รูนยันไม่คิดอำลาทีมชาติ

เวย์น รูนีย์ กองหน้าจอมพลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เวย์น รูนีย์ กองหน้าจอมพลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ไม่เคยคิดถึงการอำลา ทีมชาติอังกฤษ แม้แต่น้อย แม้จะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังใน ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ จนกระทั่งถูกแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติรุมโห่ไล่ก็ตาม

ขุนพล "สิงโตคำราม" โดนสื่อมวลชน และสาวกของตัวเองรุมจวกอย่างหนักมาตลอดนับตั้งแต่ทำผลงานน่าผิดหวังใน เวิลด์ คัพ ฉบับกาฬทวีป จนกระทั่งกัปตันทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด ยังยอมรับว่า เคยน้อยใจจนคิดจะหันหลังให้ทีมชาติเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับ รูนีย์ แล้วเรื่องนี้ไม่เคยผ่านเข้ามาในหัวเลยสักครั้ง

รูนีย์ กล่าวว่า “ผมไม่เคยคิดถึงการเลิกเล่นทีมชาติ ผมอายุแค่ 24 ส่วน สตีวี แก่กว่าผมนิดหน่อย แต่ผมคิดว่า ผมยังมีโอกาสลงเล่นฟุตบอลโลกอีก 2 ครั้ง ผมภูมิใจมากๆ สำหรับผมแล้วการลงเล่นให้อังกฤษถือเป็นจุดสูงสุดของอาชีพค้าแข้ง ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้น และผมเองก็ต้องทำให้ดีขึ้นเช่นกัน ผมยังหนุ่มแน่น ผมยังมีเวลาให้แก้ตัว และหวังว่า จะสามารถแก้ตัวได้สำเร็จ"

ตั้งเป้าขอติดธงให้มากที่สุด

พร้อมกันนั้น อดีตเด็กสร้างของ เอฟเวอร์ตัน ยังตั้งเป้าหมายเอาไว้ด้วยว่า จะขอลงรับใช้ชาติให้ยาวนาน และมากนัดที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ โดยระบุว่า "ผมอยากจะติดทีมชาติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เรื่องสำคัญที่สุดก็คือการพยายามคว้าถ้วยรางวัลกับอังกฤษให้ได้ ซึ่งถ้าทำได้มันก็จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผมเลย"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์