ร่วงแต่เท่!เรือได้ใจตามก่อน 2 ไล่แซงสปอร์ติ้งโคตรระทึก

ร่วงแต่เท่!เรือได้ใจตามก่อน 2 ไล่แซงสปอร์ติ้งโคตรระทึก

"เรือใบสีฟ้า"แมนเชส เตอร์ ซิตี้โชว์ความดายฮาร์ดหลังเสียท่าให้สปอร์ติ้ง ลิสบอนบุกมายิงนำไปก่อน 2 ลูกแต่มาพลิกแซงในครึ่งหลังชนะไป 3-2 โดยในช่วงท้ายโจ ฮาร์ทเติมขึ้นมาโหม่งหวิดเข้าด้วย สกอร์รวม 2 นัดเสมอ 3-3 ตกรอบ16ทีมสุดท้ายยูโรป้า ลีกไปด้วยกฎอเวย์โกล์

ยูโรป้า ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2555


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 : 2 สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ประตู :
0-1 เฟร์นานเดซ น.34, 0-2 โวล์ฟสวินเกล น.41, 1-2 อเกวโร่ น.60, 2-2 บาโลเตลลี(จุดโทษ) น.75, 3-2 อเกวโร่ น.82

แมนเชสเตอร์ ซิตี้มีปัญหาตัวหลักบาดเจ็บโดยเฉพาะในแผงกองหลังเกมนี้ขาดทั้งแวซ็อง กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลต้าและโจลีออน เลสคอตต์ทำให้ต้องใช้โคโล่ ตูเร่จับคู่กับสเตฟาน ซาวิช

แดนกลางพลิกโผมีดาวิด ปิซาร์โร่ลงคุมเกมที่เหลือถือว่าอยู่กันครบทั้งยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่และมาริโอ บาโลเตลลี่ที่เบียดเซโก้ไปนั่งเป็นสำรองส่วนคาร์ลอส เตเบซยังไม่มีชื่ออยู่ในทีม

ครึ่งแรก

เรือยังต่อไม่ค่อยติด
ช่วงต้นเกมเป็นซิตี้ที่ได้ครองบอลมากกว่าอยู่นิดหน่อยแต่จังหวะได้ลุ้นประตู ยังไม่มีเลยผิดกับทีมเยือนที่บุกขึ้นมาได้ลองส่องไป 2-3 ครั้งแล้วเสียดายยังยิงไม่คมกันเองบอลหลุดกรอบไปเป็นส่วนใหญ่

จอห์นสันแปเน้นๆหลุดเสา
นาทีที่ 10 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้นั่งตัวเกร็งกันเป็นครั้งแรกเมื่อปิซาร์โร่จ่ายบอลให้ซิ ลบาลากลัดเลาะมาทางปีกซ้ายก่อนจะโยนเขามาหน้าประตูให้กับจอห์นสันที่ยืนรอ อยู่โล่งได้ตั้งป้อมแปแบบไม่จับบอลหลุดเสาสองออกไป 3 นาทีต่อมาก็มีใบเหลืองแรกของเกมเมื่อยาย่า ตูเร่ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการปาบอลอัดพื้นเลยโดนจดชื่อจนได้

เกรียนโอ้โกรธอะไรไม่รู้
นาทีที 20 ซิลบาก็เปิดบอลมาให้กับบาโลเตลลี่พักอกเอาบอลแล้วก่อนจะลากเข้าไปในเขตโทษ แต่จังหวะยิงมีกองหลังสปอร์ติ้งเข้ามาบล็อกได้บอลเลยหลุดออกหลังไป จังหวะนี้ไม่รู้ของอะไรขึ้นเมื่อน้องโอ้เดินดุ่มๆเข้าไปเตะบอลที่เด้งกลับ เข้ามาในสนามเต็มแรงทีเดียว

เล่นไปเล่นมาทีมเยือนดูดีกว่าซะอีก
ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกไปตอนนี้ดูเหมือนว่าสปอร์ติ้งจะเริ่มเล่นเกมของตัว เองกันได้แล้วเป็นฝ่ายเอาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวกรอบเขาโทษเจ้าถิ่นอยู่ตลอดแต่ จังหวะจบสกอร์ยังไม่ค่อยมี นาทีที่ 26 เฟร์นานเดสก็มาพุ่งล้มเอาจุดโทษโดนเหลืองไปอีกราย

