รุ่งรัตน์ มองข้ามชอตไปแล้ว ยังไงก็ต้องทอง

รุ่งรัตน์ มองข้ามชอตไปแล้ว ยังไงก็ต้องทอง

หากคุณไม่ได้คลั่งไคล้ฟุตบอลไทย ก่อนที่จะมาดูการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ก็คงจะไม่รู้จัก "ปริ้นซ์"​ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกตัวจี๊ดที่ซัด 2 ประตูพาไทยเข้าไปลุ้นแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 15 ได้อย่างแน่นอน

นักเตะวัย 22 ปีจากนครราชสีมา เป็นเด็กปั้นของ ชัยยง ขำเปี่ยม สมัยอยู่เพื่อนตำรวจ ก่อนจะถูกปล่อยไปอยู่กับลำพูน วอริเออร์ และเชียงใหม่ เอฟซี จนกระทั่งฝีเท้าไปเข้าตา "โค้ชโจ" ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น แห่งเชียงราย ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีมในที่สุด

จากผลงานอันยอดเยี่ยมในสโมสร จนกลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ทำให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจเรียกตัวมาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องกับสิงคโปร์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนต้องเรียกติดชุดซีเกมส์ ในที่สุด

ในช่วงเก็บตัว ปริ้นซ์มีอาการบาดเจ็บน่อง แต่นัดแรกในซีเกมส์ที่เขาได้เป็นตัวจริง ก็สามารถฉายแสงออกมาทันที ด้วยการซัดประตูชัยให้ทีมเอาชนะติมอร์เลสเต ไปได้ 1-0

จากนั้น รุ่งรัฐก็กลายเป็น 11 ตัวแรกของ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์มาโดยตลอด ก่อนจะตอบแทนความไว้วางใจ ด้วยการซัด 2 ประตูในรอบรองชนะเลิศ กับอินโดนีเซีย

"ดีใจที่ทำได้ 2 ลูก แต่ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมด้วยที่ช่วยและต่อบอลกันเป็นอย่างดีก่อนที่บอลจะมาถึงตัวผม สองประตูที่ทำได้นี้อยากมอบให้เป็นของขวัญกับแฟนบอลไทยด้วย" ปีกเชียงราย ยูไนเต็ด กล่าว

เฮดโค้ชซีเกมส์ กล่าวถึงปีกวัย 22 ปีว่า "การทำได้ถึง 3 ประตูในซีเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัว จึงนับว่าแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว"

ด้วยวัย 22 ปี แน่นอนว่านี่คือซีเกมส์ครั้งแรก และครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว ซึ่งหวังจะสร้างความประทับใจให้มากที่สุด ก่อนจะไปลุยในทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

"รอบชิงชนะเลิศกับพม่า ผมมองข้ามชอตไปแล้ว ยังไงก็ต้องทองแน่นอน"

คนไทยก็หวังเช่นเดียวกับเจ้าปริ้นซ์เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์