ร็อบเบน-ฟานกัลซิวแข้งกุนซือแห่งปีบุนเดสฯ

'หลุยส์ ฟานกัล' กุนซือบาเยิร์น มิวนิค ดับเบิ้ลแชมป์ของลีกเยอรมันฤดูกาลนี้ คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของบุนเดสลีกาโดยมี 'อาร์เยน ร็อบเบน' ลูกทีมคนโปรด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกปลาไหลใส่สเก็ต ทีมชาติฮอลแลนด์ ของ บาเยิร์น มิวนิค คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลีก เยอรมัน ประจำฤดูกาล 2009-2010 จากการโหวตของนักเตะกว่า 241คน โดยได้รับคะแนนท่วมท้นถึง 71.2 เปอร์เซนต์ หลังซัดประตูไปทั้งสิ้น 23 ประตู รวมทุกรายการ ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ เอดิน เซโก้ ดาวซัลโวของลีกจาก โวล์ฟบวร์ก ได้ไป 6.7 เปอร์เซนต์ ขณะที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ คว้าอันดับที่ 3 รับไป 5.4 เปอร์เซนต์

ขณะเดียวกัน มานูเอล นอยเออร์ นายทวารของ ชาลเก้ 04 คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมไปครอง ด้วยคะแนนเสียง 30.5 เปอร์เซนต์ อันดับ 2 เรเน่ อ๊าดเลอร์ นายด่านของ เลเวอร์คูเซ่น ได้ไป 13.6 เปอร์เซนต์ ส่วน ฮันส์-ยอร์ค บุทท์ นายทวารของบาเยิร์น คว้าอันดับที่ 3 ที่คะแนน 10 เปอร์เซนต์

ส่วนรางวัล กุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล คงเป็นคนอื่นไปไม่ได้ คือ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวฮอลแลนด์ของ บาเยิร์นมิวนิค ที่34.7 เปอร์เซนต์

อันดับที่ 2 คริสเตียน โกรสส์ กุนซือฝีมือดีของสตุ๊ตการ์ท ที่คะแนน19.7 เปอร์เซนต์ และ อันดับ 3 คือ จอมขวังเวทย์ เฟลิกซ์ มากัธ กุนซือของชาลเก้ ที่คะแนน 17.2 เปอร์เซนต์

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์