ลาลีกางิ้วแตก!ตราหมีพลิกซิวบาร์ซ่าระทึก4-3

ลาลีกางิ้วแตก!ตราหมีพลิกซิวบาร์ซ่าระทึก4-3

การไล่ล่าแชมป์ลา ลีกาฤดูกาลนี้ทะลักจุดเดือดหลังแอตเลติโก มาดริดที่ทำท่าจะโดนบาร์เซโลน่าบุกมาถล่มหลังยิงขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก 2 เม็ดก่อนไล่แซง 4 ลูกรวดโดยเอลกุนแซร์จิโอ อากูโร่และดิเอโก้ ฟอร์ลันช่วยเบิ้ลให้เรอัล มาดริดร้องเฮเพราะตามหลัง 4 แต้มอย่างเป็นทางการแล้ว

แอต.มาดริด 4-3 บาร์เซโลน่า

ประตู :
0-1 อองรี น.19,0-2 เมสซี่ น.30,1-2 ฟอร์ลัน น.31,2-2 อากูโร่ น.56,2-3 อองรี น.73,3-3 ฟอร์ลัน น.79(จุดโทษ),4-3 อากูโร่ น.89

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมานาทีเดียวบาร์ซ่าเกือบงานเข้าหลังฟอร์ลันกระชากหลุดจี้มาตรงระยะ 30 หลาก่อนแทงตัดให้อากูโร่วิ่งเข้าเขตโทษแล้วชิพบอลข้ามบัลเดสที่ปรี่ออกมาจะปิดมุมบอลไปชนข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

แต่จังหวะถัดมาแนวรับของตราหมีก็เลอะเทอะเหมือนกันหลังยืนอยู่ในกรอบกันเต็มแต่ปล่อยให้เอโต้วิ่งมาแหย่บอลเผาขนยังดีไม่โดนทำให้รอดพ้นไป

เกมนี้มันสุดๆเพราะแค่นาทีที่ 5 เจ้าถิ่นต้องขึ้นนำแล้วหลัง มาซ้ำลูกยิงไกลของ ที่บัลเดสพุ่งเซฟมาชนเสาเผาขนเข้าไปแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าทั้งๆที่ภาพช้าตอนยิงจังหวะแรกนอกกรอบนั้นไลน์ไม่ล้ำเยอะมาก ไม่ทราบว่าดูผิดได้ยังไง

วันนี้เกมรุกของแอต.มาดริดน่ากลัวมาไม่ว่าจะเป็นฟอร์ลัน,ซิเมาและอากูโร่เล่นเอาแนวรับของทีมเยือนต้องช่วยกันเหนื่อยแต่แล้วนาทีที่ 19 โอกาสจะๆครั้งแรกของเจ้าบุญทุ่มก็เป็นประตูหน้าตาเฉยจากจังหวะที่เอโต้กับกองหลังแย่งจนบอลล้นมาถึงอองรีที่ยืนหัวโหนกอยู่นอกกรอบก่อนใส่ยิงตามน้ำบอลพุ่งเต็มข้อทะลุเสียบมุมเข้าไปเหลือเชื่อ บาร์ซ่านำ 1-0

พอโดนเข้าไปหมีหงอยทันตาเห็นและกลายเป็นบาร์ซ่าที่ต่อบอลกันสนุกสนานและนาที 30 เมสซี่โชว์เหนือเมื่อรับบอลจากอองรีตรงระยะ 25 หลาก่อนหลอกทำท่าจะลากตัดเข้าในแต่เลี้ยวพลิกกลับมาอีกด้านทีนี้ติดเครื่องยาวทะลุเข้ากรอบเขตโทษฝ่าด่านฝูงแข้งเจ้าถิ่น 2-3 เข้าไปแปด้วยอีซ้ายสวนตัวผู้รักษาประตูค่อยๆกลิ้งซุกหน้าต่างไกลแบบสุดตีน จริงๆแล้วจะเรียกว่าเลี้ยงผ่านกองหลังก็ไม่ถูกเพราะเมสซี่เห็นพื้นที่ว่างเป็นช่องซึ่งแนวรับตราหมียืนกันห่างจนทิ้งบ่อไว้ให้

