รูนี่ย์คือความหวัง

ก่อนกลับเมืองไทย ผมมีโอกาสได้ไปดูเกมพรีเมียร์ลีกอีกหนึ่งนัด ระหว่าง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กับ ปอร์ทสมัธ

บรรยากาศที่สนามเอมิเรตส์สเตเดียมแตกต่างกับที่แอนฟิลด์พอสมควร เพราะชาว "เดอะค็อป" จะร้องเพลง "You"ll never walk alone" พร้อมกับชูผ้าพันคอกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา น่าตื่นตาตื่นใจชะมัด

แต่กับแฟน "เดอะกันเนอร์ส" เท่าที่ผมเห็น
บนเก้าอี้ที่นั่งจะมีผ้าพันคอวางไว้ให้แฟนบอลพร้อมสรรพ ก่อนเกมเตะโฆษกสนามจะประกาศทำนองเชิญชวนแฟนบอลให้ร้องเพลงพร้อมกับขอให้ชูผ้าพันคอขึ้นมาโบก

ส่วนเกมเตะในสนาม ปืนใหญ่ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่ากลัว โดยเฉพาะ อาบู ดิยาบี้ เทคนิค ความสามารถเฉพาะตัวดีมาก เห็นการเล่นของหมอนี่แล้ว ปาทริก วิเอร่า ไม่สมควรกลับมาอีกแล้วครับ

แม้ว่า เชสก์ ฟาเบรกาส จะเจ็บเอ็นเข่าและน่าจะพักถึง 3 สัปดาห์ แต่ก็ไม่น่าเป็นปัญหาอะไร เพราะปืนใหญ่เล่นกันเป็นทีม ไม่ได้ยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง

ฟอร์มของอาร์เซน่อลแต่ละนัดที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นหนึ่งในทีม "เต็ง" ที่จะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปเรียบร้อยแล้วครับ

ส่วนปอมปีย์ที่แพ้ย่อยยับนั้น น่าเป็นห่วงมาก เพราะนักเตะไม่เอา "ใจ" ลงไปเล่นเท่าไหร่ ปัญหาอาจจะมาจากผู้บริหารทีม ซึ่งหากยังหาคนมาเทกโอเวอร์ไม่ได้เร็วๆ นี้ เห็นทีปอมปีย์จะต้องลุ้นหนีตกชั้นกันเหนื่อยแน่

สำหรับ "แชมป์เก่า" แมนฯยูไนเต็ด หลังจากฟอร์มหลุดไปแพ้น้องใหม่ เบิร์นลีย์ เมื่อกลางสัปดาห์ ก็กลับมาดูดีอีกครั้งหลังยำ วีแกน ไปยับเยิน 5-0

นอกจากนี้ปีศาจแดงจะกลับมาเล่นได้น่ากลัวเหมือนเดิมแล้ว นัดนี้ต้องโทษนักเตะวีแกนด้วยที่ "ซ่า" เกินไปในครึ่งหลัง เล่นเกมเปิดแลกมากเกิน เลยทำให้นักเตะแมนฯยูมีพื้นที่เล่นมากขึ้น และบทสรุปก็อย่างที่เห็น

เกมของแมนฯยูยามนี้ต้องอาศัย เวย์น รูนี่ย์ ที่ยิงประตูที่ 100 นัดนี้แล้วนะครับ รูนี่ย์ต้องมารับบทหนักแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วน ไมเคิล โอเว่น น่าจะได้ความมั่นใจมากขึ้นหลังจากยิงประตูในนัดนี้ได้

ปีศาจแดงกลับมาน่ากลัวเหมือนเดิมแล้วครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์