ลอนเจอรี่ โบว์ล จากโชว์พักครึ่งถึง ลีกชุดชั้นใน

ถ้าใครที่เป็นแฟนอเมริกันฟุตบอลและติดตามการแข่งขัน ซูเปอร์โบว์ล มาโดยตลอด


คงไม่ลืมกันว่าใน ศึกคนชนคน นัดชิงชนะเลิศครั้งที่ 38 ระหว่างทีม นิวอิงค์แลนด์ แพทริออตส์ กับ คาโรไรน่า แพนเทอร์สนั้นเกิดโชว์ระหว่างพักครึ่งที่ต้อง จ่ายเพื่อชม หรือ Pay Per View นั้นเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนกีฬาหนุ่มๆได้มิใช่น้อย หลังผู้จัดหัวใสนำเอานางแบบและเชียร์ลีดเดอร์ หุ่นอะร้าอร่ามมาใส่ชุดชั้นในยี่ห้อหรู วิคตอเรีย ซีเครต

แถมด้วยเครื่องป้องกันหัวไหล่และหมวกแบบนักอเมริกันฟุตบอลและลงทำการแข่งขันจริงและเรียกกันว่า Lingerie Bowl (ลอนเจอรี่โบว์ล) หรือมหกรรม เต้าชนเต้า ซึ่งดังระเบิดตั้งแต่ปีแรกที่จัดรายการ

โดยรูปแบบของ ลอนเจอรี่ โบว์ล ครั้งแรกนั้น


สาวๆจะถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ประกอบไปด้วย สาวในทีมเสื้อในสีขาวที่ใช้ชื่อว่า ดรีม ทีมและ สาวในทีมเสื้อในสีม่วง ที่ใช้ชื่อว่า ทีมยูฟีเรีย

ผลปรากฏว่าศึกเต้าชนเต้าในครั้งนั้น ดรีม ทีม ที่ประกอบไปด้วยนางแบบสาวพราวเสน่ห์ สามารถเอาชนะทีม ยูฟีเรีย ซึ่งสมาชิกประกอบไปด้วยดาราสาวๆที่แต่ละนางงามหยด ไปด้วยสกอร์ 6-0 คว้าแชมป์ ลอนเจอรี่ โบว์ล ครั้งแรกไปครองแบบตาคนดูแทบถลน

ด้วยไอเดียบรรเจิดดังกล่าว


ทำให้โชว์ในช่วงพักครึ่งและคนดูทางบ้านต้องยอมเสียเงินเพื่อชมนั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งจนได้รับการเรียกร้องจากผู้ชมให้จัดการแข่งขันขึ้นมาอีก และแน่นอนว่าโอกาสงามๆเช่นนี้เป็นใครก็ต้องคว้าไว้

โดยบริษัทผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันได้สร้างให้ ลอนเจอรี่ โบว์ล หรือศึก เต้าชนเต้า กลายเป็น ลีกฟุตบอลชั้นใน ขึ้นมา

ฟอกซ์ ทีวี ซึ่งเป็นสถานทีโทรทัศน์ที่มีเครือข่ายคลอดคลุมภายในสหรัฐอเมริกา


กลาย เป็นฐานสำหรับผู้ที่ต้องการชมกีฬาสุดหวิวรายการนี้โดยใช้ชื่อ ลีก ว่า แอลเอฟแอล ดำเนินการโดย บริษัท ฮอริสัน พรอดส์ ซึ่งเจ้าของบริษัทยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบานว่า

ความสำเร็จจาก ลอนเจอรี่ โบว์ล ครั้งแรกนั้นทำให้ ฟ็อกซ์ เน็ตเวิร์ก สนใจเป็นอย่างยิ่ง จนในที่สุดก็ต้องสร้างลีกขึ้นมา

โดย ลีกฟุตบอลชุดชั้นใน เริ่มต้นในปี 2005 นั้น


มีการขยายเพิ่มเป็นสี่ทีม ประกอบไปด้วย

ลอสแองเจอลิส เทมเทชั่น (เดิมคือ ทีม ดรีม),
นิวยอร์ก ยูเฟอเรีย (เดิมคือ ทีม ยูฟีเรีย),
ดัลลัส ดีไซร์เออ และ ชิคาโก้ บลิสส์

ซึ่งตารางการการแข่งขันเหล่านักฟุตบอลที่ผันตัวมาจากนางแบบชุดชั้นในต้องปะทะเต้ากันทั้งหมดสามครั้ง และแบ่งออกเป็นสองสายโดย ทีม ลอส แองเจอลิส เอาชนะทีม ดัลลัส ได้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสายตะวันตก

ในขณะที่ นิวยอร์ก เอาชนะ ชิคาโก้ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

สายตะวันออก โดยทีมชนะทั้งสองสายมาแข่งรอบชิงชนะเลิศใน ลอนเจอรี่ โบว์ล ครั้งที่สองในช่วงพักครึ่งของศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 39

สำหรับฤดูกาล 2006


ซึ่ง ลอนเจอรี่ โบว์ล เดินทางมาถึงฤดูกาลที่สามทีมลอส แองเจอลิส ซึ่งเป็นทีมที่แกร่งสุดสำหรับลีกเต้าชนเต้า ยังคงเอาชนะ ดัลลัสได้อย่างสบายๆ ในขณะที่ทีมนิวยอร์ก ก็ยังคงเอาชนะทีมชิคาโก้ ในการเล่นเพลย์ออฟ

แต่ท้ายที่สุดแล้ว

ทีมนิวยอร์ก ก็ต้องพ่ายให้กับ ลอสแองเจลลิส เป็นครั้งที่สองในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2006

สำหรับลอนเจอรี่ โบว์ล ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2007


ยังคงมีขึ้นในช่วงพักครึ่งเวลาของซูเปอร์โบว์ล และผู้ที่ต้องการติดตามผลการแข่งขันพร้อมกับเรือนร่างอันอวบอิ่มของผู้เล่นยังคงต้อง จ่ายเพื่อชม (Pay per View) โดยเจ้าของสิทธิ์การกระจายภาพยังคงเป็น เครือข่ายยักษ์ใหญ่อย่าง ฟ็อกซ์ เช่นเดิม

นอกจากนี้ยังมีข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้


ทางลีก แอลเอฟแอล ประกาศมาแล้วว่า ลอนเจอรี่ โบว์ล ในปี 2008 จะมีการเพิ่มทีมเข้ามาร่วมการแข่งขันอีกสี่ทีม คือ

แอตแลนต้า สตีม,
ลาส เวกัส ซิน,
ไมอามี่ คาเลนที
และ ซาน ฟรานซิสโก เซดักชั่น

เมื่อทำลีกเป็นเรื่องเป็นราวกันขนาดนี้ เชื่อว่าในเวลาอันใกล้เหล่านางแบบชุดว่ายน้ำและชุดชั้นในคงได้มีไซด์ไลน์เป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลให้แฟนกีฬาได้ฮือฮาตาโตอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์