ลงดาบแข้งโหดชัยนาทแบน4นัดปรับ28,000

          ไทยพรีเมียร์ลีก ฟันฉับ "สุเมธ อยู่โต" แข้งชัยนาท เอฟซี ฐานทำฉาว ย่ำหน้า "พิภพ อ่อนโม้"

           ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ (ผู้ควบคุมการแข่งขัน) เพื่อสรุปบทลงโทษต่างๆ ของการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่า ลีกวัน ประจำวันที่ 1-2 ก.ย. ที่ผ่านมา

           เกมไทยพรีเมียร์ลีก คู่ ชัยนาท เอฟซี ที่เปิดบ้านแพ้ ชลบุรี 0-3 ทาง สุเมธ อยู่โต ผู้เล่นเจ้าบ้าน ไปเตะหน้าของพิภพ อ่อนโม้ ในจังหวะเข้าสกัดเข้าบอลต่อเนื่อง คณะกรรมการได้ดูเทปย้อนหลัง แล้วเห็นว่า เป็นการเล่นที่แรงเกินกว่าเหตุ จึงสั่งพิจารณาโทษเพิ่มจากเดิม แบน 2 นัด ปรับ 8,000 บาท เป็น แบน 4 นัด ปรับ 28,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีเพิ่มยอดอีก 10,000 บาท จากการที่แฟนบอลชัยนาทขว้างปาสิ่งของลงสนามแข่งขัน

            เกมอีกคู่ระหว่าง บีบีซียู ที่เสมอกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไป 0-0 มีจังหวะที่ จักรพงษ์ ใหญ่โต ไปกระโดดยัน ทันเจนี่ ชิเปา กองหน้าโอสถฯ อย่างน่าเกลียด ในช่วงต้นเกมแต่ไม่ได้แม้แต่ใบเหลือง คณะกรรมการพิจารณาแล้วว่า เป็นการเล่นที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ จึงสั่งลงโทษย้อนหลัง เป็นแบน 2 นัด ปรับ 8,000 บาท

            ส่วนศึกยามาฮ่า ลีกวัน เกมคู่ระหว่าง กระบี่ เอฟซี เสมอกับ สงขลา เอฟซี 0-0 และ ราชบุรี เอฟซี แพ้ให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด คาถิ่น 1-2 นั้น ทีมกระบี่ และ แบงค็อก โดนปรับเงินทีมละ 10,000 บาท จากการโดนใบเหลืองหรือใบแดง คาดโทษ เกิน 5 คน

ด้านเกมคู่ระหว่าง พัทลุง ที่เสมอกับ สุพรรณบุรี 0-0 ทางทีพีแอล ได้ส่งหนังสือเตือนไปยังสโมสร หลังจากระหว่างเกมดังกล่าว ทั้งผู้ฝึกสอนและสตาฟโค้ช ยืนอยู่ในเขตเทคนิคเกิน 1 คน นอกจากนี้ ยังสั่งปรับเงิน รวม 20,000 บาท จากกรณีที่บรรดานักเตะพัทลุงที่ไปแสดงกริยาไม่เหมาะสม และพยายามกดดันผู้ตัดสินตลอดการแข่งขันในหลายจังหวะ รวมถึง มีแฟนบอลที่ขว้างปาสิ่งของลงไปในสนามด้วย

             ปิดท้ายที่เกมระหว่าง แอร์ฟอร์ช ยูไนเต็ด ซึ่งเปิดบ้านชนะ ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ทางทีพีแอล ได้ส่งหนังสือเตือนไปยังสโมสรอินทรีทัพฟ้า หลังจาก ณรงค์ ปาระชาติ ผู้ช่วยโค้ช พยายามประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินหลายครั้ง ในระหว่างการแข่งขัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์