ลือ!!คาซซาโน่หลุดเพราะเกือบชกลูกลิปปี้


สื่อเมืองมะกะโรนี แฉสาเหตุที่ ปีเตอร์แพน อันโตนิโอ คาสซาโน่ หัวหอกแบดบอยของ ซามพ์โดเรีย โดนเมินจาก มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี มาตลอด ทั้งที่มีฟอร์มการเล่นโดดเด่นในฤดูกาลนี้ เกิดจากการที่เขาเคยมีเรื่องทะเลาะหวิดฟาดปากกับ ดาวิเด้ ลิปปี้ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของกุนซือคนดัง


       ลา สแตมป้า หนังสือพิมพ์ของประเทศอิตาลี เปิดเผยสาเหตุที่ อันโตนิโอ คาสซาโน่ กองหน้าชื่อดังของ ซามพ์โดเรีย ไม่มีชื่อติดอยู่ในทีมชาติอิตาลีของ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เกิดจากเหตุการณ์วิวาทระหว่างดาวเตะเลือดร้อน กับ ดาวิเด้ ลิปปี้ ลูกชายแท้ๆ ของกุนซือทัพ อัซซูรี่ ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

       แม้ว่าจะมีเสียงเรียกร้องมากมายให้เรียกตัวอดีตดาวเตะ โรม่า และ เรอัล มาดริด ไปติดทีมชาติอิตาลี จากฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ แต่ลิปปี้ ก็ยังไม่เคยเรียกตัวเขาไปติดทีมชาติของเขาเลย ทำให้สื่อหลายเจ้า เชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากเหตุการณ์วิวาทระหว่างคาสซาโน่ กับดาวิเด้ ที่เมืองเวอร์ซิเลีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีพยานหลายรายเห็นเหตุการณ์ และคิดว่าทั้ง 2 นั้นอาจถึงขั้นลงไม้ลงมือกันได้หากไม่มีคนอื่นเข้าไปแยกก่อน


        แม้ว่าทาง ปีเตอร์แพน และดาวิเด้ ได้ปฏิเสธเรื่องดังกล่าวไปแล้ว โดยคาสซาโน่ ถึงกับกล่าวผ่านสื่อว่า แม้เขาจะไม่ใช่หนึ่งในเพื่อนรักของผม แต่เขาก็เป็นคนที่ผมจะหัวเราะและเล่าเรื่องตลกกันเสมอเมื่อผมเจอเขา แต่เรื่องดังกล่าวก็ยังไม่หยุดแพร่ออกไป และอาจมีการให้ความเห็นในเรื่องนี้อีก หากคาสซาโน่ยังถูกเมินจากลิปปี้ต่อไป (ข่าวนี้แปลมาจากสยามกีฬา ขอบพระคุณมากๆครับ)


ลิปปี้ยังคงสงบและสุขุม

เมื่อมีข่าวทำนองนี้ออกมา ลิปปี้ยังคงนิ่งเฉย

เมื่อมีข่าวทำนองนี้ออกมาทางด้านตัวลิปปี้เองก็ไม่ได้มีท่าทีอะไร โค้ชผู้พาอิตาลีคว้าแชมป์โลกยังคงสงบนิ่ง สุขุม และไม่ได้แสดงท่าทีอะไรทั้งสิ้น ยังคงให้สัมภาษณ์และคุมทีมลงซ้อมตามตารางที่วางไว้ตามปกติโดยไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

แต่จากที่ผ่านมาก็เหมือนลิปปี้จะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้จนเมื่อยแล้วว่า ที่ผมไม่เรียก อันโตนิโอ เข้ามาเพราะเหตุผลในเรื่องความประพฤติและนั่นแหละทำให้มีโอกาสสูงที่บรรยากาศในแคมป์ทีมชาติจะต้องเสียไปเมื่ออันโตนิโอเข้ามา แต่ดูเหมือนสื่ออิตาลีตอนนี้กำลังขุดคุ้ยเล่นงานโค้ชอิตาลีคนนี้ไม่เลิก


ยังคงคุ้มลูกทีมลงซ้อมตามปกติ

หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อเรียบร้อยถึงการจัดทีมและแท็คติคต่างๆ ลิปปี้ก็นำลูกทีมลงซ้อมพร้อมแนะนำเรื่องแท็คติคการเล่นให้กับลูกทีมของเขาต่อทันที โดยทีมอิตาลีตอนนี้ยังคงฝึกซ้อมกันอยู่ที่โรม.




เดรอสซี่ ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้แต่พลาดทริปอัซซูรี่


        ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองกลาง อาแอส โรม่า ทีมดัง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้แล้ว ภายหลังต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการกระดูกโหนกแก้มแตก ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของสโมสร หมาป่าเหลือง-แดง เมื่อวันพุธที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา
 
              แถลงการณ์ของสโมสร โรม่า ระบุว่าคณะแพทย์ที่ทำการรักษาได้อนุญาตให้ เด รอสซี่ เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว หลังได้รับบาดเจ็บมาจังหวะเข้าปะทะโดยไปโดนศอกของ ปาทริค วิเอร่า มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ของ อินเตอร์ มิลาน เข้าให้อย่างจัง ในเกมลีกที่บุกไปเสมอ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า โดยในอีก 2-3 วันข้างหน้า เจ้าตัวจะต้องมาเข้ารับการตรวจดูอาการอีกครั้ง เพื่อประเมินระยะเวลาในการพักฟื้นต่อไป 
 
           อย่างไรก็ตาม คาดว่าดาวเตะทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2006 น่าจะต้องพักอย่างน้อย 20 วัน ซึ่งก็หมายความว่าจะไม่สามารถลงสนามในเกมลีกนัดหน้าที่จะเปิดบ้านต้อนรับ บารี่ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย.นี้ได้ แต่ก็น่าจะฟิตทันกลับมาลงเล่นในเกมลีกนัดเยือน อตาลันต้า ในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย.นี้ ต่อไปได้ โดยอาจต้องใส่หน้ากากป้องกันโหนกแก้มลงสนาม


แถมภาพบรรยากาศการซ้อมของทีมชาติอิตาลี ครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์