ร็อคคี่เบิ้ล!อินทรีดุจิกโนวาร่าเละ 3-0

ลาซิโอโชว์ฟอร์มเหนือชั้นเปิดรังถล่มโนวาร่าไปอย่างขาดลอย 3-0 ต็อมมาโซ่ ร็อคคี่หัวหอกกัปตันทีมรับเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้"อินทรีฟ้าขาว"รั้งที่ 4 โดยมีคะแนนตามจ่าฝูงยูเวนตุสเหลือแค่ 4 แต้ม

เซเรีย อา

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2554
 

ลาซิโอ 3 : 0 โนวาร่า 

สนาม: โอลิมปิโก้

ประตู : 1-0 จูเซ็ปเป้ เบียว่า น.16, 2-0 ตอมมาโซ่ ร็อคคี่ น.23, 3-0 ตอมมาโซ่ ร็อคคี่ น.72
 


ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้ 7 นาทีลาซิโอมีโอกาสทักทายโนวาร่าก่อนจากการเล่นลูกเตะมุมที่เอร์นานเนสครอสเข้ามาให้หัวหอกเจ้าเวหาอย่างโคลเซ่โหม่งบอลเหินข้ามคาน

นาที 15 ลูลิชกระชากบอลแหวกสามผู้เล่นโนวาร่าเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายออกซ้ายให้ร็อคคี่ที่ยืนว่างได้สับไกยิงทว่าอูคานี่อ่านเกมขาดพุ่งออกมาบล็อกเอาไว้ได้

แต่อีกสองนาทีถัดมา"อินทรีฟ้าขาว"ก็พังประตูขึ้นนำ 1-0 เป็นลูกเตะมุมทางด้านซ้ายที่เอร์นานเนสบรรจงเปิดมาที่เสาแรกให้เบียว่าโขกตัดหน้าอูคานี่เข้าไปตุงตาข่าย

เกมยังเป็นของเจ้าบ้านเมื่อในนาที 19 ราดูผ่านบอลมาให้เอร์นานเนสแต่งไม่กี่จังหวะที่หน้าเขตโทษก่อนที่ห้องเครื่องบราซิเลี่ยนส่องไกลเต็มข้อลูกพุ่งหลุดเสาขวาไปนิดเดียว

พอถึงนาที 23 "อินทรีฟ้าขาว"ก็ได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาหลังร็อคคี่ถูกเชนตูริโอนี่ทำฟาวล์แล้วก็เป็นกัปตันทีมอย่างร็อคคี่นี้เองที่ขึ้นโขกสะบัดลูกเปิดของเลเดสม่าแสกหน้าอูคานี่เข้าประตูไปให้ทีมนำ 2-0

ผ่านไปสักพักใหญ่กว่าทีมเยือนจะตั้งหลักได้แล้วในนาที 32 ริโกนี่ก็พาบอลลุยขึ้นมาตรงริมเส้นแล้วเปิดบอลเข้าไปให้กราโน่เช่โหม่งติดเซฟของมาร์เค็ตติที่เสาซ้าย

ก่อนจบครึ่งแรกสองนาทีโนวาร่ามีโอกาสตีไข่แตกเมื่อริโกนี่ผ่านบอลไปให้มาซซารานี่ที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่เขาพลิกแต่งบอลเข้าเท้าขวาแล้วซัดทันทีแต่บอลไม่ตรงกรอบ ทำให้ลาซิโอยังนำอยู่ 2-0


ครึ่งหลัง

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ถึงนาที 49 ลาซิโอได้ลูกฟรีคิกทางด้านขวาแล้วก็เป็นเอร์นานเนสที่รับหน้าที่ยิงโดยมีเลเดสม่าขยับหลอกให้ซึ่งบอลก็พุ่งถากเสาขวาออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 53 ลาซิโอน่าได้ลูกที่สามแบบสุดๆเมื่อเอร์นานเนสแทงบอลทะลุช่องอย่างสวยให้โคลเซ่หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบอูคานี่แต่พอเหลือประตูโล่งๆเขากลับยิงหลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อก่อนที่แข้งเยอรมนีต้องแก้เก้อด้วยการหันไปบ่นอะไรสักอย่างกับกรรมการ

อีกสี่นาทีถัดมาโคลเซ่ไหลบอลไปให้เลเดสม่าได้สับไกยิงด้วยขวาที่หน้ากรอบเขตโทษแต่บอลปลิ้นหลุดเสาซ้ายออกไป ขณะที่นาที 64 คาน่าก็ถูกส่งมาแทนเอร์นานเนส

ลาซิโอมาได้ประตูที่สามในนาที 72 จากจังหวะที่ร็อคคี่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนไหลออกขวาไปให้กอนซาเลซแล้ววิ่งไปที่กรอบ 6 หลาเพื่อตามไปกระทุ้งบอลที่จุดนัดพบผ่านตัวอูคานี่เข้าไปซุกก้นตาข่าย

นาที 86 ซิสเซ่ที่ลงมาแทนร็อคคี่ได้จังหวะติดเครื่องหลบแนวรับโนวาร่าเข้าไปล่อเป้าอูคานี่ทางเขตโทษด้านซ้ายแต่ลูกยิงของหัวหอกหน้าไต้ซือก็พุ่งไปชนโคนไกลเสาชวดบวกสกอร์เพิ่ม

นาทีสุดท้ายทางโนวาร่ามาได้ลูกเซตพีซซึ่งบอลก็ถูกเปิดมาเข้าหัวของเจด้าที่โหม่งชงไปให้จิออร์จี้ซัดไม่กี่หลาชนคานเต็มๆ

จบเกมลาซิโอเปิดบ้านเอาชนะโนวาร่าไปอย่างไม่ยากเย็น 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนนจาก 13 นัดแต่ยังคงรั้งอยู่ที่ 4 ของตารางโดยตามหลังจ่าฝูงยูเวนตุสเหลือ 4 แต้มขณะที่โนวาร่าจมปลักอยู่ที่ 18

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลาซิโอ :
เฟเดริโก้ มาร์เค็ตติ, อับดุลลาย คองโก้ (ลิโอเนล สคาร์โลนี่ น.82), จูเซ็ปเป้ เบียว่า  , มาริอุส สแตนเควิซิอุส, สเตฟาน ราดู, อัลวาโร่ กอนซาเลซ, คริสเตียน เลเดสม่า, เซนาด ลูลิช, เอร์นาเนส (ลอริค คาน่า น.64), มิโรสลาฟ โคลเซ่, ตอมมาโซ่ ร็อคคี่ (ฌิบริล ซิสเซ่ น.78)

โนวาร่า : ซาเมียร์ อูคานี่, มิเคล มอร์กาเนลล่า, คาร์โล่ อัลแบร์โต้ ลูดี้ , มัตเตโอ เชนตูริโอนี่, ซานติอาโก้ การ์เซีย, อันเดรีย มาซซารานี่ (ลุยจิ จิออร์จี้ น.72), อิวาน ราโดวาโนวิช (ซิโมเน่ เปสเซ่ น.55), ราฟฟาเอเล่ รูบิโน่, มาร์โก ริโกนี่, ฟิลิปโป้ ปอร์คานี่ , ปาโบล กราโนเช่ (เจด้า น.63)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์