ลอนดอนเกมส์ปิดฉากวันนี้

      พิธีปิดการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 12 ส.ค.ที่สนามกีฬาโอลิมปิก เวลา 21.00 น.(เวลาไทย เวลา 03.30 น.) โดยเจ้าภาพจะใช้นักแสดง 4,100 คน ควบคุมการแสดงโดย คิม เควิน ที่ดูแลการจัดคอนเสิร์ต “รำลึกถึง เลดี ไดอาน่า เมื่อปี 2007” และ “การกลับมารวมตัวกันของ เทค แดท เมื่อปี 2009”
วงสไปซ์เกิร์ลร่วมโชว์สด

      ซึ่งแนวคิดหลักของการจัดงานจะแตกต่างจากของแนวคิดในพิธีเปิด คือ “เกาะมหัศจรรย์” เพราะจะเน้นเรื่องของการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่หลังจบการแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” เป็นหลัก และสื่อให้เห็นว่าในรอบ 50 ปีนั้น วงการดนตรีได้มีอิทธิพลไปทั่วโลก โดยมีวงดนตรีชื่อดัง เช่น วงแมดเนสส์ เจ้าของเพลงฮิต “แบ็กกี้” ที่เคยร่วมงานการฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปี ของ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 หรือ "ไดมอนด์ จูบิลี" เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีนักร้องชื่อดังอย่าง จอร์จ ไมเคิล ที่จะแสดงสดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหนึ่งปี รวมทั้ง วงสไปซ์เกิร์ล และ วงเทราเซอร์ส

       ส่วนนักกีฬาทุกชาติจะเดินร่วมเป็นกลุ่มเข้าสู่สนาม โดยไม่มีการแบ่งแยกประเทศ ขณะที่ ธงของแต่ละชาติก็จะนำเข้าสู่สนามพร้อมกัน ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ มาตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย 1956 เพื่อให้นักกีฬาทั้งโลกรวมกันเป็น "ชาติเดียวกัน" จากนั้นในช่วงท้าย บอริส จอห์สัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน จะมอบธงโอลิมปิก 5 ห่วง ให้กับ ฌักส์ ร็อกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อมอบต่อให้กับ เอดูอาร์โด้ เปรส นายกเทศมนตรีกรุงดิโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 ปี 2016 ต่อไป ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยจะมี “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย เทควันโด, มวยสากลสมัครเล่น และกรีฑา เข้าร่วมขบวนพาเหรดกับชาติอื่นๆ เพื่อแสดงว่าพิธีปิด “ลอนดอนเกมส์” ได้เสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ
"ตัน" หอบเงิน 10 ล้านรอแก้ว

       นายตัน ภาสกรนที หรือ "ตัน อิชิตัน" ประธานมูลนิธิตันปัน และประธานบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งได้ประกาศอัดฉีดนักกีฬาไทยในกีฬาโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" เหรียญทอง 10 ล้านบาท,เหรียญเงิน 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 5 แสนบาท ยังเปิดเผยด้วยว่า จะนำเงินสด ๆ 10 ล้านบาท ไปให้ แก้ว พงษ์ประยูร ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ แก้ว เดินทางกลับ หาก แก้ว คว้าเหรียญทองสำเร็จ

        โดยนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่เหลือทั้งหมดเป็นชุดสุดท้าย ได้แก่ นักกรีฑา,มวยสากลสมัครเล่น และทีมเทควันโด จะเดินทางออกจากประเทศอังกฤษ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 917 เวลา 21.30 น ถึงไทยวันที่ 14 ส.ค. นี้ เวลา 15.05 น.
นายกปูมอบอัดฉีด 14 ส.ค. นี้

         ขณะที่รัฐบาลจจะงานเลี้ยงฉลองชัย นักกีฬาทั้งหมด ในวันที่ 14 ส.ค. นี้ โดยนักกีฬาที่เดินทางจากกรุงลอนดอน และนักกีฬาที่เดินทางมาถึงประเทศไทยจะไปรวมตัวกันที่อาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 ระหว่างประตู 3-4 ในเวลา 16.00 น. เพื่อเริ่มพิธีต้อนรับ โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ, นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา, นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบพวงมาลัยต้อนรับ จากนั้นเวลา 17.00 น. นักกีฬาจะขึ้นขบวนแห่ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ และตั้งขบวนแห่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่าน ถ.พญาไท เดินทางไปจนถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน ก่อนจะขึ้นไปบริเวณสถานที่จัดงานพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 โดย นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา จะเดินทางมาถึงเวลา 18.45 น. และเวลา 19.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงสถานที่จัดงาน ซึ่งในงานจะมีพิธีมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติให้กับนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เมืองไห่หย่าง ประเทศจีน

