ลิปปี้รับมีโชคจอร์เจียยิงตัวเองช่วยอัซซูรี่ฉิว






ลิปปี้รับมีโชคจอร์เจียยิงตัวเองช่วยอัซซูรี่ฉิว



มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือทัพ อัซซูรี่ อิตาลี รับมีโชคช่วยในการบุกไปเชือด จอร์เจีย 2-0 ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังได้ทั้ง 2 ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ คาค่า คาลัดเซ่ กัปตันทีมเจ้าถิ่น


 


มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ของทีมชาติอิตาลี ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าทีมของเขาเป็นฝ่ายมีโชคมากกว่าทำให้บุกไปชนะ จอร์เจีย 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 ที่กรุงทบิลิซี่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเอาไว้ได้
 

ขุนพล อัซซูรี่ แชมป์โลกทีมล่าสุด ได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ คาค่า คาลัดเซ่ กองหลังกัปตันทีมจอร์เจีย ที่ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แดนมะกะโรนี ทั้ง 2 ลูก โดย ลิปปี้ กล่าวหลังจบเกมว่า การทำเข้าประตูตัวเองของพวกเขาเป็นโชคของเรา แต่เราก็มีโอกาสยิงประตูอยู่หลายครั้ง จอร์เจียเป็นทีมคนหนุ่มที่มีเทคนิคดี พวกเขาออกสตาร์ทได้ดี แต่เราก็ควบคุมพวกเขาไว้ได้ เราไม่ได้ทำอะไรมากนักในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังเราก็มีโชคจากการทำเข้าประตูตัวเอง
 

นอกจากนี้อดีตกุนซือยูเวนตุส ไม่ได้แสดงความหนักใจที่นักเตะอิตาลีไม่อาจยิงประตูคู่แข่งได้เองนับตั้งแต่เกมกับสหรัฐฯ ในศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ประตูที่เราได้ เป็นการเคลื่อนเกมที่ทำให้คู่แข่งของเราตกอยู่ในความกดดัน และทำให้พวกเขาทำผิดพลาดด้วย มันก็เป็นผลงานของเราเช่นกัน
 

ตอนนี้แม้ว่าแชมป์โลก 2006 จะนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม 8 ด้วยการมี 17 คะแนน แต่ก็ยังมีทีมชาติไอร์แลนด์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ อิล แทร็ป โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ กุนซือขรัวเฒ่าชาวอิตาลี รั้งอันดับ 2 ตามหลังพวกเขาเพียงคะแนนเดียว ลิปปี้ ยอมรับว่าไม่อาจประมาทหากต้องการคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ แน่นอนว่าตราปัตโตนี่ จะต้องการเป็นอันดับ 1 ของสาย ด้วยทุกอย่างที่เขามี มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว



ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี SIAMSPORT

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์