ลีกนี้อยู่แล้วรวย!เผยพรีเมียร์โกยเละสปอนเซอร์แปะชุดแข่ง

ลีกนี้อยู่แล้วรวย!เผยพรีเมียร์โกยเละสปอนเซอร์แปะชุดแข่ง

ESPN สื่อกีฬาดังเผยผลสำรวจรายได้จากสปอนเซอร์บนชุดแข่งพบว่าสโมสรในพรีเมียร์ลี กทำเงินในฤดูกาลนี้มากกว่าฤดูกาลที่แล้วถึง 36 เปอร์เซนต์ซึ่งสูงสุดในบรรดา 6 ลีกชั้นนำของยุโรป

ผลลัพธ์ดังกล่าวมาจากการสำรวจโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญการวิจัยตลาดกีฬาอย่าง Repucom ซึ่งเก็บสถิติเฉพาะ 6 ลีกดังของยุโรปฤดูกาลที่แล้วถึงฤดูกาลนี้

รายงานระบุว่าทั้ง 6 ลีกทำรายได้จากสปอนเซอร์บนชุดแข่งในฤดูกาลนี้รวมกันถึง 687 ล้านยูโรมากขึ้น 20 เปอร์เซนต์จากฤดูกาลก่อนที่ทำเงินรวมกัน 570 ล้านยูโร

ลีกที่รายได้สูงขึ้นที่สุดคือพรีเมียร์ลีก อังกฤษซึ่งทุกทีมทำเงินรวมกันในฤดูกาลนี้ 213 ล้านยูโรเพิ่มขึ้นถึง 36 เปอร์เซนต์จากเดิม 157 ล้านยูโรฤดูกาลที่แล้ว

ทีมที่ทำเงินมากสุดในพรีเมียร์ลีกตามรายงานคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเซ็นสัญญากับเชฟโรเล็ตรับเงินสนับสนุนเฉพาะฤดูกาลนี้ราว 54 ล้านยูโร

รองชนะเลิศลีกที่ทำเงินเพิ่มจากสปอนเซอร์แปะชุดแข่งฤดูกาลนี้คือลา ลีก้า สเปนกดไป 113 ล้านยูโรเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซนต์จากเดิม 87 ล้านยูโรฤดูกาลที่แล้ว

ตามรายงานทีมที่ทำเงินจากการเซ็นสปอนเซอร์คาดอกชุดแข่งสูงสุดในลีกกระ ทิงคือบาร์เซโลน่ารับทรัพย์ราว 40 ล้านยูโรฤดูกาลนี้จากกาตาร์ แอร์เวย์ส

ที่เหลือคือเซเรีย อา อิตาลี, ลีก เอิง ฝรั่งเศส, และบุนเดสลีก้าทำเงินเพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซนต์, 13 เปอร์เซนต์, 9 เปอร์เซนต์ตามลำดับแต่เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์กลับทำเงินน้อยลง 5 เปอร์เซนต์

อย่างไรก็ดีหากนับแค่รายได้รวมจากสปอนเซอร์แปะชุดแข่งไม่นับการทำเงินได้มาก ขึ้นหรือน้อยลงพบว่าของลา ลีก้ายังต่ำกว่าบุนเดสลีก้า เยอรมันอยู่เล็กน้อย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์