ลิปปี้ ทราบดีสิงห์บลูส์ต้องการตัวไปเป็นกุนซือ

"ลิปปี้" พร้อมมาทำงานในอังกฤษ


มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กุนซือดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กับทัพ อัซซูรี่ ทีมชาติอิตาลี รับทราบดีว่าตอนนี้กำลังตกเป็นเป้าหมายของ สิงห์บลูส์ เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

เดอะซัน แหล่งข่าวชั้นนำเมืองผู้ดีมีโอกาสได้สัมภาษณ์ มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กุนซือคนดังถึงเรื่องอนาคตการกลับมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม หลังเสร็จภารกิจพาทีมชาติอิตาลีขึ้นไปคว้าแชมป์โลกเมื่อกลางปีก่อน

ซึ่ง ลิปปี้ ออกมากล่าว ผมทราบดีว่าตอนนี้กำลังเป็นที่สนใจของหลายๆ สโมสรยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะทางเชลซี ผมรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองเป็นโค้ชฝีมือเยี่ยม เพราะได้พิสูจน์ตัวเองมามากมาย เข้าถึงรอบชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก 4 ครั้ง คว้าสคูเด็ตโต้ 5 สมัย ล่าสุดก็เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก

"พร้อมเป็นโค้ชในอังกฤษ"


อย่างไรก็ตาม ลิปปี้ เคยตกเป็นข่าวเมินมาลุยศึกพรีเมียร์ชิป เนื่องจากมีรายงานว่าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ล่าสุด เจ้าตัวแถลงไขถึงเรื่องดังกล่าว ผมพร้อมที่จะมาเป็นโค้ชในอังกฤษ มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นที่มีข่าวว่าผมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จริงๆ แล้วผมพูดได้นิดหน่อย ส่วนภาษาฝรั่งเศสของผมดีพอๆ กับภาษาอิตาเลียนก็ว่าได้

หลายคนอาจจะลืมไปว่า ตอนนี้วงการฟุตบอลเต็มไปด้วยหลากหลายภาษา สโมสรยักษ์ใหญ่ต่างก็มีนักเตะจากหลายๆ ประเทศ ผู้จัดการทีมต่างชาติหลายคนก็พิสูจน์ตัวเองว่าสามารถมาทำงานในอังกฤษได้ แล้วทำไมผมจะทำมันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ผมจะตัดสินอนาคตของตัวเองอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ กุนซือวัย 58 ปี เผยปิดท้าย

สำหรับ ลิปปี้ เคยตกเป็นข่าวกับ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในลีกเมืองผู้ดีเช่นกัน โดยสื่อมองว่าเขาอาจจะเข้ามาสานตำนานในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเจ้าตัวเคยเผยใจกับแหล่งข่าวถึงเรื่องดังกล่าว ผมตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ได้ดู แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนาม ผมประทับใจฟอร์มของ เวย์น รูนี่ย์ , หลุยส์ ซาฮา และคริสเตียโน่ โรนัลโด้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์