แต่อีก 45 วินาทีต่อมาฟอร์ลันมาตีไข่แตกให้ตราหมีได้อย่างสุดยอดหลังง้างตีนยิงอีกซ้ายนอกกรอบระยะเกือบ 30 หลาบอลพุ่งแหกข้ามหัวบัลเดสที่ออกมาจากเส้นแค่ 2-3 หลาแต่บอลน้ำหนักสุดเนียนตุงตาข่ายสุดยอด

นาที 36 เจ้าบ้านคึกอีกแล้วแนวรับบาร์ซ่าปล่อยให้ซิเมาได้ส่องไกลแบบไร้ตัวประกบนอกเขตโทษยังดีที่ไปตรงตัวบัลเดสที่รับเข้าซองพอดี

อีกนาทีเดียวลูกวางยาวตรงวงกลมกลางสนามให้เอลกุนดูดบอลลงโดยที่สองกองหลังของบาร์ซ่าอุตสาห์ยืนประกบเป็นแซด์วิชแต่กลับปล่อยให้ลูกเขยเสือเตี้ยนัวเนียนจนได้หลุดไปยิงตรงกรอบ 6 หลามุมซ้ายยังดีที่บัลเดสปิดมุมปัดออกหลังไปก่อน

อย่างไรก็ตามแนวรับของตราหมีแสดงให้เห็นถึงความห่วยหลังชาบี้วางยาวข้ามหัวให้กุดยอห์นเซ่นพักอกในกรอบแล้ววอลเลย์ตามน้ำแต่บอลไปเฉือนออกกรอบไปแถวป้ายโฆษณาสามมิตินู่นเลย

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีแผลงฤิทธิ์อีกแล้วหลังโชว์กระชากตรงระยะ 25 หลาหนีจนตัวประกบที่ยืนจังก้าอยู่ดีๆเผลอแป๊บเดียวต้องตามดูก้นงอนๆของแข้งอาร์เจนไตน์ที่พรวดเข้าเขตโทษยังดีลูกยิงอีซ้ายที่คล้ายลูกสองถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้นเอง ถ้าแนวรับแอต.มาดริดเล่นได้แค่นี้รับรองไม่หยุดอยู่แค่ 2 ลูกแน่

ครึ่งหลัง

บาร์ซ่ายังคงเอกลักษณ์ห่วยแตกในแนวรับไม่แพ้เจ้าถิ่นเพราะมาเสียลูกตีเสมอง่ายๆหลังเล่นไป 11 นาทีจากลูกเตะเปิดเกมจากหน้าประตูของฟรังโก้เป็นฟอร์ลันโขกเช็ดแบบบอลอังกฤษให้อากูโร่วิ่งควบแล้วมาร์เกซกับปูโยลสองคนยืนคุมอยู่แต่กลับปล่อยให้แข้งอาร์เจนไตน์หลุดกระชากยิงผ่านมือบัลเดสเข้าไปง่ายๆ เสมอแล้ว 2-2

นาที 61 ฟอร์ลันทำเสียวหลังวิ่งมายิงด้วยอีซ้ายที่ได้หลุดทะลุเข้าเขตโทษบอลพุ่งเลียดเข้ามุมแต่บัลเดสล้มตัวปัดกลายมือออกหลังเป็นเตะมุม

เกมของบาร์ซ่าช็อตเอาดื้อๆและแอต.มาดริดพยายามเน้นรัดกุมแต่เวลาสวนขึ้นมาจะใช้ตัวเร็วๆป่วนและปงโกลล์ลงมาเล่นแทนมักซี่ในนาที 67

นาที 73 เจ้าบ้านชวดโอกาสขึ้นนำสุดๆหลังราอูล การ์เซียไหลบอลออกข้างให้ไฮติงก้าเปิดครอสเข้ามาแต่ฟอร์ลันไม่รู้ทำอะไรจังหวะโขก 5 หลาไร้ตัวประกบกลับเด้งลงพื้นออกข้างเสาไปซะงั้น

