ลูกหนังเลี่ยนฉาวอีกบิ๊กงูแอบคุยเชิ้ตดำก่อนเกมยุโรป

ลูกหนังเลี่ยนฉาวอีกบิ๊กงูแอบคุยเชิ้ตดำก่อนเกมยุโรป

"ฟัคเค็ตติ" มีส่วนทำงูใหญ่ฉาวโฉ่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 03:46 น.

ลูกหนังเมืองมะกะโรนียังมีเรื่องฉาวไม่เลิก ล่าสุดหนังสือพิมพ์หลายฉบับในประเทศตีข่าว จิอันซินโต้ ฟัคเค็ตติ ประธานทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ได้มีการสนทนานอกรอบกับผู้ตัดสินก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะโม่แข้งกันเมื่อปี 2004/05

ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะไม่ให้สโมสรต่างๆ ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ตัดสินที่จะลงทำการแข่งขันในนัดที่พวกเขาลงสนามก่อนแข่ง 48 ชั่วโมง แต่ล่าสุดสื่อเลี่ยนรายงานว่า จิอันซินโต้ ฟัคเค็ตติ ได้โอกาสนั้นก่อนที่เกมระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ บาเลนเซีย จากสเปน รวมถึงเกมกับ อันเดอร์เลชท์ จากเบลเยียม จะโม่แข้งในรอบแรกของปี 2005

ซึ่งสื่อยังเผยอีกว่า ฟัคเค็ตติ ได้พูดคุยกับ อูร์ส ไมเยอร์ เชิ้ตดำจากเยอรมนี ซึ่งตัดสินเกมที่อินเตอร์ฟาดแข้งกับบาเลนเซีย รวมถึงได้เจรจากับ คีรอส วาสซาราส ผู้ตัดสินจากกรีซ ซึ่งลงทำหน้าที่ในเกมกับอันเดอร์เลชท์ โดยได้รับความอำนวยความสะดวกจาก ปิแอร์ลุยจิ ไปเร็ตโต้ กรรมการชั้นนำในลีกอิตาเลียน และก็เคยเป็นอดีตสมาชิกผู้ตัดสินของยูฟ่า

สำหรับ ไปเร็ตโต้ ปัจจุบันกำลังถูกตั้งคณะสอบสวนเนื่องจากมีข้อมูลว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่ได้พูดคุยกับ ลูเชียโน่ มอจจี้ อดีตผู้อำนวยการ ม้าลาย ยูเวนตุส ซึ่งกำลังโดนสอบสวนกรณีมีการเลือกตัวเชิ้ตดำที่จะมาตัดสินเกมที่สโมสรลงสนามทั้งในเกมเซเรีย อา รวมถึงบอลถ้วยยุโรป

นอกจากนี้มีการเผยชื่อสโมสรที่พัวพันการล็อกผลการแข่งขันในเซเรีย อา โดยทั้ง 4 ทีมล้วนแล้วแต่เป็นทีมชั้นนำของลีกทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส , ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน , อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ รวมถึง ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า ซึ่งเพิ่งคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์