ลาร์สันเปิดใจ 3 เดือนกับผีคือกำไรชีวิต

ผิดที่เราเจอกันช้าไป..ลาร์สันเปิดใจ 3 เดือนกับผีคือกำไรชีวิต

เฮนริค ลาร์สันตำนานดาวยิงทีมชาติสวีเดน เผยว่าช่วงเวลา 3 เดือนที่เขาค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วยสัญญายืมตัวนั้น เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษที่เขาจะไม่มีวันลืมเลย 

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันทำให้หลายคนต้องสงสัยหลังเซ็นสัญญากับเฮนริค ลาร์สันในวัย 35 ปีด้วยสัญญายืมตัวเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2007 และตลอดเวลา 3 เดือนที่อดีตนักเตะของบาร์เซโลน่ารายนี้ลงสนาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพ่ายแพ้เพียง 1 เกมจาก 13 เกม, ทำประตูในฟุตบอล 3 รายการและนำพาเวย์น รูนี่ย์กับคริสติอาโน่ โรนัลโด้ไปอยู่ในจุดที่สูงกว่าเดิม

"ผมมีช่วงเวลาที่แสนยอดเยี่ยม 3 เดือนกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"พวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากมาย...กิ๊กส์, สโคลส์, รูนี่ย์, โรนัลโด้, คาร์ริค ทุกๆอย่างสมบูรณ์แบบมาก"

"หลังจากที่ผมย้ายกลับไปค้าแข้งในสวีเดน ผมบอกกับตัวเองว่านั่นแหละทุกๆอย่างจบลงแล้ว ผมได้รับข้อเสนอมากมายหลังจากย้ายออกจากบาร์เซโลน่า"

"แต่ผมพูดเสมอว่าผมอยากกลับบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมอยากทำเพื่อลูกชายและลูกสาวของผม"

"ลูกชายของผมกำลังอยู่ในช่วงอายุที่สำคัญ ผมรู้สึกว่าเขาต้องการความมั่นคงรอบตัวเขา เขาจำเป็นที่จะต้องได้เรียนรู้ภาษาสวีดิชอย่างถูกต้อง"

"เขาเกิดในฮอลแลนด์และหลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางไปยังกลาสโกว์"

"สจ๊วรต แบ็กซ์เตอร์ซึ่งตอนนั้นเป็นผู้จัดการทีมของผมที่เฮลซิงบอร์กบอกผมหลังจบเกมเยือนคาลมาร์ เขาถามผมว่าผมอยากจะย้ายไปเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรึเปล่า และผมก็คิดว่าเขากวนผมเล่นๆ"

"ผมบอกกับเขาว่าผมจะต้องกลับบ้านไปปรึกษากับครอบครัวของผม แต่ในจิตใจเบื้องลึกของผมนั้นได้ตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว"

"อย่างไรก็ตาม แม๊กดาเลน่าสนับสนุนผมเต็มที่ เธอบอกว่าผมจำเป็นที่จะต้องไป ผมไปอยู่ที่นั่นเพียงแค่ 10 สัปดาห์ - แต่มันน่าจะเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผมเลย"

"แนวทางการทำงานของสโมสร แนวทางที่แฟนบอลให้การสนับสนุนตัวผมและครอบครัว มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันได้เคยพยายามเซ็นสัญญากับผมตอนที่ผมค้าแข้งอยู่กับเซลติก และตอนนั้นผมได้ปฏิเสธเขาไป"

"แต่หลังจากนั้นผมไม่สามารถปฏิเสธเขาได้อีก ในครั้งนี้มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะจริงๆ"

"ในตอนนั้นผมอายุ 35 ปีและผมไม่สามารถพูดคำว่า "ไม่" กับเซอร์อเล็กซ์ได้อีกแล้ว"

"ร่างกายของผมยังรู้สึกยอดเยี่ยม ฉะนั้นผมจึงรู้ว่าผมจะไม่มีปัญหาใดๆแน่นอน"

หลังจากที่ลาร์สันเดินทางกลับไปค้าแข้งกับเฮลซิงบอร์กไม่นาน ในฤดูกาลนั้นแมนฯ ยูไนเต็ดก็คว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ และแม้ว่าหัวหอกทีมชาติสวีเดนรายนี้จะลงเล่นไม่ครบกำหนดตามที่จะได้รับมอบเหรียญรางวัล แต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก็ได้ยื่นคำร้องพิเศษและสามารถนำเหรียญมามอบให้กับลาร์สันได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์