รูนีย์ลั่นขอสร้างตำนาน-ชมคาเปลโลเจ๋งจริง

เวย์น รูนีย์ ออกมาแสดงความมุ่งมั่นที่จะยิงประตูให้ทีมสิงโตคำรามมากขึ้น โดยลั่นว่าจะขอสร้างตำนานให้กับตัวเอง โดยการทำลายสถิติยิงปะตูสูงสุดในทีมชาติของ รุ่นพี่ตัวเองในสโมสร ขณะที่ไม่ลืมที่จะชื่นชม ฟาบิโอ คาเปลโล ว่าเป็นผู้ที่มาปลุกวิญญาณความกระหายชัยชนะให้กับทีมชาติอังกฤษอย่างแท้จริง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(8ต.ค.) เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าร่างตันทีมชาติอังกฤษ ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าจะบันทึกชื่อลงเป็นตำนานของทีมชาติอังกฤษ แทนที่ เซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน โดยการถล่มประตูให้มากกว่าเจ้าของสถิติเดิม

ขณะนี้ เซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน ยังคงเป็นเจ้าของสถิติถล่มประตูสูงสุดในชุดทรีไลออน โดยยิงไปทั้งหมด 49 ประตู ตลอดชีวิตการรับใช้ชาติ ในขณะที่ กองหน้าร่างหมู ยิงไป 25 ประตู จากการรับใช้ชาติ 55 นัด

รูนีย์ กล่าว

"ผมพูดกับเซฮร์บ็อบบีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ผมจะทำลายสถิติของท่านให้ได้ มันเป็นความฝันของผมที่จะมุ่งมั่นเพื่อทำลายสถิติให้ได้ มันมีความหมายสำหรับผมมากมาย มันจะเป็นเรื่องที่วิเศษมาก หากผู้ทำสถิติยิงประตูสูงสุด 2 อันดับแรกของทีมชาติอังกฤษ จะเป็นนักเตะที่สังกัดทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ต้องไม่ลืมว่า ยังมี ไมเคิล โอเวน ที่ยังมีโอกาสทำลายสถิตินี้อยู่"

ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีมของ รูนีย์ อย่าง ไมเคิล โอเวน ขณะนี้รั้งอันดับที่ 4 ของผู้ทำประตูสูงสุดให้กับทีมชาติอังกฤษ โดยยิงไปแล้ว 40 ประตู ตามหลังบ็อบบี ชาร์ลตัน 49 ประตู,  แกรี ลินิเกอร์ 48 ประตู และ จิมมี กรีฟส์ 44 ประตู

รูนีย์ มุ่งมั่นที่จะคว้าถ้วยแชมป์ร่วมกับสโมสรรวมไปถึงทีมชาติให้มากขึ้น หลังจากที่เจ้าตัวได้เข้าร่วมฟุตบอลรายการใหญ่ระดับชาติมาแล้ว 2 รายการ ทั้ง ยูโร 2004 และฟุตบอลโลก 2006 แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ รู้สึกได้ว่าการที่ทีมชาติอังกฤษ ได้ ฟาบิโอ คาเปลโล มาคุมทีม ทำให้เกิดความมุ่งมั่นภายในทีมมากยิ่งขึ้น

"ผมคิดอยู่เสมอว่า ในชีวิตค้าแข้งของผมจะสามารถประสบความสำเร็จได้มากน้อยเพียงใด มันไม่ใช่เรื่องของถ้วยรางวัล แต่เป็นเรื่องของความทุ่มเทให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติ ที่ผมมุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ 2 รายการล่าสุดในการลงรับใช้ทีมชาติของผมมันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง แต่หลังจากที่มี ฟาบิโอ คาเปลโล มาเป็นโค้ช ทำให้บรรยากาศภายในทีมชาติ ดีขึ้นถนัดตา เราเล่นกันได้ดีขึ้นซึ่งตั้งแต่ คาเปลโล เข้ามารับหน้าที่ มีการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในทีม คนที่เล่นไม่ดีก็จะถูกถอดออกจากทีมทันที นั่นทำให้ทุกคนที่มีโอกาสติดทีมชาติ มุ่งมั่นที่จะโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ " กองหน้าวัย 23 ปี กล่าวต่อ

"ผมเองก็ยิงประตูได้มากขึ้นจนบางคนบอกว่าตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม แต่ผมเชื่อว่าตัวผมยังจะโชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน เพราะผมชื่นชอบที่จะทำประตูให้ได้มากๆ" รูนีย์ กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์