ลาวโด๊ป50ล.ล้มมาเลย์ แฟนบอลคลั่งแห่ซื้อตั๋ว

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ของทีมฟุตบอลลาวที่จะลงแข่งขันกับมาเลเซีย ในเกมเตะฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 19.00 น. ปรากฏว่า
 
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ธันวาคม แฟนบอลกว่า 10,000 คน
แห่กันออกมาหาซื้อบัตรเข้าชมส่งผลให้การจราจรบริเวณจุดจำหน่ายบัตรเข้าชมหน้าบริษัท วงขันตี ก่อสร้าง จำกัด เป็นอัมพาต และหลังจากเปิดจำหน่ายบัตรใน 2 ราคา คือ 70,000 กีบ (280 บาท) และ 100,000 กีบ (400 บาท) ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ผ่านไปแค่ 1 ชั่วโมงเศษ บัตรเข้าชมจำนวนกว่า 15,000 ใบ จำหน่ายหมดเกลี้ยง ทำให้มีแฟนบอลอีกกว่า 1,000 คน ไม่พอใจที่ยังซื้อบัตรไม่ได้

จากนั้นแฟนบอลกว่า 500 คนที่ยังไม่สามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ก็ได้เดินทางมาประท้วงที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งชาติลาว และสำนักงานกีฬาแห่งชาติลาว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดประตูเข้า-ออกทุกด้าน ก่อนจะเจรจากับแฟนบอลเพื่อให้สลายการรวมตัวโดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเหตุการณ์จึงยุติลง

แต่แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวได้ย้ายมารวมตัวกับแฟนบอลอีกจำนวนหนึ่งที่ปักหลักประท้วงหน้าบริษัท วงขันตีฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือกว่า 30 คน กระจายกำลังควบคุมสถานการณ์บริเวณหน้าบริษัท วงขันตีฯ

เวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง แฟนบอลต่างโห่ร้องและตะโกนด่า ที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทนำป้ายมาปิดประกาศว่า "บัตรเข้าชมฟุตบอลชายรอบรองชนะเลิศขายหมดแล้ว" โดยแฟนบอลจำนวนหนึ่งพยายามพังประตูกระจกของบริษัทเข้าไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดึงประตูเหล็กปิดกั้นประตูกระจกอีกหนึ่งชั้นทำให้แฟนบอลหยุดความพยายามที่จะประท้วงและสลายการชุมนุมไป

ดร.พูทอง แสงอาคม ประธานกีฬาแห่งชาติลาว เปิดเผยว่า

การที่ทีมฟุตบอลชายของลาวผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ ทำให้กระแสฟุตบอลของลาวคึกคักขึ้นมาก โดยรัฐบาลประกาศอัดฉีดเงินรางวัลให้นักเตะหากโค่นมาเลเซียและผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ จะมอบเงินให้ทั้งทีม 50 ล้านกีบ (200,000 บาท) และจะมอบพิเศษหากทีมลาวยิงประตูมาเลเซียได้อีกประตูละ 15 ล้านกีบ (60,000 บาท) โดยเชื่อว่าทีมลาวจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์