ลุ้นหัว-ท้าย!!!ลูกหนังเมืองผู้ดี







ตีท้ายข่าว :  ลุ้นหัว-ท้าย!!!ลูกหนังเมืองผู้ดี

12/05/2009 4:50:08





 










เหลืออีกแค่สองนัดเท่านั้น ศึกลูกหนังแดนผู้ดี พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2008-2009 ก็จะได้บทสรุปกันซักที โดยซีซั่นนี้เป็นฤดูกาลที่แสนยาวนานสุดๆ ในการลุ้นแชมป์ และที่มาไปกว่านั้นทีมที่จะตกชั้นไปเล่น แชมเปี้ยนชิพ ยังต้องลุ้นกันถึงฎีกาเลยทีเดียว




เป็นปีที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจริงๆ สำหรับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รั้งจ่าฝูงของตารางอยู่ขณะนี้ มี 83 แต้ม นำ หงส์แดง ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลอยู่ 3 คะแนน แต่จุดที่สาวกทีมผีแดง ครองไพ่เหนือกว่าสาวกหงส์แดง นั้นคือ การที่มีนัดตกค้างกับ วีแกน อีกหนึ่งนัด ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดนี้ไปได้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ปีนี้ก็อยู่ในมือ 90 เปอร์เซนต์แล้ว เพราะพวกเขาต้องการอีก 1 แต้มก็จะคว้าแชมป์ทันที



การโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของนักเตะ ปีศาจแดง ปีนี้ ทำให้พวกเขาได้ลุ้นกันถึง 4 แชมป์ หลังจากได้แชมป์สโมสรโลกมาแล้ว ก่อนมาดวลจุดโทษนัดชิง คาร์ลิ่งคัพ ชนะ สเปอร์ คว้าแชมป์ที่สอง แต่มาพลาดท่าดวลจุดโทษแพ้ เอฟเวอร์ตัน ในรอบตัดเชือก เอฟ เอ คัพ ไปอย่างน่าเสียดาย


และล่าสุดพวกเขาทะลุถึงรองชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาร์เซโลน่า ทีมดังจากแดนกระทิงดุไปเรียบร้อยแล้ว และที่สำคัญ แชมป์พรีเมียร์ลีก ปีนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะตกอยู่ในมือของพวกเขาค่อนข้างแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะมี ลิเวอร์พูล ไล่บี้มาแบบไม่ลดล่ะจนหยดสุดท้ายก็ตาม


สำหรับแฟนๆ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นกันสุดๆ ในวันเสาร์ ที่ 16 พ.ค. นี้ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังโอลด์แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมที่ผีแดงเพิ่งเขี่ยตกรอบศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกไปหมาดๆ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อจะได้ลุ้นกันต่อในนัดสุดท้าย


ขณะที่ทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ จะยกพลบุกไปเยือน เวสต์บรอมวิช ทีมท้ายตารางที่กลับมามีฮึด หลังจากเปิดบ้านถล่ม วีแกน มาได้ทำให้กลับมาต่อลมหายใจในการหนีตกชั้นได้อีกครั้ง ซึ่งทั้งสองนัดที่เหลือของ ลิเวอร์พูล ต้องเก็บชัยให้ได้ทั้งสองนัดที่เหลือ พร้อมกับลุ้นให้ ปีศาจแดง ฝั่งตัวเองไปนัดใดนัดหนึ่ง ซึ่งดูจากฟอร์มของเด็กผีแล้วเป็นไปได้ยากมากที่พวกเข้าจะพลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปีนี้


โดยโปรแกรมการลุ้นแชมป์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ทั้งสองทีมมีดังนี้
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 13 พ.ค. เยือน วีแกน, 16 พ.ค. เหย้า อาร์เซน่อล, 24 พ.ค. เยือน ฮัลล์ ซิตี้
ลิเวอร์พูล : 16 พ.ค. เยือน เวสต์บรอมวิช, 24 พ.ค. เหย้า สเปอร์ส


ด้านที่หนีตกชั้นปีนี้ ต้องดิ้นตายกันถึงนัดสุดท้าย โดยมีกันถึง 6 ทีม ที่สำคัญทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอีกทีมหนึ่งอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยังต้องลุ้นสุดตัวไม่แพ้ทีมอื่นๆ ในท้ายตาราง แถมยังมี 31 แต้มเท่ากับ เวสต์บรอมวิช ทีมบ๊วยอีกด้วย ขณะที่ทีมอื่นๆ ที่ยังหายใจไม่สะดวกได้แก่ พอร์ทสมัธ มี 38 แต้ม, ซันเดอร์แลนด์ มี 36 แต้ม, ฮัลล์ ซิตี้ มี 34 แต้ม, และ มิดเดิ้ลสโบรช์ มี 31 แต้ม


โดย นิวคาสเซิ่ล กับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ต้องดวลกันเองก่อนหนึ่งนัด หากทีมไหนเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ โอกาสอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกก็มีไม่น้อย แต่ถ้า นิวคาสเซิ่ล  ตกชั้นไปจริงๆ แล้ว พวกเขาจะกลับมาได้หรือไม่ และพรีเมียร์ลีกปีหน้าจะขาดสีสันมากน้อยแค่ไหน เช่นเดียวกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่เป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก แต่ต้องยอมรับว่า ฤดูกาลนี้ ทั้งสองทีมงัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาไม่ได้จริงๆ ทั้งที่นักเตะก็มีฝีเท้าไม่ต่างจากทีมกลางตาราง

 
โดยเฉพาะ นิวคาสเซิ่ล ทีมมีผู้เล่นเต็มทีม แต่เวลาใช้งานแล้วไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร แถมปีนี้ ตัวผู้เล่นที่ไว้ใจได้ไม่ค่อยได้ลงสนาม จากสถิติการเล่น 35 นัด พวกเขากำชัยได้เพียง 6 นัด แพ้ไปถึง 16 นัด แถมชนะเพียง 4 นัดเท่านั้นจากการเล่นในบ้าน ส่วน มิดเดิ้ลสโบรช์ แข่งไป 35 นัดเช่นกัน ชนะ 7 แพ้ไปถึง 18 นัด


หาก นิวคาสเซิ่ล กับ มิดเดิ้ลสโบรช์ หล่นไปเล่นแชมเปี้ยนชิพจริงๆ ศึกลูกหนังแดนผู้ดีปีหน้า คงจืดไม่น้อย แต่ถึงยังไง พรีเมียร์ลีก ปีนี้ยังต้องลุ้นกันถึงนัดสุดท้ายแน่นอน
 
ขณะที่โปรแกรมทีมหนีตกชั้นของทั้ง 6 ทีม มีดังนี้
พอร์ทสมัธ : 16 พ.ค. เหย้า ซันเดอร์แลนด์, 24 พ.ค. เยือน วีแกน
ซันเดอร์แลนด์ : 16 พ.ค. เยือน พอร์ทสมัธ, 24 พ.ค. เหย้า เชลซี
ฮัลล์ ซิตี้ : 16 พ.ค.  เยือน โบลตัน, 24 พ.ค. เหย้า แมนฯ ยูไนเต็ด
นิวคาสเซิ่ล : 16 พ.ค.  เหย้า ฟูแล่ม, 24 พ.ค. เยือน แอสตัน วิลล่า
มิดเดิ้ลสโบรช์ : 16 พ.ค.  เหย้า แอสตัน วิลล่า, 24 พ.ค. เยือน เวสต์แฮม
เวสต์บรอมวิช : 16 พ.ค.  เหย้า ลิเวอร์พูล, 24 พ.ค. เยือน แบล็คเบิร์น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์