ลุ้นแชมป์!..เปี้ยนชิพ!นิวส่อตกชั้นหลังพ่ายไก่

นิวคาสเซิ่ลทำท่าจะ โบกมือลาไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพเต็มแก่แล้วหลังบุกมาพ่ายท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-0 จากประตูของดาร์เรน เบนท์ทำให้ยังรั้งรองบ๊วยห่างจากโซนปลอดภัย 4 แต้มและเหลือโอกาสให้แก้ตัวอีกแค่ 4 เกมเท่านั้น

เริ่มมาไม่ทันไรนิ วคาสเซิ่ลเกือบงานเข้าหลังจังหวะแทงทะลุมาหน้ากรอบโทษให้เบนท์ของร็อบบี้ คีนบาสซงซึ่งเป็นตัวสุดท้ายเอาตัวชนจนกลิ้งหน้าจมปลักหญ้าแต่กรรมการไม่ว่า อะไร
สเปอร์สด้วยฟอร์มและ นักเตะที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเข้าทำก่อนโดยมีตัวเก็บบอลและจ่ายดีๆหลายคนและ แน่นอนที่แอรอน เลนนอนใช้ความเร็วป่วนเหมือนเคย

นาที 11 ร็อบบี้ คีนวิ่งทะลุหลุดเอาบอลเข้าเขตโทษหลังโมดริชแทงมาให้สุดยอดและน่าเสียดายตอน ที่กำลังไหลบอลให้เบนท์ซึ่งยืนอยู่ตรงระยะ 5 หลาคนเดียวโล่งๆที่เสาสองถูกเบย์ล้มตัวสไลด์ดักเคลียร์ทิ้งเอาไว้เส้นยาแดง ผ่าแปด

อีก 3 นาทีต่อมาเตะมุมสั้นของเจ้าถิ่นเกือบเป็นประตูหลังโมดริชไหลตั้งให้เบนท์ หมุนตัวยิงเน้นๆ 10 หลาแต่เบาและตรงตัวกิฟเว่นที่รับสองมือสบายๆ

นาที 23 เป็นโอกาสแรกของทีมเยือนเมื่อโนแลนได้โอกาสยิงตรงมุมแคบฝั่งซ้ายในกรอบแต่บอลไม่แรงเลยเข้ามือโกเมสที่ล้มตัวเซฟนิ่มๆ

แต่จังหวะสวนกลับสเปอร์สขึ้นนำเฉยจากการขว้างบอลของโกเมสให้เอก็อตโต้ตรง แบ็คซ้ายจากนั้นฝากให้โมดริชตรงวงกลมกลางสนามก่อนแข้งทีมชาติโครเอเชีย จะแทง ตัดทะลุบาสซงกะให้คีนแต่เจอสไลด์ตัดหน้าโชคไม่ดีบอลไปเข้าทางเบนท์ที่เอี้ยว ตัวแปเน้นๆ 7-8 หลาแต่ฮาร์เปอร์ล้มตัวปัดดักทางรอไว้เลยซึ่งดวงคนจะเสียประตูก็เสียเพราะบอล ปลิ้นมาเข้าทางหอกแม่ยายยังยิงเข้าแปเก็บตกนิ่มๆเข้าไปไม่มีเหลือ

ตอนนี้ไก่เดือยทอง เล่นแบบเอาใจแฟนบอลแล้วเพราะขึงเกมพับสนามข้างเดียวมาซ้ายทีขวาทีทำให้เกม รุกของนิวคาสเซิ่ลต้องทำงานอย่างหนักเพราะเหมือนมิดฟิลด์ไม่สามารถช่วยแบ่ง เบาภาระได้เลย

ก่อนหมดเวลา 8 นาทีสเปอร์สเกือบได้ลูกสองหลังเจอนวดในเขตโทษและเป็นการใช้แค่สองผู้เล่น อย่างคีนกับโมดริชที่อดีตหอกหงส์พยายามตั้งให้สองทีแต่ติดบล็อกจนครั้งที่ สองโมดริชดีดยิงข้างเท้าแฉลบกองหลังนิวคาสเซิ่ลเกือบเข้าประตูตัวเองยังดี ที่บอลไม่แรงทำให้ฮาร์เปอร์รับเข้ามือ