แต่พอไม่ได้แล้วจังหวะสวนกลับของบาร์เซโลน่ากลายเป็นประตูทันทีจากลูกแทงทะลุช่องของชาบี้ให้กุดยอห์นเซ่นหนีล้ำหน้าตั้งแต่กลางสนามพอลากเข้าถึงหน้าเขตโทษก็โชว์ความใจกว้างด้วยการดึงฟรังโก้ออกมาก่อนป้ายออกเสาสองให้อองรีวิ่งมาโล่งๆแถมใจเย็นแต่งบอลแล้วแปเผาขนเข้าไป

โดนแล้วชักมีไกลเอโต้วิ่งควบเอาลูกยาวเข้าเขตโทษก่อนล้มตัวยิงติดบล็อกฟรังโก้บอลกระเด้งมาเข้าทางเมสซี่ยิงสวนแปบอลถากออกเสาไปหวุดหวิด

อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นก่อนหมดเวลา 13 นาทีหลังลูกเปิดจากปีกซ้ายของเจ้าถิ่นเป็นปงโกลล์วิ่งเข้ามาจะโขกแต่อองรีก็พุ่งมาด้วยกันจนไปโถมใส่ด้านหลังผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษทันทีและฟอร์ลันรับหน้าที่สังหารยิงผ่านมือบัลเดสที่พุ่งถูกทางเข้าไปแบบมุมดิก

นาที 88 บาร์ซ่าเกือบพังหลังอากูโร่ได้หลุดเดี่ยวแต่ดันไปกระชากยาวทำให้บัลเดสออกมาสไลด์สกัดทันเวลาจนทีมเยือนได้ตั้งเกมบุกสวนมาถึงหน้าเขตโทษยังดีที่แนวรับแอต.มาดริดลงมาช่วยกันได้ทัน

เกมมันสุดๆเพราะจังหวะลุยขึ้นมาตราหมีมายิงลูก 4-3 จากจังหวะที่อากูโร่ทำชิ่ง 1-2 กับมานิเช่จนได้ทะลุเข้าเขตโทษและเหมือนจะเสียบอลเนื่องจากปูโยลวิ่งมาดักทางแต่จังหวะบวกบอลทะลักไม่ไปไหนทำให้อากูโร่ได้ซัดบอลแฉลบขาบัลเดสเสียบหน้าต่างไกลเข้าไปอย่างสุดยอด

ช่วงทดเจ็บนาทีแรกบาร์ซ่าโหมบุกบ้าคลั่งและลูกเปิดเข้าหน้าเขตโทษของชาบี้บอลเลยมาเสาสองเป็นอองรีที่แหย่ขาสไลด์ยิงตรงเกือบๆเส้นหลังแต่ฟรังโก้กลับมาควักบอลที่กำลังจะข้ามเส้นอย่างเหลือเชื่อ หมดเวลา แอต.มาดริดพลิกชนะ 4-3 ทำให้การไล่ล่าแชมป์ลา ลีการะทึกสุดๆเนื่องจากเรอัล มาดริดไล่เข้ามาเหลือ 4 แต้มแล้วส่วนเจ้าบุญทุ่มฟอร์มตกไม่ชนะใครมา 3 นัดและเป็นการพ่ายแพ้ถึง 2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอต.มาดริด :
ฟรังโก้,ไฮติงก้า,พาโบล,อูฟาลูซี่,โลเปซ,อัสซุนเซา,มักซี่ โรดริงเกวซ(ปงโกลล์ น. 67),ซิเมา,ราอูล การ์เซีย,อากูโร่,ฟอร์ลัน

บาร์เซโลน่า : บัลเดส,อัลเวส,ปูโยล,มาร์เกซ,ซิลวินโญ่(คาเซเรส น.67),ยาย่า ตูเร่,ชาบี้,กุดยอห์นเว่,อองรี,เอโต้,เมสซี่











เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์