          สรุปยอดอัดฉีดทะลักเรื่อย ๆ
ในส่วนของเงินอัดฉีดนักกีฬาจากภาครัฐและเอกชนนั้น สำหรับนักกีฬาไทยที่ได้เหรียญทองจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 10 ล้านบาท มอบเป็นเงินสด 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นสวัสดิการในรูปแบบเงินเดือน 5 ปี, เงินเดือนจำคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 12,000 บาท 20ปี เป็นเงิน 2.88 ล้านบาท ขณะที่เอกชน ได้แก่ ตัน อิชิตัน 10 ล้านบาท, ช่อง 3 จำนวน 2 ล้านบาท โอสถสภา โดยเครื่องดื่มเอ็ม-150, แมคโดนัลด์, เอไอเอส, ธ.ไทยพาณิชย์, ช่อง 7 สี, นสพ.ข่าวสดและกลุ่มพันธมิตร และไทยเบฟฯ จะอัดฉีดเท่ากันเหรียญทองละ 1 ล้านบาท ส่วนฮอนด้ามอบเช็คของขวัญ 1 ล้านบาท พร้อมจยย. 1.2 แสนบาท และแอร์เอเชีย มอบตั๋วเครื่องบิน 1 ล้านบาท รวมอีก 21.12 ล้านบาท รวมยอดอัดฉีดล่าสุดทั้งหมด 34 ล้านบาท นอกจากนี้กองทุนฯ ยังมอบเงินให้ผู้ฝึกสอนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬา และสมาคมกีฬารับ 30 เปอร์เซ็นต์

          นักกีฬาที่ได้เหรียญเงินจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 6 ล้านบาท มอบเป็นเงินสด 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นสวัสดิการในรูปแบบเงินเดือน 5 ปี, เงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 10,000 บาท 20 ปี เป็นเงิน 2.4 ล้านบาท ขณะที่เอกชน ได้แก่ “ตัน อิชิตัน” 1 ล้านบาท, ช่อง 3 จำนวน 1 ล้านบาท / โอสถสภา โดยเครื่องดื่มเอ็ม-150, แมคโดนัลด์, เอไอเอส, ธ.ไทยพาณิชย์, ช่อง 7 สี, นสพ.ข่าวสดและกลุ่มพันธมิตร และไทยเบฟฯ อัดฉีดเท่ากันเหรียญเงินละ 5 แสนบาท ส่วนฮอนด้ามอบจยย. 1.2 แสนบาท และแอร์เอเชีย มอบตั๋วเครื่องบิน 5 แสนบาท รวมอีก 6.12 ล้านบาท รวมยอดอัดฉีดล่าสุดทั้งหมด 14.52 ล้านบาท นอกจากนี้กองทุนฯ ยังมอบเงินให้ผู้ฝึกสอนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬา และสมาคมกีฬารับ 30 เปอร์เซ็นต์
นักกีฬาที่ได้เหรียญทองแดงจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 4 ล้านบาท มอบเป็นเงินสด 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นสวัสดิการในรูปแบบเงินเดือน 5 ปี, เงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 8,000 บาท 20 ปี เป็นเงิน 1.92 ล้านบาท ขณะที่เอกชน ได้แก่ ตัน อิชิตัน 5 แสนบาท, ช่อง 3 จำนวน 5 แสนบาท/ โอสถสภา โดยเครื่องดื่มเอ็ม-150, แมคโดนัลด์, เอไอเอส, ธ.ไทยพาณิชย์, ช่อง 7 สี, นสพ.ข่าวสดและกลุ่มพันธมิตร,และไทยเบฟฯ อัดฉีดเท่ากันเหรียญทองแดงละ 3 แสนบาท ส่วนฮอนด้ามอบจยย. 1.2 แสนบาท และแอร์เอเชีย มอบตั๋วเครื่องบิน 3 แสนบาท รวมอีก3.52 ล้านบาท รวมยอดอัดฉีดล่าสุดทั้งหมด 9.44 ล้านบาท นอกจากนี้กองทุนฯ ยังมอบเงินให้ผู้ฝึกสอนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬา และสมาคมกีฬารับ 30 เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้ไม่รวมเงินรางวัลในการเดินสายของนักกีฬา ในแต่ละจังหวัด และของแต่ละสมาคมกีฬา ที่อัดฉีดต่างหาก