เอาแล้ว!เฟร์นานเดสซัดฟรีคิกงามหยด
จังหวะนี้ต้องโทษบาโลเตลลี่เลยที่ไปหลับหูหลับตากระแทกเฟร์นานเดสจากทางด้าน หลังแบบไม่จำเป็นในนาทีที่ 33 เจ้าตัวเลยจัดการลุกขึ้นมาปั่นด้วยขวาประมาณ 25 หลาบอลพุ่งเสียบเสาสองไปอย่างสวยงามแม้ฮาร์ทจะปัดได้นิดนึงแต่ก็ไม่เป็นผล เป็นประตูอเวย์โกล์สำคัญของสปอร์ติ้งเลย ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 เจ้าถิ่นต้องยิงอีก 3 ลูกเลยถึงจะผ่านเข้ารอบ

ตามผีไป!เรือเสียลูกที่สอง
หลังเสียประตูเกมของเจ้าถิ่นยังไม่ดีขึ้นและในนาทีที่ 41 โอกาสเข้ารอบของซิตี้ก็น้อยลงไปอีกเมื่ออิสไมลอฟเปิดบอลจากทางขวามาให้กับ โวล์ฟสวินเกลที่สอดมาที่เสาสองแปโล่งๆเข้าประตูไป สกอร์รวมสปอร์ติ้งนำห่าง 3-0

หลังจากนั้นแม้ว่านักเตะ"เรือใบสีฟ้า"จะพยายามเร่งเกมเพื่อทำประตูตีตื้นให้ ได้แต่ก็ยังหาโอกาสลุ้นไม่ได้เลย จบครึ่งแรกสปอร์ติ้งโชวฟอร์มเทพบุกมานำซิตี้ถึงถิ่น 2-0

ครึ่งหลัง
ครึ่งหลังโรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือ"เรือใบ"ทนไม่ไหวต้องแก้เกมแล้วส่งเอาเด ยองลงมาแทนที่ของอดัม จอห์นสันที่แทบจะหายไปจากเกมเลยในช่วงครึ่งแรก

เกมของเจ้าถิ่นยังไม่ดีเลย
เล่นแบบนี้สงสัยอาจจะได้ตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกรอบจริงๆแล้วสำหรับซิตี้ที่จังหวะออกบอลสุดท้ายยังขาดเกินๆกอง หน้าทั้ง"กุน"อเกวโร่และบาโลเตลลี่แทบไม่ได่บอลเลย

มันโช่ส่งเซโก้มาอีกคน
ครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ยังทำประตูไม่ได้ นาทีที่ 55 มันชินี่ก็เลยถอดเอากองกลางอย่างปิซาร์โร่ออกแล้วส่งเซโก้ลงมาเท่ากับว่าตอน นี้แมนฯซิตี้มีกองหน้าในสนามถึง 3 คนแล้ว เปิดแลกแล้วจริงๆสำหรับมันชินี่ในการแก้เกมครั้งนี้

ความหวังมาแล้ว!กุนซัดตีตื้น
ในที่สุดก็สามารถเจาะตาข่ายสปอร์ติ้ง ลิสบอนได้แล้วสำหรับแมนฯซิตี้ นาทีที่ 60 หลังจากต่อบอลกันอยู่นานยาย่า ตูเร่ก็ผ่านบอลไปที่ที่ว่างระหว่างกองหลังทีมเยือนและก็มีอเกวโร่ที่วิ่งสอด เข้ามาซัดด้วยขวาเต็มบอลเสียบเสาสอง เจ้าถิ่นไล่มาลูกนึงแล้วสกอร์รวมเป็น 3-1

เรือได้ใจบุกใหญ่
หลังได้ประตูเกมของซิตี้ก็คึกคักขึ้นมา การออกบอลดูจะเร็วมากขึ้นโดยเฉพาะในจังเข้าทำแต่ทีมเยือนจากโปรตุเกสวันนี้ ก็ดูเน้นรับมากเป็นพิเศษทำให้"เรือใบ"เจาะไม่เข้าซักที

