ลิปปี้ลุ้นสร้างสถิติใหม่ในการคุมอัซซูรี

มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือทีมชาติอิตาลี วัย 60 ปี เตรียมที่จะสร้างสถิติใหม่ในการคุมทีมระดับชาติไม่พ่ายแพ้ใครติดต่อกันเป็นนัดที่ 32 ในคืนนี้ หากเขาสามารถพาทีม " อัซซูรี " อิตาลี เสมอกับทีม " แซมบ้า " บราซิลได้เป็นอย่างน้อยในเกมกระชับมิตร ที่ สนามเอมิเรทส์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยทีมชาติอิตาลีและบราซิล 2 ชาติมหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังโลก เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 1970 และ 1994 มีโปรแกรมที่จะต้องเจอกันอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องที่กรุงลอนดอน คืนนี้ ซึ่งสถิติที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีม เจอกันมาทั้งหมดแล้ว 12 ครั้ง ปรากฎว่าผลัดกันแพ้-ชนะกันไปทีมละ 5 ครั้งเท่ากัน

ลิปปี ซึ่งเคยพาอิตาลีคว้าแชมป์โลกปี 2006 ระบุว่า จะเล่นอย่างเต็มที่ในคืนนี้ โดยเป้าหมายของเขาอยู่ที่การเอาชนะบราซิลให้ได้ เพราะเขาไม่ได้ต้องการเพียงแค่ผลเสมอเท่านั้น

หากอิตาลีไม่แพ้ในคืนนี้ จะทำให้ลิปปีกลายเป็นกุนซือที่คุมทีมระดับชาติที่ทำทีมไม่แพ้ใครติดต่อกันยาวนานที่สุดแต่เพียงผู้เดียว หลังจากพาอิตาลีไม่แพ้ใครมา 31 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติของ อัลฟิโอ บาซิเล อดีตกุนซือของทีมชาติอาร์เจนตินา และ ฮาเบียร์ เคลเมนเต อดีตโค้ชของทีมชาติสเปน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์