ลอนดอนดาร์บีฯ ลุ้น ปืน หยุด เชลซี / เซียนไก๋

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ เชลซี จ่าฝูงและเต็งแชมป์ตัวจริงในฤดูกาลนี้ ทำให้ความหวังสุดท้ายตกอยู่กับ อาร์เซนอล ที่จะต้องเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม ทำศึก พรีเมียร์ชิป ลอนดอน ดาร์บี แมตช์ ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ งานนี้ถ้า ปืนโต กระบอกแตกมีหวัง สิงห์บลูส์ ควบไปยาวแน่



เอสเซียง ฟอร์มกำลังคืน

อาร์เซนอล พบ เชลซี เวลา 23.00น.
       
       เกมนี้ อาร์เซนอล จะได้แฟนเพิ่มจากฝั่งของ แมนฯยู ที่หวังให้ช่วยหยุด จ่าฝูง เชลซี ก่อนเกม ปืนโต รั้งอันดับ 3 ตามหลังคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน 8 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด แต้มน่าจะกระชั้นกว่านี้ถ้าเกมล่าสุดไม่บุกไปพลิกพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1 จะอ้างว่าขาด โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ ที่บาดเจ็บ ก็คงพูดไม่เต็มปาก เพราะบรรดาแข้งที่เหลือแต่ละคนก็ระดับพระกาฬทั้งนั้น
       
       แม้มีเกมหนักกับ เชลซี รออยู่ แต่ว่า อาร์เซนอล ก็ส่งนักเตะชุดใหญ่ทั้ง เชส ฟาเบรกาส, อังเดร อาร์ชาวิน, วิลเลียม กัลลาส และ โทมัส เฟอร์มาเลน ช่วยกันบดชนะ สตองดาร์ด ลีแอช 2-0 ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งหมดก็น่าจะลงสนามรับมือ เชลซี ในเกมวันอาทิตย์นี้ แต่ปัญหาเดียวคือหอกตัวเป้าที่ต้องเลือกระหว่าง เอดูอาร์โด ดา ซิลวา หรือ คาร์ลอส เวลา
       
       ทางฝั่ง เชลซี ฟอร์มกำลังไร้เทียมทานคว้าชัย 4 นัดรวด ยิงไป 14 ประตูแบบไม่เสียความบริสุทธิ์เลย กำลังจะเข้าขั้นที่เรียกได้ว่าไร้จุดอ่อน แต่ก็ต้องภาวนาว่าอย่าให้มีนักเตะบาดเจ็บ รวมถึงต้องลุ้นในช่วงเดือนมกราคมนี้ที่จะเสีย ดิดิเยร์ ดร็อกบา, มิคาเอล เอสเซียง, ซาโลมอน กาลู และ จอห์น โอบิ มิเกล ไปลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ว่าจะเป๋หรือไม่
       
       เกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เชลซี ยิ้มกริ่มเมื่อจะได้ ดร็อกบา ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 9 ประตูคืนทัพ หลังจากมีอาการบาดเจ็บไม่ได้ลงล่าตาข่ายในเกมที่ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0 เช่นเดียวกับ ริคาร์โด คาร์วัลโญ กองหลังจากแดนฝอยทอง ที่เหลือแน่นปึ้กทุกขุมกำลังไล่ตั้งแต่หลังบ้านยันหน้าบ้าน ดูแล้วทีมอื่นคงอิจฉาตาร้อนจะเลือกใช้ใครก็ได้ เนื่องจากฟอร์มกำลังเข้าฝักทุกคน
       
       ฤดูกาลนี้ อาร์เซนอล เป็นหนึ่งในสองทีมที่ชนะร้อยเปอร์เซนต์ในบ้าน แต่ทว่าปีที่แล้ว ปืนโต ที่ไม่มี ฟิลิปป์ เซนเดอรอส ยังโดนยำเละคาถิ่นถึง 1-4 แต่พอเหลือบดูรายชื่อจึงได้ถึงบางอ้อเพราะมี มิคาเอล ซิลแวสตร์ ลงคุมแนวรับ แต่ทว่าก็เอาคืนด้วยการบุกไปเอาชนะถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-1
       
