ร็อบเบน 7 นาที 2 ลูก!พี่เสือแซง 2-1 ทวงฝูงคืน

ร็อบเบน 7 นาที 2 ลูก!พี่เสือแซง 2-1 ทวงฝูงคืน

บาเยิร์นมิวนิคเล่นต่ำกว่ามาตรฐานแต่สามารถเก็บชัยชนะเหนือไฟร์บวร์กได้ 2-1 หลังโดนนำก่อนแต่ร็อบเบนซัดฟรีคิกและจุดโทษในนาที 76 และ 83 พาทีมแซงชาลเก้หืดจับ ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

บุนเดสลีกา นัดที่ 26

วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2553

บาเยิร์นมิวนิค 2-1 ไฟร์บวร์ก

ประตู : 0-1 เซดริค มาเคียดี้ น.31, 1-1 อาร์เยน ร็อบเบน น.76, 2-1 อาร์เยน ร็อบเบน น.83 (จุดโทษ)

เสือใต้ บาเยิร์นมิวนิค รองจ่าฝูงบุนเดสลีกาได้เล่นในบ้านตัวเองรับการมาเยือนของ รองบ๊วย อย่างไฟร์บวร์ก หวังจะเก็บ 3 แต้มทวงจ่าฝูงที่ชาลเก้ยึดไปครองเมื่อคืนนี้ให้ได้

ครึ่งแรก

พี่เสือครองเกมอยู่นานแต่ยังทำอะไรทีมเยือนไม่ได้ และมีจังหวะน่ากังขาในนาทีที่ 24 ที่ไซม่อน ปูปลิน นายทวารไฟร์บวร์กเหมือนจะไปเกี่ยวมิโลสลาฟ โคลเซ่ ล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ภาพช้าเห็นชัดเจนว่าปัดไปโดนบอล

นาทีที่ 29 บาเยิร์นเกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อดาเนียล ฟาน บุนเต็น เปิดไกลมาแล้วกองหลังไฟร์บวร์กปล่อยให้โคลเซ่ได้ทิ้งตัวโขกตัดหน้าปูปลินที่จะวิ่งมาตัดบอล แต่บอลไม่ตรงกรอบ ไม่งั้นพี่เสือได้เฮแล้ว

ไปๆมาๆ กลายเป็นไฟร์บวร์กที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะสวนกลับเร็ว เมื่อยาซิน อับเดสซาดคี่ ไหลนิ่มๆมาให้เซดริค มาเคียดี้ ซัดเต็มข้อ ผ่านแนวกองหลังและยอร์ก บุตท์ เข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 31 เสือใต้ลำบากแล้ว

พอเสียประตู บาเยิร์นก็ทำอะไรเริ่มไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทวงประตูตีเสมอไม่ได้ จนจบครึ่งแรกต้องตามทีมเยือน 1-0

ครึ่งหลัง

ดูเหมือนบาเยิร์นมิวนิคจะตีโจทย์ไม่แตก เพราะโอกาสเข้าทำเหน่งๆยังหาไม่ได้ แถมยังเสียบอลง่ายอีก

นาทีที่ 61 บาเยิร์นขึ้นเกมมาทางซ้ายแล้วจ่ายตบเข้ามา กองหลังของไฟร์บวร์กเกือบจะสกัดเข้าประตูตัวเอง โชคดีที่ไซม่อน ปูปลินเซฟไว้ได้ด้วยขา พอโธมัส มุลเลอร์จะซ้ำก็ดันติดบล็อกอีก จากนั้นนาทีที่ 64 อาร์เยน ร็อบเบนปั่นฟรีคิกจากทางขวาเข้ามา แต่ปูปลินยังทุบข้ามคานไปได้

แต่ในที่สุด ประตูที่บาเยิร์นมิวนิครอคอยก็มาถึง จากการปั่นฟรีคิกสุดสวยของอาร์เยน ร็อบเบน หนีกำแพงเสียบหน้าต่างในเข้าไปอย่างสวยงาม พี่เสือตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้แล้วในนาทีที่ 76

พอได้ประตูตีเสมอ ก็เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้อีกในนาทีที่ 80 เมื่ออาร์เยน ร็อบเบน โชว์ลีลากระชากลากเลื้อย ก่อนจะยิงแฉลบกองหลังไฟร์บวร์กและแรงกำลังจะเข้าประตู แต่ไซม่อน ปูปลิน ยังไวแหย่ขาสกัดเอาไว้ได้ จากนั้นก็มาเซฟลูกหลุดเดี่ยวของโคลเซ่ได้อีกเหลือเชื่อ

สถานการณ์เป็นใจให้กับบาเยิร์นมิวนิคสุดๆเมื่อมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่อิวิก้า บาโนวิช ไปเตะโธมัส มุลเลอร์ล้มลงในเขตโทษ และอาร์เยน ร็อบเบน ก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เจ้าถิ่นนำ 2-1 แล้วในนาทีที่ 83

ช่วงทดเจ็บ ร็อบเบนส่องฟรีคิกแฉลบกำแพง ปูปลินเหมือนจะหลงทางแต่ปฏิกิริยายังไวกลับมาคว้าไว้ได้ และจบเกม บาเยิร์นก็เก็บสามแต้มมาได้อย่างทุลักทุเล แต่ก็เพียงพอที่จะทวงตำแหน่งจ่าฝูงบุนเดสลีกาคืนจากชาลเก้ได้สำเร็จตามความคาดหวัง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาเยิร์นมิวนิค : ยอร์ก บุตท์, โฮลเกอร์ บาสตูเดอร์, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ดาวิด อลาบ้า, ฟิลิป ลาห์ม, ดานิเยล พรานยิช (อนาโตลาย ทีมอสชุค น.71), มาร์ก ฟาน บอมเมล, โธมัส มุลเลอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, มิโลสลาฟ โคลเซ่, อิวิก้า โอลิช

ไฟร์บวร์ก : ไซม่อน ปูปลิน, เฮโก้ บูตเชอร์, โอเมอร์ โทปราค, เฟลิกซ์ บาสเตียนส์, เมนเซอร์ มุดซ่า (ดาเนียล วิลเลียมส์ น.75), ชูเลียน ชูสเตอร์, โยฮันเนส ฟลูม (ปาปิส เดมบา ซิสเซ่ น.87), เซดริค มาเคียดี้ (อิวิก้า บาโนวิช น.72), โมฮามาดู อิดริสซู, โจนาธาน จาเกอร์, ยูซิน อับเดสซาดคี่

ผู้ตัดสิน : มาร์คุส ชมิดต์


 



















 

สรุปตารางคะแนน บุนเดสลีกา

 



_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์