ร็อบโบ้ เตือนแตรพิฆาตแข้งบอลโลกหูชา



วูวูเซลา สร้างสีสัน ฟุตบอลโลก 2010

ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ออกโรงเตือนเหล่าขุนพลจากชาติชั้นนำที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ให้ระวังอาการหูชาจากการฟังเสียงแตร วูวูเซลา ของกองเชียร์เจ้าถิ่นเป่าหูตลอด 90 นาที จนสื่อสารในสนามไม่รู้เรื่องเหมือนที่ทีม ช้างศึก โดนมาแล้วในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(16 พ.ค.)
       
       เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา บาฟานา บาฟานา แอฟริกาใต้ เปิดสนามในเมือง เนลปริท อุ่นแข้งเอาชนะทีมไทย 4-0 เพิ่มความมั่นใจก่อนสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งเตรียมเปิดฉากวันที่ 11 มิ.ย. นี้ โดยบรรยากาศภายในสนามกับทีม ช้างศึก ยังมีแฟนบอลเจ้าถิ่นนำแตร วูวูเซลา เข้ามาเป่าให้กำลังใจนักเตะตลอด 90 นาที ทำเอาแข้งทีมเยือนจาก เอเชีย ไปไม่เป็นเพราะสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง
       
       โดย หลังจบการแข่งขัน ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เผยผ่าน บีบีซี สำนักข่าวของ อังกฤษ ส่งสัญญานเตือนไปถึงทีมดังใน ฟุตบอลโลก ให้ระวังเสียงของ วูวูเซลา ว่า เสียงดังขนาดนี้ทำให้ทีมเจ้าถิ่นได้เปรียบอย่างมหาศาลในฟุตบอลโลก หากคุณเจอกับบรรยากาศแบบนี้ในสนาม นักเตะจำเป็นอย่างยิ่งในการยกระดับการเล่นของตนเอง มิเช่นนั้นคุณเสร็จแน่เพราะนักเตะเจ้าถิ่นชินกับเสียงแบบนี้มากกว่า อีกทั้งยังมีกำลังใจมากขึ้นด้วย
       
       โค้ชซึ่งลงทำหน้าที่ใน ฟุตบอลโลก ต้องคุยกับนักเตะของพวกเขาให้รู้เรื่องก่อนจะปล่อยลงสนาม เพราะเมื่อลงไปเล่นแล้วทำไม่ได้ดั่งใจ ก็คงไม่มีโอกาสไปปรับแท็คติคอะไรได้อีก ข้อความจากม้านั่งไปถึงนักเตะในสนามแทบเป็นไปไม่ได้ในสภาวะเสียงแบบนี้ ร็อบโบ้ กล่าวในทำนองเดียวกับ ซาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ สเปน และ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือ ฮอลแลนด์ ซึ่งเคยปวดหัวกับเสียงของแตร วูวูเซลา ความดังกว่า 120 เดซิเบล มาแล้วใน คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2009
       
       ทั้งนี้ แอฟริกาใต้ มีโปรแกรมลับแข้งกับ บัลแกเรีย (24 พฤษภาคม) โคลอมเบีย (27 พฤษภาคม) เดนมาร์ก (5 มิถุนายน) และอาจมีคิวเตะเพิ่มเติมอีก 1 แมตช์ในช่วงปลายเดือนนี้ ก่อนลงทำศึกฟุตบอลโลกที่ตนเป็นเจ้าภาพซึ่งอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เม็กซิโก, อุรุกวัย และ ฝรั่งเศส



ร็อบสัน เตือนทีมใน ฟุตบอลโลก


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2553 13:53 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์