ลูกหนังฝรั่งเศส เตรียมสอบ 5แข้งป่วนเวิลด์คัพ

เวิลด์​ คัพ 2010 ยังมีควันหลงตามมาอีกเพียบโดยเฉพาะทีมฝรั่งเศส   "ปาทริค เอวรา" นำทีม 5 แข้งทีมตราไก่ รับฟังคำไต่สวนจากสหพันธ์ลูกหนังฝรั่งเศสวันอังคารนี้ หลังก่อเหตุอัปยศประท้วงการซ้อมระหว่างศึกบอลโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 17 ส.ค.ว่า 5 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส จะเข้าพบกับ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) เพื่อรับฟังการไต่สวนคดีด้านระเบียบวินัยในวันอังคารนี้ ที่ก่อเหตุสไตรค์ไม่ลงซ้อม  เหล่านักเตะ ตราไก่ที่ว่านี้ ประกอบไปด้วย ปาทริค เอวรา กัปตันทีม, นิโกลาส์ อเนลกา, เอริก อบิดัล, ฟรองค์ ริเบรี และ เฌเรมี ตูลาล็อง ซึ่งถูกมองว่าเป็นหัวโจกของความวุ่นวาย

แข้งฝรั่งเศสสร้างความอัปยศให้กับวงการลูกหนังโลก หลังจากรวมตัวกันประท้วง เรย์ม็องด์ โดเมเน็ค อดีตกุนซือ ซึ่งไล่ อเนลกา ออกจากแคมป์ หลังทั้งคู่มีปากเสียงกัน ระหว่าง เกมรอบแรก นัดสอง ที่แพ้ เม็กซิโก 0-2 ด้วยการไม่ยอมฝึกซ้อม  ก่อนที่ทั้งหมด 23 คน จะโดนแบนจากองค์กรฟุตบอลของตัวเอง ด้วยการไม่มีส่วนร่วมในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ นอร์เวย์ ที่ ออสโล เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลฝรั่งเศส แพ้ไป 1-2 ภายใต้การคุมบังเหียนของโค้ชคนใหม่ โรล็องต์ บล็องก์  นอกจากนี้ FFF ยังระงับเงินโบนัสจากสปอนเซอร์โฆษณา เวิลด์ คัพ ที่จะจ่ายให้กับ นักเตะฝรั่งเศสทุกคนอีกด้วย

โลร็องต์ เดเวนาส 1 ใน3 คณะกรรมการไต่สวน กล่าวว่า "มันอาจเป็นไปไม่ได้ที่จะให้นักเตะทั้ง 23 คน มารับฟังการพิจารณาคดี เราพยายามโฟกัสไปที่นักเตะบางคน ที่เรารู้สึกว่าเป็นตัวการสำคัญของเรื่องนี้"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์