76),โจนาธาน สเต็ด 7(บิลลี่ ชาร์ป 6 น.49)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลี เฮนดรี้,แมทธิว คิลกัลล่อน,คริส อาร์มสตรอง

ใบเหลือง : คริส มอร์แกน,ลี มาร์ติน,โจนาธาน สเต็ด

แมนฯซิตี้ : โจ ฮาร์ท 6,เวดราน คอร์ลูก้า 6,เนดุม โอนูโอฮา 5,ริชาร์ด ดันน์ 7,ไมเคิล บอล 6,เอลาโน่ 5(ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 7 น.48),ดีทมาร์ ฮามันน์ 6(สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 6 น.62),เฟอร์นันเดซ เกลสัน 7,มาร์ติน เปตรอฟ 7,เอมิล เอ็มเพ็งซ่า 6(จิโอวานนี่ 6น.71),ดาริอุส วาสเซลล์ 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แคสเปอร์ ชไมเคิล,ซุน จี ไห่

ใบเหลือง : เวดราน คอร์ลูก้า,เฟอร์นันเดซ เกลสัน

ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลีย์

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์














 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์