ลอนดอนดาร์บี้สิงโตน้ำเงิน-ไก่เหนื่อยแน่

ดวลแข้งกันวันเว้นวันสำหรับพรีเมียร์ชิพ ลีกเดียวในยุโรปที่โปรแกรมเตะถี่เหลือเกิน ทำให้หลายทีมประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บ ยิ่งไม่มีอะไหล่ทดแทนด้วย น่าจะลำบาก หากทีมใดยืนระยะอยู่ก็น่าจะเข้าวิน...ซึ่งบรรดาบิ๊กโฟร์ก็อาจจะมีการล็อกถล่มขึ้นได้...!!!

วันจันทร์ที่ 28 ธ.ค

พรีเมียร์ชิพ

สเปอร์-เวสต์แฮม
- ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ฟอร์มสวนทางกัน "ไก่เดือยทอง" ได้ ลูก้า โมดริช หายเจ็บ แต่น่าจะแค่สำรอง แต่กองหลังยังไม่มี โจนาธาน วู้ดเกต กับ เลดลีย์ คิง กองหน้าใช้ ปีเตอร์ เคราช์ กับ เจอร์เมน เดโฟ ด้าน "ขุนค้อน" ไม่มี คาร์ลตั้น โคล ที่เดี้ยงยาว แนวรุกใช้ กิลเยร์โม่ ฟรังโก้ กับ อเลสซานโดร เดียมานติ เจ้าถิ่นฟอร์มในบ้านดูเหมือนจะดี แต่ถ้าวันไหนฟอร์มบู่ก็แพ้ได้ดื้อๆ แต่เชื่อว่าเกมนี้สปอร์น่าจะเก็บ 3 แต้มได้

แบล็กเบิร์น-ซันเดอร์ แลนด์- "กุหลาบไฟ" ในบ้านยังไว้ใจได้ แซม อัลลาร์ไดซ์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ มี เดวิด ดันน์ เล่นหน้าต่ำ โดยมี ฟรังโก้ ดิ ซานโต๊ส หน้าเป้า ด้าน "แมวดำ" ของ สตีฟ บรู๊ซ ปัญหาแยะเหลือเกิน ไม่มี ไมเคิล เทอร์เนอร์ เซ็นเตอร์ตัวหลักที่ติดโทษแบน 4 นัด เกมรับอาจจะมีปัญหา กองหน้าใช้ ดาร์เรน เบนต์ กับ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ เกมบู๊ทั้งคู่ แต่เชื่อว่าทีเด็ดทีขาดแบล็กเบิร์นยังดูดีกว่าเล็กน้อย ไม่น่าแพ้

เชลซี-ฟูแล่ม - ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ กรอบเหลือเกินสำหรับเชลซี ยิ่งไม่มี ดร็อกบา กับ นิโกลาส์ อเนลก้า ประสิทธิ ภาพการยิงประตูลดความคมไปแยะ โซลามอน คาลู ยังทดแทนไม่ได้ ต้องหวังพึ่งแถวสองอย่าง แฟรงก์ แลมพาร์ด ด้าน "เจ้าสัวน้อย" มีนักเตะหมุนเวียนกันได้ เพราะเป็นบอลระบบ บ๊อบบี้ ซาโมร่า กับ คลินต์ เดมพ์ซีย์ เป็นกองหน้าที่ไว้ใจได้ สู้กันสนุกแน่ เชียร์ "เจ้าสัวน้อย" ไม่น่าผิดหวัง

เอฟเวอร์ตั้น-เบิร์นลีย์ - "ทอฟฟี่" ปัญหานักเตะเดี้ยงแยะ แต่เล่นในบ้านเกมนี้ เดวิด มอยส์ สั่งลุยเต็มสูบ มารูยาน เฟลลายนี่ กับ สตีเฟ่น พีนาร์ ปั้นเกมให้ หลุยส์ ซาฮา กับ อเย็กเบนี่ ยาคูบู เพราะว่า โจ ยังเดี้ยง เจอกับเบิร์นลีย์ที่เล่นนอกบ้านไร้ใจ "ทอฟฟี่" เน้นๆ น่าจะเบียดชนะได้

สโต๊ก-เบอร์มิงแฮม - "ช่างปั้นหม้อ" ในบ้านถือว่าของแข็ง โทนี่ พูลิส ได้ โรเบิร์ต ฮู้ด มาบัญชาเกมรับทำให้กองหลังแน่นปึ้ก มี รอลี่ ดีแล็ป จอมทุ่มไกลเป็นตัวป่วนริมเส้น กองหน้าใช้ เดฟ คิตสัน กับ ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ ด้าน "เดอะบลูส์" สภาพทีมถือว่าพร้อมทีเดียว แนวรุกถือว่าสอบผ่าน เจมส์ แม็กฟาดเด้น ทำเกมกับ ลี โบว์เยอร์ มี คาเมรอน เฌอโรม เป็นกองหน้าเป้า แม้ว่าสโต๊กจะแกร่งในบ้านแต่ศักยภาพเบอร์มิงแฮม ชั่วโมงนี้แพ้ยาก หากไม่เก่งจริง เจ๊ากันดีที่สุด

วูล์ฟส์-แมนฯ ซิตี้- "เรือใบสีฟ้า" ภายใต้การนำของ โรแบร์โต้ มันชินี่ กลับมาใช้ สองประสานเกมรุกอย่าง โรบินโญ ่และคาร์ลอส เตเบซ ทำให้เกมรุกหวือหวา ส่วนกองหลังก็เน้นรับมากขึ้น เจอกับ "หมาป่า" ที่ได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเท่านั้น หากแลกหมัดคิดว่าสู้ได้ เข้าทาง "เรือใบ" ที่กำลังฟอร์มดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์