รุดหวังควบสองแชมป์ลีก-รองเท้าทองยุโรป

รุด ฟาน นิสเตลรอย


กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวดัตช์ ยืนกรานตั้งใจประสบความสำเร็จคว้าทั้งตำแหน่งแชมป์ลา ลีกา และรางวัลดาวซัลโวยุโรป หลังจากเหมา 2 ในเกมเสมอเรอัล ซาราโกซ่า 2-2 เกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เวลานี้ สถิติทำประตูของฟาน นิสเตลรอย

ขยับมาอยู่ที่ 26 ประตูเท่ากับ ฟรานเชสโต้ ต็อตตี้ กองหน้าสตาร์จากโรม่าแล้ว แต่โอกาสของอดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะครองตำแหน่งดาวซัลโวยุโรปมีมากกว่า เนื่องจากยังเหลือเกมลีกให้ลงสนามอีก 1 นัด

นอกจากนี้สถานการณ์ในลีกของทีมราชันชุดขาวก็ถือว่า


ได้เปรียบบาร์เซโลน่า ทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์อีกด้วย เนื่องจากพวกเขาขอแค่ชนะเกมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของมาญอร์ก้าให้ได้ก็พอ เนื่องจากขณะนี้ทั้งสองทีมคะแนนเท่ากัน แต่เฮดทูเฮดทีมราชันชุดขาวดีกว่า

ผมยังไม่เคยสัมผัสกับเรื่องเหล่านี้เลยทั้งชีวิตนักเตะ ดังนั้นผมจึงอธิบายไม่ถูกว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร ฟาน นิสเตลรอย กล่าว

ทั้งนี้ รุด เคยทำผลงานยอดเยี่ยมที่สุดก็รางวัลรองเท้าเงิน

จากการเข้าป้ายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของยุโรปอยู่ในอันดับสองเมื่อฤดูกาล 1999 และ 2000 สมัยที่ยังเป็นนักเตะพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ขณะที่ในช่วงเวลายิ่งใหญ่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะเล่นได้โดดเด่นเพียงใด แตก็ไม่เคยมีสักครั้งที่จะมีชื่อเข้าเป็นติด 1-3 ของรางวัล ดังกล่าว

สำหรับเกมเมื่อวันเสาร์


ต้องถือว่ามีเหตุการณ์พลิกล็อคให้เห็น เมื่อเรอัล มาดริด ที่ทำท่าจะแพ้เรอัล ซาราโกซ่า กลับสามารถไล่ตามตีเสมอ 2-2 ได้อย่างสุดยอด ขณะเดียวกันบาร์เซโลน่า ที่ทำท่าจะชนะเอสปันญอลอยู่แล้ว ก็สะดุดขาตัวเองพลาดปล่อยให้คู่ปรับไล่ตามตีเสมอ 2-2 ได้ในช่วงเวลาบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

ผมไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น ตอนผมทำประตูได้ ผมมองไปที่แฟนบอลของเราเห็นพวกเขาดีใจกันมาก และหลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ ผมก็ต้องแปลกใจเมื่อผมยังเห็นแฟนบอลดีใจกันไม่หยุด จนกระทั่งผมมองไปที่สกอร์บอร์ดถึงได้รู้ว่า เอสปันญอลทำประตูได้เหมือนกัน รุด กล่าว

จากนี้ใเนกมสุดท้าย

ที่เราจะพบมาญอร์ก้า เราจะเล่นให้ดีขึ้นกว่าในนัดเจอซาราโกซ่า เกมนี้ผมยอมรับว่าเราโชคดีมาก เราเล่นกันด้วยสปิริต ตั้งใจกันมากๆ แถมยังโชคดีที่ได้ทางเอสปันญอลช่วยทำประตูตีเสมอบาร์เซโลน่าได้อีกด้วย แต่เหนืออื่นใด เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราไม่เคยถอดใจ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ถือว่าหนัก และไม่ได้เรื่องง่ายๆที่เราจะผ่านมาได้ถึงวันนี้ ตอนนี้เรามีโอกาสที่ดีอยู่ในมือแล้ว เราจะต้องใช้ประโยชน์จากมันให้เต็มที่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์