ลาไก่!เดโฟหนีซบปอมปีย์9ล้านป.

เจอร์เมน เดโฟกองหน้าซาไกโบกมืออำลาท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ที่อยู่ค้าแข้งมา 3 ปี

เรียบร้อยแล้วหลังเซ็นสัญญาย้ายมาปอร์ทสมัธด้วยค่าตัว 9 ปอนด์ ดาวยิงพ่อเลี้ยงวัย 25 ปีแทบหาตำแหน่งตัวจริงในถิ่นไวท์ฮาร์ทเลนไม่ได้เลยหลังตั้งแต่สมัยมาร์ติน โยลจวบจนถึงฆวนเด้ รามอสหอกคู่หน้าเป็นร็อบบี้ คีนและดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

เดโฟเองเหลือสัญญาอยู่ถึงแค่ปีหน้าและบอร์ดสเปอร์สพยายามหาทางขายเพื่อเอาเงินมาใช้ประโยชน์มากกว่าให้ค่าตัวอดีตหอกเวสต์แฮมลดลงเรื่อยๆซึ่งเสี่ยงต่อการถูกกฏบอสแมนเล่นงานค่อนข้างสูง

คาดกันว่าหอกซาไกรับค่าเหนื่อยกับทีมใหม่ราว 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์และแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ดีใจสุดๆเพราะเขาเคยเป็นคนซื้อเดโฟครั้งแรกจากชาร์ลตันมาเวสต์แฮมตั้งแต่อายุ 15 ปีเลยทีเดียว

"เขาจะเป็นการเซ็นสัญญาอันยิ่งใหญ่สำหรับเรา เขาต้องลงเล่นสุดๆและยังมีเพื่อนสนิทที่นี่สองคนทั้เกล็น จอห์นสันและเดวิด เจมส์ด้วย"เร้ดแนปป์เผย

"ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะชั้นนำนะ เขาไม่ปลื้มเท่าไหร่ที่ไม่ได้ลงเล่น ความสำคัญคือการก้าวไปข้างหน้า,พัฒนาฝีเท้าให้เก่งขึ้นและมันเยี่ยมมากที่ได้เขามาเล่นกับเรา"

สำหรับเดโฟย้ายจากเวสต์แฮมมาสเปอร์ส

เมื่อต้นปี 2004 ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์โดยในฤดูกาลนี้ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 3 นัดและลงสนามในฐานะตัวสำรองถึง 16 นัดเลยทีเดียวซึ่งยังไว้ลายทำไปได้ทั้งสิ้น 4 ประตูด้วยกัน

ในขณะที่เดโฟซึ่งย้ายเก็บข้าวของมาถิ่นแฟร็ตทัน พาร์คตัวยังอุ่นๆอยู่ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกว่า"ผมรอไม่ไหวแล้ว ผมอยากใส่สตั๊ดลงเล่นใจจะขาด ผมแฮปปี้มาก"

"ตลอดฤดูกาลที่เหลือ ผมอยากยิงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และสิ่งสำคัญที่สุดคือความแต้มและทำผลงานให้ปอร์ทสมัธดีๆ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์