       ส่วนเกมนี้ อาร์เซนอล ไม่มี ฟาน เพอร์ซี น่าจะส่งผลกระทบใหญ่หลวง เพราะ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ยืนหน้าเป้าง่ายต่อการถูกประกบ ส่วนแดนกลาง เชลซี ดูเหนือกว่า เอสเซียง น่าจะล็อกตาย ฟาเบรกาส แถมลูกแกร่งกินขาด มีความเป็นไปได้ที่ ปืนโต จะพังพาบคาถิ่น 0-1

 

เชส หัวใจของปืนโต

 วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2552
       
       แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส พบ สโต๊ก ซิตี เวลา 22.00น.
       ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี เพราะ แซม อัลลาไดซ์ ไปผ่าตัดหัวใจ แบล็คเบิร์น ก็ชนะนอกบ้านนัดแรกเหนือ โบลตัน 2-0 ทันที เกมนี้ กุหลาบไฟ ได้กลับมาเล่นในบ้านที่ชนะถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด นำทัพโดย เดวิด ดันน์ กองกลางที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก น่าจะไล่ทุบ สโต๊ก ที่ผลงานเริ่มแกว่ง แม้นัดล่าสุดจะกำราบ ปอร์ทสมัธ แต่ก็หืดจับไม่น้อย
       กุหลาบวิน 3-1
       
       
ฟูแลม พบ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เวลา 22.00น.
       
เป็นอีกคู่ที่สไตล์การเล่นใกล้เคียงกัน ฟูแลม เล่นในบ้านน่าเทใจให้สุดๆ ผิดกับ โบลตัน ที่ต้องมาเยือนหลังจากแพ้มา 3 นัดรวด แต่ทว่าเจ้าถิ่นมีปัญหาในการพังประตู บ็อบบี ซาโมรา กองหน้า รับภาระหนักมากเกินไป แถมล้ามาจากเกมกลางสัปดาห์ สุดท้ายน่าจะเฉือนชนะทีมเยือน แต่คงแค่ประตูเดียว
       เจ้าสัวเฉือน 2-1
       
       
แมนเชสเตอร์ ซิตี พบ ฮัลล์ ซิตี เวลา 22.00น.
       
แมนฯซิตี เพิ่งทำสถิติเหลือเชื่อเสมอ 6 นัดรวด ทั้งที่แนวรุกมีมือปืนระดับพระกาฬมากมาย แต่ปัญหาคือเกมรับ ถ้าหากไม่มี เชย์ กิฟเวน มือกาวชาวไอริช คงจะย่ำแย่กว่านี้ แต่เกมนี้ เรือใบ น่าจะค้นชัยเจอเสียที เพราะ ฮัลล์ แม้จะชนะและเสมอมาใน 2 นัดหลังสุด แต่เกมนี้ต้องไปเยือนซึ่งยังไม่ชนะใครเลยมีหวังโดนยำใหญ่อย่างแน่นอน
       เรือยำ 4-2
       
       
ปอร์ทสมัธ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลา 22.00น.
       
ปอร์ทสมัธ เพิ่งไล่ พอล ฮาร์ท ออกจากตำแหน่งหลังจากอมบ๊วยมานาน ถือเป็นกุนซือคนแรกที่ถูกตะเพิดในฤดูกาลนี้ ปกติบอลเปลี่ยนนายมักมีฮึด แต่คงไม่ใช่เกมนี้ที่จะต้องเจอกับ แมนฯยูไนเต็ด ที่น่าจะได้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ คืนทัพ เกมยุโรปกลางสัปดาห์ก็ไม่ช้ำมากนัดนี้น่าจะบุกมาเก็บสามแต้มได้อย่างไม่ยากเย็น
       ผีกด 0-2
       
       เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด พบ เบิร์นลีย์ เวลา 22.00น.
       ปีนี้ เวสต์ แฮม ฟอร์มคาดเดาอะไรไม่ได้ทั้งนั้นเพิ่งไล่ตีเสมอ ฮัลล์ แบบสุดมัน 3-3 สไตล์การเล่นของ จิอันฟรังโก โซลา บุกมากเกินไป ทำให้เกมรับเสียประตูเป็นว่าเล่น นัดนี้เล่นในรัง อัพตัน ปาร์ค ดูเหนือกว่า เบิร์นลีย์ ที่ยังคงควานหาชัยชนะนอกบ้านไม่เจอ เรียกว่าเล่นในบ้านผลงานต่างกันราวฟ้ากับเหว สุดท้ายเกมนี้เจ้าถิ่น่าจะกำชัย
       ค้อนทุบ 2-1
       
       
วีแกน แอธเลติก พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
       
โดน สเปอร์ส ยำเละมาถึง 9-1 ไม่รู้ว่า วีแกน จะหายมึนเหรือยังเกมนี้เล่นในบ้านจำเป็นที่จะต้องเร่งคืนฟอร์มต่อหน้าแฟนๆ โดยเร็วที่สุด แต่เหมือนจะเป็นการกดดันตัวเองมากกว่า จุดนี้เองน่าเป็นห่วงบุกเพลินๆ อาจจะโดนได้ เพราะ ซันเดอร์แลนด์ แม้จะเล่นนอกบ้านไม่ดี แต่มีทีเด็ด ดาร์เรน เบนท์ อาจจะบุกแบ่งแต้มได้
       เสมอ 1-1
       


เดโฟ กำลังฮอตเพิ่งกดมา 5 ตุง

       
แอสตัน วิลลา พบ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เวลา 00.30น.
       
คู่นี้คืนวันเสาร์ใครไม่ไปเที่ยวไหนถือว่าน่าชมอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นสองทีมที่น่าจะลุ้นแย่งโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กันจนถึงบั้นปลาย วิลลา แม้จะเล่นในบ้านแต่ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ เพราะแนวรุก กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กับ แอชลีย์ ยัง เริ่มฝืด ผิดกับ สเปอร์ส ที่แนวรุกสุดจัดจ้าน สู้กันมันแน่แต่สุดท้ายน่าจะเสมอกันไป
       เจ๊า 2-2
       
       
วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2552
       

       
วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส พบ เบอร์มิงแฮม ซิตี เวลา 19.00น.
       
เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีม น้องใหม่ วูล์ฟฯ เวลานี้ผลงานแย่กว่ารั้งตำแหน่งรองบ๊วย ส่วน เบอร์มิงแฮม เล่นนอกบ้านไม่ดี แต่ทว่ามีส่วนผสมของนักเตะที่ลงตัวกว่าทั้งลูกเก๋าและลูกสด ทางด้านเจ้าถิ่นก็มีดีเหมือนกันตรงเกมรุกที่บุกเป็นบ้าเป็นหลัง ถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองจนเกินไปน่าจะมีลุ้นเก็บแต้มและเสมอกันไปอย่างสนุก
       เสมอ 1-1
       


เจอร์ราร์ด ต้องนำ หงส์ บด ท็อฟฟี

       
เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล เวลา 20.30น.

       เกมนี้ปกติน่าจะเป็น บิ๊กแมตช ประจำสัปดาห์ แต่ดันมีดาร์บีแมตช์ลอนดอนมาขโมยซีน เอฟเวอร์ตัน ปีนี้ตกไปเยอะเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน ลิเวอร์พูล เพิ่งตกรอบ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อาจจะส่งผลกระทบทางด้านจิตใจบ้าง แถมกรอบมาทั้งคู่ในเกมกลางสัปดาห์ แต่เจ้าบ้านดูคึกกว่าและใช้เกมหนักเล่นงานจึงมีโอกาสสูงที่จะกำชัย
       ท็อฟฟีเคี้ยว 2-1


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤศจิกายน 2552 06:54 น.






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์