ลุ้นนัดสุดท้าย!บัง ซัดโทนผีซิวแมวดำหืด1-0

ลุ้นนัดสุดท้าย!บัง ซัดโทนผีซิวแมวดำหืด1-0


http://sport.teenee.com/sport/imr7/2444972.jpg

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิพในฤดูกาลนี้จะต้องลุ้นกันจน ถึงนัดสุดท้าย หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาเอาชนะซันเดอร์แลนไปได้ 1-0 จากการทำประตูของนานี่ ทำให้พวกเขาไล่บี้เชลซีเหลือ 1 คะแนนเท่าเดิม

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษาคม 2553


ซันเดอร์แลน 0 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ประตู :
0-1 นานี่ น.28

ไอ้หมูคืน สนาม-ผีหมดทางเลือก
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น หากหวังต่อลมหายใจในการยื้อแย่งแชมป์กับเชลซี ที่อัดลิเวอร์พูลคาแอนฟิลด์ไปก่อนหน้านี้ โดยในนัดนี้พวกเขาได้ตัวเวย์น รูนี่ย์ดาวยิงประจำทีมกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง หลังจากที่มีปัญหาบาดเจ็บในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งจะลงล่าตาข่ายร่วมกับเบอร์บาตอฟ ส่วนแนวรับใช้อีแวนส์แทนเฟอร์ดินานด์ที่นัดนี้นั่งสำรอง

ครึ่งแรก

ผีน่าได้ สุดๆ
เริ่มเกมมาได้ 5 นาที แมนฯยูก็มีโอกาสทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่รูนี่ย์ได้วอลเล่ย์เต็มเท้าขวาใน กรอบเขตโทษ แต่เคร็ก กอร์ดอนพรุ่งเซฟเอาไว้ได้ แม้ว่ากิ๊กส์จะปรี่เข้ามาซ้ำดาบสอง ก็ดันไปติดบล็อกของบาร์ดลี่ย์ที่ยืนกันเอาไว้อีก ทำให้แมวดำรอดเสียประตูไป

กิ๊กส์ซัดชนคานบน
นาีทีที่ 22 ไรอัน กิ๊กส์ปีกพ่อมดชราได้โอกาสลุ้นประตูให้กับแมนฯยู จากจังหวะที่เขาได้บอลจากเอฟร่า แล้วแตะไปที่หน้ากรอบเขตโทษ เบิร์บ และรูนี่ยื์วิ่งทำให้ดึงกองหลังให้ ทำให้กิ๊กส์ได้โอกาสซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งแรง ผ่านมือกอร์ดอนไปแล้ว แต่ดันชนคานออกหลังไป

มัลบล็องค์ ซัดไกล-น้าซาร์บินปัดสวย
แค่ 2 นาทีต่อมา จากเกือบได้ก็กลายเป็นเกือบเสียประตูซะแล้วสำหรับแมนฯยู จากจังหวะที่สตีด มัลบล็องค์ได้ซัดด้วยขวาเต็ม ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโคตรแรง แถมยังฮุคตรงกรอบ ทำให้ฟาน เดอร์ ซาร์ต้องกระโดดไปปัดออกหลัง แฟน ๆ ครางฮือหวาดเสียวกันทั้งสนามทีเดียว

อาบังซัดตูม เดียวหายยยยยยยย!!!
นาทีที่ 28 ผู้เล่นของแมนฯยูประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม จากจังหวะที่กิ๊กส์จ่ายไปให้กับเบอร์บาตอฟ แล้วจ่ายต่อจังหวะแรกให้รูนี่ย์ที่อยู่ในกรอบเขตโทษ โหม่งบอลไปทางเฟล็ทเชอร์ ก่อนที่เทพเฟล็ทจะจิ้มไปให้กับนานี่ทางฝั่งขวา อาบังไม่รอช้าซัดจังหวะแรกบอลพุ่งเลียดเสียบเสาสองอย่างสวยงาม แมนฯยูได้ประตูขึ้นนำ 1-0 แล้ว

บรูซเซ็งนัก เตะเรียงคิวกันเจ็บ
สตีฟ บรูซเซ็งจัด หลังจากที่ต้นเกมเสียจอห์น เมนซาห์ไปแล้ว เข้าสู่นาทีที่ 37 ก็ต้องมาเสียดาวิด เมย์เยอร์ที่เข้าปะทะกับเอฟร่าแล้วล้มลงทับขาตัวเอง ซึ่งดูเหมือนว่าขาจะหักด้วย ก่อนที่บรูซจะส่งเอาลี คัตเทิลโมลลงไปเล่นแทน

วิดิชเสีย ค่าโง่
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก วิดิชก็มาได้ใบเหลืองแบบงัว ๆ จากการที่เขาไปปรบมือประชดผู้ตัดสิน หลังเป่าให้ซันเดอร์แลนเป็นฝ่ายได้บอล ทำให้โดนใบเหลืองข้อหาทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมไปกิน

เบอร์บาตอ ฟ.................................
ในช่วงทดเวลาเบอร์บาตอฟได้โอกาสซัดแบบเหน่ง ๆ ชนิดไม่มีใครเข้ามากดดันสักแอะ จากการจ่ายของรูนี่ย์แบบใส่พานให้ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่อาร์ตตัวพ่อก็ดันยิงจังหวะแรกออกไปชนิดแบบไม่มีลุ้นเฉียดเข้าใกล้ประตู เลยสักนิด น่าผิดหวังจนเพื่อน ๆ ได้แต่ก้มหน้าเดินกลับตำแหน่ง

