ลูกยางสาวดับจีนซิวเจ้าเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรก

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยระเบิดฟอร์มสุดยอดบดเอาชนะจีน 3-1 เซ็ต

คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ที่สนามกวนเงือ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ที่กวนเงือ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ทีมตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ทะยานเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ โดยพบกับ ทีมชาติจีน ซึ่งถือเป็นตัวเก็งแชมป์ในรายการนี้

ก่อนหน้านี้ ทีมนักตบลูกยางสาวไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบรองชนะเลิศ
 
ด้วยการเอาชนะญี่ปุ่น 3-1 เซ็ต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับทีมชาติจีน ซึ่งเป็นการเข้าไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเคยได้อันดับที่ 3 ในปี 2548 และ 2551

ปรากฏว่าในนัดชิงชนะเลิศ นักตบสาวไทยยังเล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์มอีกครั้ง
 
โดยในเซ็ตแรก ทีมจีนเล่นได้อย่างแข็งแกร่งกว่า เอาชนะไปก่อน 25-20 แต่ ในเซ็ตที่สอง ทีมไทยแก้เกมมาดี เอาชนะไป 25-19 ไล่มาเป็น 1-1 จากนั้น สาวไทยยังเล่นได้เข้าที่เอาชนะไปอีก 25-19 และ 25-23 ทำให้สาวไทยเฆี่ยนเอาชนะจีน 3-1 เซ็ต ด้วยสกอร์ 20-25, 25-19, 25-19 และ 25-23 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และได้สิทธิ์ไปเล่นในวอลเลย์บอล "เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนชิพ คัพ" ที่ญี่ปุ่น ในเดือนพ.ย.นี้ และได้สิทธิ์ไปแข่งขันในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในปีหน้าอีกด้วย

นอกจากนี้ นุสรา ป้อมคำ ยังคว้าตำแหน่งตัวเซ็ตยอดเยี่ยม วรรณา ขำแก้ว คว้ารางวัล ลิเบอโร่ ยอดเยี่ยม และ อรอุมา สิทธิรักษ์ ได้รางวัลนักกีฬาทรงคุณค่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์