ลีลาฉลองแบบโดนใจจี๊ดๆ


ลีลาการฉลองของนักเตะ และผู้จัดการทีม หลังทีมได้ประตู หรือ ชัยชนะ ถือเป็นสีสันอย่างหนึ่งในกีฬาฟุตบอล ซึ่งเต็มไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึก ลองนึกภาพดูว่า หากไม่มีการฉลองเยี่ยงนี้แล้วเกมลูกหนังจะจืดชืดลงไปขนาดไหน


              พูดถึงการฉลองแล้วก็ต้องบอกว่ามีมากมายหลายแบบ ไล่ตั้งแต่ฉลองประตูแบบเนิบๆประมาณ กรูไม่เห็นจะดีใจเลยสไตล์ เธียร์รี่ อองรี ไปจนกระทั่งโอเวอร์ทะลุหลังคาโลกแบบ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่แหกปากเต็มที่ไม่ว่า ประตูที่เขาทำได้จะมีระดับความสวยงามมากน้อยแค่ไหน และต่อไปนี้คือ 10 ลีลาฉลองแบบโดนใจจี๊ด ที่ เดอะ ซัน แท็ปลอยด์ฉบับดังของอังกฤษเขาหยิบมาให้รำลึกความหลังกัน








เดวิด พลีท


ใครเลยจะกล้าลืมการฉลองแบบลืมโลกของ เดวิด พลีท เมื่อครั้งที่พา ลูตัน ทาวน์ รักษาตัวรอดปลอดภัยอยู่ในลีกสูงสุดของอังกฤษได้สำเร็จเมื่อปี 1983 เพราะหมอเล่นกระโดดปรบมือไปทั่วสังเวียน เมน โร้ด ซะขนาดนั้น





แกรม ซูเนสส์


อดีตฮีโร่ ของ เดอะ ค็อป กลายเป็นบรุษที่กล้าหาญที่สุดเท่าที่เคยเหยียบย่างไปยังแผ่นดินตุรกี เมื่อสร้างวีรกรรมเสี่ยงตีลลลเอาไว้สมัยยังคุมกาลาตาซาราย ด้วยการคว้าธงของสโมสรไปโบกสะบัดอยู่กลางสนาม หลังชัยชนะเหนือ อริตลอดกาล อย่าง เฟเนร์บาห์เช่ ในรอบชิงฯบอลถ้วยแดนไก่งวง ปี 1996 แต่ทำอย่างนี้ดูเหมือนจะบ้า มากกว่ากล้า ถามว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น หึหึหึ ก็ตีกันเละสิครับ





เบเบโต้


เบเบโต้ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล คือต้นตำหรับของการฉลองประตูด้วยท่ากล่อมลูก เมื่อเขา โรมาริโอ และมาซินโญ่ ยืนเรียงแถวกันทำท่ากล่อมเด็กเพื่อฉลองสกอร์ที่ทำได้ และบอกให้โลกรู้ว่า เบเบโต้ เพิ่งได้บุตรคนใหม่ระหว่าง ฟุตบอลโลก 1994





เอ็ดมิลสัน


เอ็ดมิลสัน ดาวยิง ของ มิเนยโร่ ฉลองประตูได้เปรี้ยวจี๊ดไม่แพ้ใคร เมื่อจัดการหยิบแคร์ร็อตขึ้นมาเคี้ยวในเชิงเย้ยหยัน ทีมคู่ปรับ อย่าง เบโล่ ฮอริซอนเต้ โดยหมอนี่มีฉายาว่า เดอะ แร็บบิตส์ หรือ ไอ้กระต่าย นั่นเอง





ร็อบบี้ ฟาวเลอร์


ในปี 1999 ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ก่อวีรกรรมสุดฉาว โดยการฉลองประตูด้วยการคลานไปตามเส้นหลัง พร้อมทำท่าสูดผงขาวเข้าปอด เพื่อประชดแฟนบอลเอฟเวอร์ตันที่แซวว่า เขาแอบเสพโคเคน






เคร็ก เบลลามี่


เบลลามี่ ถูกกล่าวหาว่า คว้าไม้กอล์ฟไปหวดใส่หน้าแข้งเพื่อนร่วมทีมอย่าง ยอห์น อาร์เน่-รีเซ่ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะลงเล่นที่ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2007 ด้วยเหตุนี้ เบลเลอร์ส จึงจัดการฉลองประตูด้วยการโชว์วงสวิงสวยๆ มันเสียเลย





พอล แกสคอยน์


พอล แกสคอยน์ สร้างรอยยิ้มให้แฟนบอลชาวเมืองผู้ดี ด้วยการวอลเลย์ประตูสุดสวยใส่ สกอตแลนด์ ที่ เวมบลี่ย์ ใน ยูโร 2006 ก่อนจะฉลองด้วยการลงไปนอนแผ่กับพื้นนัยว่า กำลังอยู่บนเก้าอี้หมอฟัน ก่อนที่ทันตแพทย์อย่าง เท็ดดี้ เชอริงแฮม จะเข้ามาสนุกด้วย






เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์


คลิ้นส์มันน์ ขึ้นชื่อว่า เป็นจอมพุ่งล้มคนหนึ่ง และในปี 1994 เจ้าฉลามขาว ก็โชว์ลีลาพุ่งหลาวเพื่อฉลองประตูให้แฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ชื่นใจกันทั่วหน้า





มาร์โก ทาร์เดลลี่


ตำนานดาวเตะอิตาเลียน ฉลองด้วยอาการดีใจเหมือนเด็กได้ของเล่น หลังซัลโวประตูให้ ทีมชาติอิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 1982 กระนั้น ภาพที่ ทาร์เดลลี่ ร้องตะโกนอย่างสุดเสียง มันช่างเต็มไปด้วยอารมณ์ และความรู้สึก รวมทั้งยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลมาจนกระทั่งบัดนี้







โรเจอร์ มิลล่า


ในฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี ดาวยิงบานไม่รู้โรย ของ แคเมอรูน ฉลองประตูด้วยการวิ่งไปยังมุมธง ก่อนจะโชว์ลีลาโยกย้ายส่ายสะโพก ต่อมาไม่นานท่าฉลองประตูของ มิลล่า ก็ฮิตติดลมบน และระบาดมายังทุกสนามในอังกฤษ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์