ลือหึ่งบาร์ซาเตรียมทุ่มสถิติโลกทาบรูนีย์

บาร์ซา เตรียมทุบสถิติโลก ทุ่มเงิน 85 ล้านปอนด์ ซืิ้อเวย์น รูนีย์ หัวหอกตัวเก่งของแมนฯยู ไปร่วมทัพ ขณะเดียวกัน ก็หวังกระชากตัวทั้ง โรบินโญ จากแมนฯซิตี้ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน จากลิเวอร์พูลด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (8 พ.ย.)

สื่อเมืองผู้ดีตีข่าวบาร์เซโลนามีแผนทุ่มเงิน 85 ล้านปอนด์ (4,675 ล้านบาท) เป็นค่าตัวสถิติโลกขอซืิ้อเวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษของทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม ทางด้านเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เผยเคยมีทีมต่างแดนหลายทีมติดต่อเขาไปร่วมทีม แต่ตอบปฏิเสธไปทั้งหมด

นสพ. นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ของอังกฤษรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า
 
บาร์เซโลนามองว่า เวย์น รูนีย์ จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ และพร้อมทุ่มเงิน 85 ล้านปอนด์ซื้อตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ซึ่งวงเงินดังกล่าวจะทำลายสถิติโลกค่าตัวของคริสเตียโน โรนัลโด ที่ย้ายจากแมนฯยูไปอยู่กับเรอัล มาดริด 80 ล้านปอนด์

บาร์เซโลนาเชื่อว่า

แมนฯยูมีปัญหาหนี้สินสะสมก้อนโต แม้จะขายโรนัลโดได้เงินมหาศาลแต่ก็ไม่สามารถนำเงินมาซื้อนักเตะราคาแพงเสริม ทัพได้ ทางด้านรูนีย์แม้เขาจะไม่เคยเอ่ยปากเรื่องการไปค้าแข้งต่างแดน อีกทั้งเขาก็เพิ่งได้ลูกชาย การย้ายลีกคงเป็นเรื่องยาก และเมื่อเร็วๆนี้เขาเพิ่งบอกว่า อยากจะอยู่กับแมนฯยูไปจนกว่าจะแขวนสตั๊ด แต่โอกาสที่จะได้เล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอดอย่างลีโอเนล เมสซี, ชาบี และอิเนสตา อาจทำให้เขาคิดหนักก็เป็นได้

ส่วนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยูวัย 67 ปีที่คุมทีมมายาวนาน 23 ปีเผยว่า ที่ผ่านมามีทีมจากต่างแดนติดต่อเขาไปร่วมงานหลายทีม แต่ไม่ยอมบอกชื่อทีมเหล่านั้น

“ผมเคยถูกทีมต่างแดนทาบทาม แต่ผมไม่สนใจข้อเสนอของทีมเหล่านี้เลย ผมคงไม่บอกว่าเป็นทีมไหนบ้าง แต่ถ้าเผยออกไปคงได้ประหลาดใจกันไม่น้อย ผมไม่คิดมากเลย และดำเนินชีวิตกับแมนฯยูต่อไป ไม่มีทางที่จะทิ้งสโมสรแห่งนี้ไปได้” เฟอร์กี้กล่าว

ทางด้านความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะนั้น มีรายงานว่า
 
บาร์เซโลนาและแมนฯซิตี้กำลังจะเจรจากันเรื่องซื้อขายโรบินโญภายในสัปดาห์นี้ และบาร์ซายังอยากได้ฮาเวียร์ มาสเคราโน มิดฟิลด์ลิเวอร์พูลมาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค.นี้ด้วย

แมนฯซิตี้พร้อมทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ซื้อฟรองก์ ริเบรี จากบาเยิร์น มิวนิก และคิดแย่งตัวอังเคล ดิ มาเรีย ปีกดาวรุ่งเบนฟิกาที่แมนฯยูและเชลซีจับตาดูอยู่ด้วย ส่วนคลาส-ยาน ฮุนเตลาร์ หัวหอกดัตช์ของเอซี มิลาน อาจถูกปล่อยตัวในเดือน ม.ค.ที่ราคา 12 ล้านปอนด์ โดยมีหลายทีมในพรีเมียร์ลีก เช่น สเปอร์ส, แมนฯยู, ลิเวอร์พูล และเบอร์มิงแฮมสนใจอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์