ครึ่งหลัง

เริ่มเกมมาช่วง 15 นาทีแรกสเปอร์สยังเล่นด้วยจังหวะเดิมๆและหากเป็นเช่นนี้ต่อไปรับรองต้องมี ประตูแน่แต่ถ้ายังจบสกอร์ไม่ได้อาจเดือดร้อนแทนเพราะเชียเรอร์ส่งทั้งอลัน สมิธตั้งแต่ต้นเกมและครึ่งชั่วโมงก็ส่งคนคู่ทั้งมารค์ วิดูก้าและโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์มาทวงประตูแล้ว

นาที 62 กูเตียร์เรซโชว์ความคล่องตัวก่อนเปลี่ยนแกนจากเกือบๆปีกซ้ายให้มาร์ตินส์ วิ่งควบไปเอาตรงกรอบโทษฝั่งขวาก่อนฝากบอลให้วิดูก้าพักบอลในกรอบแล้วแตะย้อน ให้มาร์ตินส์วิ่งมายิงด้วยอีขวาบอลเหินข้ามคานออกไป

เกมของสาลิกาดีขึ้นโดยเฉพาะการเคาะบอลสั้นๆแต่ปัญหาคือไม่มีตัวจ่าย บอลคมๆหรือตัวเปิดบอลจากริมเส้นให้กองหน้าที่ตอนนี้มีอยู่ 3 คนเข้าฮอร์ตสวยๆเลย

นาที 79 สเปอร์สน่าจะเช็กบิลได้แล้วจากลูกเตะมุมเป็นวู้ดเกทกระโดดโหม่งบอลไปตรงตัว ฮาร์เปอร์ที่ผวาปัดบอลสองมือแบบวอลเลย์บอลจากนั้นมากระโดดปัดจากหัวร็อบบี้ คีนที่พยายามจะเข้าซ้ำพ้นขีดอันตราย

ฮัดเดิลสตันพยายามยิงไกลตั้งแต่ต้นเกมแรกและแม้กระทั่งจะผ่านมาเนิ่นนาน จนถึงช่วงท้ายพี่แกก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจหลังลากมาถึงระยะ 25 หลาแล้วสับไกเต็มข้อบอลพุ่งออกเสานิดเดียว

3 นาทีสุดท้ายแฟนไก่ขนแทบร่วงหลังเทย์เลอร์เปิดบอลจากปีกขวาเลยกลางสนามมานิด นึงบอลข้ามกองหลังเลยมาถึงมาร์ตินส์ที่วิ่งสอดเข้าเขตโทษก่อนพักอกลง แล้วกระโดดยิงวอลเลย์ด้วยอีขวาแต่บอลทะยานเหินข้ามคานสวนตัวฮาร์เปอร์ที่ ปรี่มาปิดมุม

หมดเวลานิวคาสเซิ่ลบุกแหลกจะตีเสมอให้ได้แต่จนแล้วจนรอดไม่ทันการแพ้ 1-0 และทำสถิติไม่ชนะใคร 8 นัดรวดแถมโปรแกรม 5 นัดที่เหลือยังต้องมีคิวเยือนลิเวอร์พูลและแอสตัน วิลล่าอีกด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
สเปอร์ส :
เฮลราโญ่ โกเมส,ชอร์ลูก้า,ไมเคิ่ล ดอว์สัน(ฮัตตัน น.34),โจนาธาน วู้ดเกท,แอสซู เอก็อตโต้,แอรอน เลนนอน,วิลสัน ปาลาซิออส,ทอม ฮัดเดิลสตัน,ลูก้า โมดริช,ร็อบบี้ คีน,ดาร์เรน เบนท์(เดโฟ น.75)



นิวคาสเซิ่ล : สตีฟ ฮาร์เปอร์,สตีเฟ่น เทย์เลอร์,เซบาสเตียน บาสซง,ฮาบิบ เบย์,นิคกี้ บัตต์,เควิน โนแลน(มาร์ตินส์ น.62),โจนาส กูเตียเรซ,เดเมี่ยน ดัฟฟ์,ไรอัน เทย์เลอร์,แอนดรูว์ แคร์โรลล์(วิดูก้า น.62),ไมเคิ่ล โอเว่น



โปรแกรมที่เหลืออยู่ของนิวคาสเซิ่ล
วันจันทร์ที่ 27 เมษายน : ปอร์ทสมัธ(เหย้า)
วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม : ลิเวอร์พูล(เยือน)
วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม : มิดเดิลสโบรห์(เหย้า)
วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม : ฟูแล่ม(เหย้า)
วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม : วิลล่า(เยือน)





www.lentee.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์