เจ้าถิ่นได้จุดโทษ-โอ้แปนิ่ม
ความหวังเริ่มเรืองรองขึ้นมาอีกครั้งสำหรับเจ้าถิ่นที่มาได้จุดโทษในนาทีที่ 74 หลังอเกวโร่โดนเสียบล้มและก็เป็นบาโลเตลลี่ที่โชว์ความเยือกเย็นดุจปีศาจซัด นิ่มๆเล่นทางเข้าไปไม่มีเหลือตีเสมอเป็น 2-2 แล้ว สกอร์รวมอยู่ที 3-2 ซิตี้ต้องยิงอีก 2 ลูกเพื่อผ่านเข้ารอบ

ความหวังมา!กุนยิงพาเรือขึ้นนำ
นาทีที่ 82 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็มาได้ประตูแซงกลับมานำสำเร็จจากลูกเตะมุมเซโก้โหม่งเช็ดมาเข้าทางขอ งอเกวโร่ตวัดด้วยซ้ายเข้าประตูไป สกอร์รวมเป็น 3-3 แล้ว ช่วงที่เหลือเจ้าถิ่นโหมบุกหนักแน่

เสียวว้อย!โอ้โหม่งเฉียดเสา
นาทีที่ 88 แฟนบอลเจ้าถิ่นใจหายวาบเมื่อผ่านบอลกันไปมาหาช่องเข้าทำอยู่นานและสุดท้ายโค ลารอฟก็เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายมาให้กับบาโลเตลลี่ได้สะบัดหัวโขกบอลลอย หลุดเสาสองไปแบบโคตรหวาดเสียวเลยทีเดียว

ทด5นาที!ฮาร์ทโหม่งเกือบฮีโร่
ช่วงท้ายเกมเป็นแมนฯซิตี้ที่พับสนามบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวและทดเวลาบาดเจ็บ นาทีสุดท้าย โจ ฮาร์ทก็เกือบได้ทำให้แฟนเรือใบได้เฮเมื่อสอดขึ้นมาโหม่งสวนตัวโกล์ทีเยือน หลุดเสาไปนิ๊ดดดดเดียว จบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้แม้ว่าจะพลิกกลับมาชนะสปอร์ติ้ง ลิสบอน 3-2 ได้สำเร็จแต่สกอร์รวม 3-3 ต้องตกรอบไปด้วยกฎประตูทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท5.5, โคโล ตูเร่6.0, ไมก้าห์ ริชาร์ดส์6.0, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ5.0, สเตฟาน ซาวิช
5.5, ดาวิด ปิซาร์โร่5.5(เอดิน เซโก้ น.55 6.0), ดาบิด ซิลบา5.5(ซามีร์ นาสรี่ น.66 6.5), อดัม จอห์นสัน4.0(ไนเจล เด ยอง น.46 6.5), ยาย่า ตูเร่7.0, เซร์คิโอ อเกวโร่8.0*, มาริโอ บาโลเตลลี่6.5

สำรองไม่ได้ใช้ : คอสเทล แพนทิลิมอน, กาแอล คลิชี่, เจมส์ มิลเนอร์, โจอาน โรมัน

สปอร์ติ้ง ลิสบอน : รุย พาทริซิโอ7.0, อันแดร์สัน โพลก้า6.0, เอมิลิอาโน่ อินซัว6.0, ดาเนี่ยล คาร์ริโซ่6.0, ซานเดา5.5, สไตน์ ชาร์ส์6.0, มาเทียส เฟร์นานเดส7.0(เร นาโต้ เนโต้ น.64 5.0), ดีเอโก้ กาเปล6.0(เจฟเฟรน น.63 6.5), บรูโน่ เปเรย์รินญ่า5.5, มารัต อิซไมลอฟ7.0, ริคกี้ ฟาน โวล์ฟสวินเกล7.0(อันเดร คาร์ริโญ่ น.68 5.5)

สำรองไม่ได้ใช้ : มาร์เชโล่ โบเอค, เอวาลโด้, ฟิลิเป้ อันเดร ซานโตส, ดีเอโก้ รูบิโอ้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์