       โตโยต้ามอบรถกระบะ "แก้ว"
ทางสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ยังแจ้งว่า ทางช่อง 3 ยังร่วมกับโตโยต้า มอบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ ให้ แก้ว พงษ์ประยูร อีก 1คัน ที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ รุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ได้สำเร็จ ไม่ว่า แก้ว จะแพ้ หรือชนะในรอบชิงฯ ที่เจอกับ ซู ชิ หมิง แชมป์โลกและแชมป์โอลิมปิก จากจีน ก็ตาม

      เมียเผยใช้ชีวิตแบบเดิม
ที่ร้านสมหมายค้าไม้ เลขที่ 79/1 หมู่10 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านของ "น้องไก่" นางธาราทิพย์ พงษ์ประยูร ภรรยาแก้ว ที่พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และ "น้องแก้มใส" ลูกสาว ของ แก้ว นั้น นางธาราทิพย์ กล่าวว่า เมื่อ แก้ว กลับมา ยังไม่ได้คิดและวางแผนเกี่ยวกับรางวัลต่าง ๆ รวมทั้งเงินอัดฉีดที่จะได้รับ ซึ่งสื่อมวลชนคาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เพียงแค่คิดอยู่ตลอดเวลา ทั้ง 3 คน พ่อแม่ และลูกจะใช้ชีวิตจแบบสมถะพอเพียง เหมือนเดิม โดยตนเองจะช่วยพ่อแม่ทำงานที่ร้านขายไม้ เหมือนกับเป็นการสืบทอดการค้าขายไม้ของพ่อแม่ ส่วนแก้ว คงรับราชการทหารต่อไป ซึ่ง เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปบนบานกับพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง ถ้า แก้ว ได้รับชัยชนะ จะถวายช้างปูนขนาดใหญ่ 9 ตัว พร้อมพวงมาลัย 9 พวง และจะเดินทางไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ 9 วัด และได้ปรึกษาหารือกับพ่อแม่ของ แก้ว ที่จ.กำแพงเพชรแล้วว่า ให้เดินทางมาพร้อมกันที่อยุธยา แล้วร่วมเดินทางไปรับ แก้ว ด้วยกัน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

     ดัน “แก้ว” เป็นผู้ช่วยโค้ช
“โค้ชธง” พ.ต.ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนนักมวยสากลสมัครเล่นไทย เปิดเผยว่า หลังจากจบกีฬาโอลิมปิก จะปรึกษากับผู้ใหญ่ในสมาคมเรื่องการดึง แก้ว พงษ์ประยูร ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยโค้ช หรือสตาฟฟ์โค้ช เนื่องจาก จ.ส.อ. แก้ว พงษ์ประยูร นักชกจากกำแพงเพชร วัย 32 ปี ได้แขวนนวมหลังจบลอนดอนเกมส์ และมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม โดยเฉพาะการรับผิดชอบในการเป็นนักกีฬา เป็นตัวอย่างที่ดีกับนักชกรุ่นน้องเสมอมา รวมทั้งประสบการณ์การผ่านมวยระดับโลก ที่จะเอามาสอนรุ่นน้องได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องที่นักมวยของไทยจะพัฒนาฝีมือไม่ทันกีฬาโอลิมปิก 2016 เนื่องจากครั้งนี้มีผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาแค่ 3 คนนั้น ไมน่าวิตก เพราะในกองทัพบกตอนนี้ มีนักมวยดาวรุ่งฝีมือดี 30 คน ที่กำลังรอวันและรอโอกาสก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่ โดยจะจัดประลองฝีมือกัน นอกจากนี้จะมีการดึงนักชกดารุ่งที่มีแววจากทั่วประเทศมาอยู่กับกองทัพบก ด้วยการให้มาสอบเข้าเรียนที่โรงเรียนนายสิบ เชื่อว่าวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย ยังไม่ถึงทางตันในการปั้นนักชกรุ่นใหม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์