ลุงเบิร์กซบเมจอร์ลีกเพราะได้เล่นหนัง


เมื่อครั้งที่ เดวิด เบ๊กแฮม มิดฟิลด์ทีมแอลเอ กาแล็กซี รับเป็นนายแบบชุดชั้นในให้กับห้องชื่อดังอย่าง "อาร์มานี่" มีเสียงวิจารณ์ว่า

หนุ่มเบ๊กส์กำลังเดินตามรอยเท้า เฟรดริก ลุงเบิร์ก มิดฟิลด์ชาวสวีเดนที่ก่อนหน้านี้เป็นนายแบบชุดชั้นในให้กับห้องเสื้อ คาลวิน ไคลน์
แต่ล่าสุดเป็นคิวของลุงเบิร์กที่เดินตามรอยเบ๊กแฮมบ้าง เมื่อเจ้าตัวหันไปเซ็นสัญญากับสโมสรซีแอตเติล ซอนเดอร์ส ทีมในศึกเมเจอร์ลีกของสหรัฐ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กองกลางวัย 31 ปี

ยกเลิกสัญญากับสโมสรเวสต์แฮม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมซีแอตเติล ซอนเดอร์ส ของสหรัฐแล้ว พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละ 2.5 ล้านดอลลาร์ต่อปี

สำหรับเหตุผลที่ทำให้อดีตนายแบบชุดชั้นในของห้องเสื้อคาลวิน ไคลน์ ย้ายไปค้าแข้งที่สหรัฐ ก็เหมือนกับ เดวิด เบ๊กแฮม ไม่มีผิด นั่นคือต้องการช่วยเผยแพร่กีฬาฟุตบอลให้เป็นที่นิยมในหมู่มะกันชนอีกแรง
"ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผมควรจะทำ มันเป็นความรู้สึกจากใจจริงของผม ผมอยากจะช่วยให้คนที่นั่นได้รู้จักกับฟุตบอลมากขึ้น เพราะฉะนั้นผมต้องไป ผมไม่อยากจะย้ายไปเมื่อตอนที่ผมเล่นไม่ไหวแล้ว ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับทีม"

แม้ลุงเบิร์กจะยืนยันเช่นนั้น แต่ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่า

สาเหตุแท้จริง ที่ทำให้เจ้าตัวรับข้อเสนอของทีมจากสหรัฐ เป็นเพราะ โจ รอธ อดีตผู้บริหารของดีสนีย์ และทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของซีแอตเติล ซอนเดอร์ส รับปากว่าจะช่วยกรุยทางให้ลุงเบิร์กเข้าสู่วงการฮอลลีวู้ดไปพร้อมๆ กับการนักเตะ

ข้อตกลงในลักษณะนี้ ถือเป็นผลดีกับทั้งทั้งสองฝ่าย สโมสรก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเพราะมีนักเตะที่เป็นดาราอยู่ร่วมทีม ขณะที่ลุงเบิร์กก็ได้เล่นหนังสมใจเสียที หลังจากที่เดินแบบและถ่ายแฟชั่นรอเวลามานาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์