ลือ!เอฟเอเอาจริงทุ่ม420ล้านต่อปีล่อเฮียเครียดคุมทีม

ลือ!สมาคมฟุตบอลอังกฤษเตรียมทุ่ม 420 ล้านบาทต่อปี มัดตัว โฆเซ มูรินโญ่ คุมทีมชาติ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะทุ่มเงินถึง 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 420 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อจ้าง โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี เข้ามารับหน้าที่ให้คุมทีมชาติอังกฤษ จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" หนังสือพิมพ์เมืองผู้ดี

ไบรอัน บาร์วิค ประธานฝ่ายบริหารของ เอฟเอ ยืนยันว่า
 
เขาต้องการกุนซือในระดับ "เวิลด์คลาส" เพื่อเข้ามารั้งบังเหียนทีมสิงโตคำราม แทน สตีฟ แม็คคลาเรน ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ และนั่นหมายความว่าต้องใช้เงินมหาศาลในการว่าจ้างคนที่จะเข้ามารับงานนี้

ปัจจุบัน มูรินโญ่

ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้รับมอบหมายให้คุมทีม "ทรี ไลอ้อนส์" คนต่อไป แต่เขาคงไม่ยอมรับเงินค่าจ้างที่น้อยกว่า 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ต่อปี ที่เคยได้จาก "สิงห์บลูส์" ขณะที่ตัวเลือกอื่นอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ หรือ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ก็รู้ดีว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษคนก่อนหน้านี้ เคยได้ถึง 5 ล้านปอนด์ต่อปี และนั่นย่อมเป็นปัญหาของ เอฟเอ เช่นกัน

นอกจากนี้

สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดียังอาจที่จะต้องยื่นสัญญาระยะยาวเป็นเวลาถึง 4 ปีด้วย แม้ผู้จัดการทีมคนใหม่น่าจะอยากให้จบเพียงศึกฟุตบอลโลก 2010 พร้อมกับมีออปชั่นออกไปอีก เพื่อที่จะได้มีอำนาจในการต่อรองเพิ่มขึ้น แถมนี่ยังไม่รวมโบนัสที่คาดว่าจะต้องจ่ายอีก 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 140 ล้านบาท) หากเขาผู้นั้นพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จ และอีกจำนวนเดียวกันหากถึงขั้นคว้าแชมป์โลกมาครอง

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์