ครึ่งหลัง

นานี่ยิงติด เซฟกอร์ดอน
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 3 นาที ริชาร์ดสันก็เกือบมอบโชคให้กับต้นสังกัดเก่าของเขา เพราะดันไปลื่นล้ม จนเฟล็ทเชอร์สามารถเอาบอลจ่ายต่อให้กับนานี่ ควบเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยิงติดเซฟของกอร์ดอน

ไอ้บ้า!เบอร์บา ชาร์จไม่ถึง 3 หลาข้ามคาน
นาทีที่ 52 เซอร์ อเล็กซ์แทบอยากจะบ้าตาย หลังเห็นกองหน้าค่าตัว 30 ล้านปอนด์ของตัวเอง ชาร์จลูกเปิดของรูนี่ย์จ่อ ๆ ไม่ถึง 3 หลาข้ามคานออกไปหน้าตาเฉย ยิงเข้าง่ายกว่ายิงออกอีกนะท่าน!

พระ เจ้า!เบอร์บาโหม่งจ่อๆวืดเฉย
3 นาทีต่อมา เบอร์บาตอฟพลาดโอกาสทำประตูทิ้งห่างให้กับแมนฯยูอีกครั้ง จากจังหวะที่กิ๊กส์ ตักบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ เบอร์บาตอฟขึ้นสูงกว่ากองหลังของซันเดอร์แลน ได้โหม่งจ่อ ๆ คนเดียวแล้ว แต่กลับโหม่งวืดซะอย่างนั้น ก่อนที่บอลจะไปตกใส่หัวกองหลังเด้งข้ามคานออกไป

แมวดำทำเกม บุกกดดัน
เข้าสู่นาทีที่ 70 ซันเดอร์แลนเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ หลังจากที่แมนฯยูบุกแล้วทำประตูที่สองไม่ได้สักที โดยพวกเขาทำเกมกดดันได้อยู่ร่วม ๆ 10 นาทีแต่ก็ยังไม่สามารถพังประตูได้

สมควร!เบอร์ บาถูกถอดออกจนได้
นาทีถัดมาในที่สุดดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟก็ถูกเปลี่ยนตัวออกจนได้ เพราะพลาดโอกาสงาม ๆ ในการทำประตูไปหลายครั้ง โดยป๋าเปลี่ยนเอาไมเคิ่ล คาร์ริคลงมาเล่นแทน หลังเกมตรงกลางแมนฯยูเก็บบอลไม่ค่อยได้สักเท่าไร

หมูยิงยัง กับจรวด
นาทีที่ 73 รูนี่ย์เกือบจะพังประตูสุดสวยได้ จากจังหวะที่เขาวิ่งเข้าไปซัดบอลที่เฟล็ทเชอร์ยิงติดกองหลังของซันเดอร์แลน บอลพุ่งแรงอย่างกับจรวด แต่หลุดออกหลังไป เฉียดเสาไปนิดเดียวเท่านั้นเอง

ผีพลาดได้ ประตูนำห่าง
นาทีที่ 78 แมนฯยูได้ลุ้นประตูที่สองแบบน่าได้สุด ๆ จากจังหวะที่รูนี่ย์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่โดนกอร์ดอนออกมาบล็อกได้ัทัน นานี่ตามเก็บจังหวะสองแล้วไหลไปให้กับคาร์ริคที่เติมขึ้นมาตรงกลางแปเน้น ๆ บอลผ่านกอร์ดอนไปแล้ว แต่ถูกกองหลังซันเดอร์แลนที่ยืนอยู่บนเส้นสกัดเอาไว้ได้ก่อน

ฮาร์โก้คืน สนามมมมมมมมมมมม
ทดเวลาไป 3 นาที เซอร์ อเล็กซ์ก็ส่งตัวโอเว่น ฮาร์กรีฟลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่อีกครั้งหนึง หลังจากเจ้าตัวหายหน้าหายตาไปเพราะอาการบาดเจ็บร่วม ๆ 19 เดือน บรรดาเร้ดอาร์มี่ก็ส่งเสียงดีใจกันใหญ่

แต่ลงมาได้ไม่ถึง 15 วินาทีกรรมการก็เป่าหมดเวาเสียแล้ว ยังไม่ได้แตะบอลเลยมั้งนั่น

จบ 90 นาทีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาเอาชนะซันเดอร์แลนไปได้ 1-0 ทำให้พวกเขามี 82 คะแนน ตามหลังเชลซี 1 คะแนน และแน่นอนว่านัดสุดท้ายจะเป็นการตัดสินแชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลนี้

รายชื่อผู้ เล่นทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลน : เคร็ก กอร์ดอน,จอห์น เมนซาห์,ไมเคิ่ล เทิร์นเนอร์,คีแรน ริชาร์ดสัน,ฟิลลิป บาร์ดลี่ย์,ลอริค คาน่า,ดาวิด เมย์เยอร์,สตีด มัลบล็องค์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,ดาร์เรน เบนท์,เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์,โจนาธาน อีแวนส์,เนมันย่า วิดิช,ปาทริช เอฟร่า,จอห์น โอเชีย,ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์,พอล สโคลส์,ไรอัน กิ๊กส์,นานี่,ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ,เวย์น รูนี่ย์














ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์