ร็อบสัน มาแล้ว มั่นใจต่องาน รีด เพื่อนซี้ได้

หลังจาก ส.ฟุตบอลฯบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาดึงตัวมาเป็นกุนซือทีมชาติไทย ขณะที่ได้ "เฟอร์กี้" โฟนอินมาให้การสนับสนุนวันศุกร์นี้...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาดึงตัว "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนดัง มารับหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (15 ต.ค.) ที่ผ่านมา ร็อบสัน ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 917 โดยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอรับที่ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิว่า
ช่วง 3 สัปดาห์ที่กลับไปอังกฤษได้ศึกษาข้อมูลต่างๆของทีมชาติไทยอย่างละเอียด ทั้งจากเทปการเล่นในแมตช์ต่างๆ และข้อมูลเชิงลึกจาก สตีฟ ดาร์บี้ รวมทั้งจำชื่อนักเตะทุกคนในทีมให้มากที่สุด

หัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยคนใหม่ กล่าวต่อว่า

ขณะนี้ ตัวเองพร้อมแล้วสำหรับการเริ่มงานใหม่ โดยมั่นใจว่าจะสานงานต่อจากเพื่อนซี้ ปีเตอร์ รีด อดีตหัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ได้อย่างไม่มีปัญหา และภารกิจแรกที่ตนต้องทำให้ได้ คือ การพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึก ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011

ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภารกิจของอดีตกัปตันทีมผีแดงในฐานะหัวหน้าโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทยว่า
 
ทุกอย่างได้มีการพุดคุยหารือวางแผนกันไปเรียบร้อยแล้ว โดยร็อบสันจะทำงานร่วมกับ สตีฟ ดาร์บี้ โดยหลังจบศึกไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 23 ต.ค.นี้ก็จะเรียกนักเตะทีมชาติทุกคนมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนจะเดินทางไปภาคใต้ เพื่อเตะนัดอุ่นเครื่องในฟุตบอล 4 เส้าที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 25 ต.ค.และจะกลับมาลับแข้งกับทีมชาติซีเรีย ในวันที่ 7 พ.ย.ที่สนามธันเดอร์โดม

นกยกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า
 
การแข่งขันทั้งหมดนี้เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับการเข้าสู่เกมคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ กับทีมชาติสิงคโปร์ ที่เราจะต้องไปเยือนในวันที่ 14 พ.ย. และกลับมาเล่นในบ้านวันที่ 18 พ.ย. สำหรับในการแถลงข่าวเปิดตัว ไบรอัน ร็อบสัน จะมีขึ้นในบ่ายวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมวี ถนนราชเทวี โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การโฟนอินเข้ามาแบบสดๆ ของ "เฟอร์กี้" เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของทีม แมนฯยูไนเต็ด เพื่อการันตีความสามารถอดีตกัปตันมาร์เวลของทีมผีแดง และให้การสนับสนุนในการเข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ของทีมบอลไทยในครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์