ลีซอยิงได้แล้ว พร้อมจ่ายอีก2 ช่วยลีร์เซเก็บ3แต้ม คว้าสิทธิเพลย์ออฟ



"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ยิงประตูแรกให้ ลีร์เซ ต้นสังกัดในประเทศเบลเยียมได้แล้ว พร้อมจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 2 เม็ด ช่วย ลีร์เซ ชนะ ชาร์เลอรัว 3-2 คว้าสิทธิเพลย์ออฟเลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ทันที


ศึกฟุตบอลอีเอ็กซ์คิวไอ ลีก หรือลีกระดับดิวิชั่น 2 เบลเยียม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า ลีร์เซ รองจ่าฝูง ชนะ โอลิมปิก ชาร์เลอรัว 3-2 ในถิ่นแฮร์มัน ฟานเดอร์พูร์เทน ของตัวเอง โดยเกมนี้ ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกทีมชาติไทย ของ ลีร์เซ โชว์ฟอร์มสดเมื่อยิง 1 จ่าย 2 เริ่มจากการโยนบอลให้ ยอนิ บูเยนส์ ยิงนำ 1-0 นาที 58 ก่อน "ลีซอ" จะมายิงประตูแรกของตัวเองให้ทีมชุดใหญ่สำเร็จ ด้วยการซัดวอลเลย์เท้าซ้าย ให้ ลีร์เซ นำห่าง 2-0 นาที 60

แม้ชาร์เลอรัว จะตีไข่แตกได้จากจุดโทษของ โทนี โบรโญ นาที 67 ทว่า "ลีซอ" ก็จ่ายบอลทะลุช่องให้ คริส แยนส์เซน ส่งลูกหนังเข้าสู่ก้นตาข่ายนาที 90

แต่ ชาร์เลอรัว ก็มาไล่ตีตื้นเป็น 2-3 เมื่อ โบรโญ ยิงประตูที่ 2 ให้ตัวเองในช่วงทดเจ็บ ทว่าทำได้ดีที่สุดแค่นั้น เมื่อจบเกม ลีร์เซ ชนะไปด้วยสกอร์ 3-2

ส่งผลให้ ลีร์เซ แข่ง 35 นัด มี 75 แต้ม ทิ้งห่าง อันท์เวิร์ป ทีมอันดับ 3 ถึง 17 แต้ม ขณะที่เหลือการชิงชัยในช่วงฤดูกาลแข่งขันปกติเกมเดียวเท่านั้น ส่งผลให้ ลีร์เซ ได้สิทธิเล่นรอบเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ จูบิแลร์ ลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียมแน่นอนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์