ร็อบสันเริ่มลุยงาน ประเดิมเคลียร์ปฏิทินทีมชาติ

เริ่มทำงานในตำแหน่งหัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมลูกหนังชาติไทยคนใหม่แล้ว "ไบรอัน ร็อบสัน"   ประเดิมเคลียร์ปฏิทินทีมชาติ ...

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
ได้เดินทางเข้าไปพูดคุยกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมด้วย สตีฟ ดาบี้ โค้ชซีเกมส์ และธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้ประสานงานทีมชาติไทย ในเรื่องของการจัดโปรแกรมทีมชาติไทยให้สอดคล้อง กับไทยพรีเมียร์ลีก หลังการประชุมหารือ
กุนซือป้ายแดงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การพูดคุยครั้งนี้ เพื่อจะวางแผนให้ทั้งลีกไทย, ทีมชาติ ไม่มีคิวตรงกันในซีซั่นหน้า และทุกอย่างออกมาเพื่อให้ประโยชน์กับสโมสร และนักเตะจะได้พักผ่อนเพื่อเตรียมทีมชาติได้สมบูรณ์แบบที่สุด

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า
 
เป็นเรื่องไม่ง่ายที่ ส.ฟุตบอล กับลีก จะมาพูดคุยกันแล้วลงตัวแบบนี้ในพรีเมียร์ชิพเอง ทุกวันนี้ยังทะเลาะกันเรื่องการจัดคิวทีมชาติอยู่เลย แต่พอมาพูดคุยกับ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก แล้วทุกอย่างโอเคและลงตัวมากๆ เพราะเราทำตามปฎิทินการอุ่นเครื่องและแข่งขันของฟีฟ่าให้คุ้มค่าที่สุด เชื่อว่าการทำงานของทั้ง 2 ฝ่ายจะราบรื่นด้วยดี

นอกจากนี้ ไบรอัน ร็อบสัน ยังพูดถึงสไตล์การเล่นของนักเตะไทยว่า
 
เป็นทีมที่มีข้อเสียเปรียบทางด้านรูป ร่าง ทำให้ส่งผลเสียในเรื่องลูกเซ็ตเพลย์ และกองกลางค่อนข้างจะเคลื่อนที่กันน้อยปล่อยให้คู่แข่งได้เล่นค่อนข้างเยอะ ทำให้มีโอกาสยิงกันบ่อยมาก แต่มีความคล่องตัว และเทคนิคดีเยี่ยม แต่ตนเห็นการเล่นของกองหลังเมืองทองฯ อย่างณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ทำได้ดีในลูกกลางอากาศมาก ตรงนี้คงเก็บไว้เป็นข้อมูลที่ต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีก่อนที่จะเจอกับ สิงคโปร์ ซึ่งผมมั่นใจว่าจะสามารถผ่านสิงคโปร์ ได้ทั้ง 2 แมตช์อย่างแน่นอน

ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชมือขวาของ ไบรอัน ร็อบสัน ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า
 
ได้พูดคุยเบื้องต้นกับ ส.ฟุตบอลฯ ไปบ้างแล้ว แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้รับโอกาสอีกครั้งตรงนี้พร้อมรับอย่างแน่นอน ส่วนจะให้ตนไปดูแลทีมซีเกมส์ หรือว่าเอเชี่ยน คัพก็ไม่มีปัญหา พร้อมจะรับงานอยู่แล้ว เพราะตอนนี้ถือว่าว่าง ไม่ได้คิดถึงสโมสรหลังจากที่ลาออกจากชลบุรี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์